Trung tâm phát triển trí tuệ trẻ HappyKa - Bước ngoặt phát triển tư duy cho bé

BTV Chu Thao

Ngày nay, việc giáo dục và nuôi dạy con cái được các cha mẹ quan tâm hơn rất nhiều; giáo dục sao cho đúng, giáo dục sao cho con có thể phát triển toàn diện, và đây được coi là một vấn đề vô cùng quan trọng đối với nhiều bậc phụ huynh. Bên cạnh sức khỏe, kiến thức, kỹ năng thì Trí tuệ là một yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ nhỏ, vì vậy nhu cầu tìm kiếm các trung tâm kỹ năng sống, trung tâm phát triển trí tuệ cho trẻ em cũng ngày càng tăng.

HappyKa - trung tâm dạy kỹ năng sống, toán tư duy cho trẻ uy tín tại tỉnh Phú Thọ, luôn được bậc cha mẹ tin tưởng để gửi gắm con em theo học. Trung tâm ứng dụng nhiều phương pháp học mới để phù hợp hơn với nhiều đối tượng trẻ em.

1-1679011032.jpg

Thương hiệu uy tín, chất lượng trong giáo dục

Trung tâm phát triển toán trí tuệ HappyKa là đơn vị thuộc sự điều hành và phát triển bởi chị Nguyễn Thanh Huyền. Thành lập với mục tiêu giúp trẻ em Việt Nam thông minh hơn, tự tin hơn, thành đạt hơn; sớm tiếp cận với các phương pháp học hiệu quả và tư duy thông minh. Không chỉ đơn thuần là giúp học sinh yêu thích học, học giỏi môn toán mà còn thúc đẩy tư duy logic, sự sáng tạo, tăng ghi nhớ, phản xạ nhanh, mà còn tập trung hơn và tự tin hơn. Do đó, trẻ theo học tại trung tâm HappyKa sẽ có một nền tảng phát triển tư duy vững chắc ngay từ những bước đầu từ đó tiếp nhận những kiến thức mới nhanh hơn, chủ động hơn. HappyKa luôn không ngừng cố gắng từng ngày để trẻ có thể chinh phục mục tiêu và cải thiện khả năng tư duy của não bộ.

thieu-1679011473.jpg

Trung tâm HappyKa giảng dạy toán tư duy Soroban - phương pháp có nguồn gốc từ Nhật Bản, sử dụng bàn tính Soroban để thực hiện các phép tính nhẩm một cách nhanh chóng. Tại đây, Soroban không chỉ là một phương pháp học, nó được đặt tên cho một giải đấu dành cho các em. Nhiều "kỷ lục" đã được ghi nhận từ những "thiên tài" tính nhẩm dựa vào cách học toán tư duy Soroban.

2-1679011321.jpg

Trẻ khi đến với Trung tâm phát triển trí tuệ tại Phú Thọ sẽ được kiểm tra về năng lực tiếp thu để xây dựng lộ trình học tập phù hợp.

Các phương pháp được ứng dụng trong quá trình giáo dục cho trẻ đều được phân bổ một cách hợp lý, không gây áp lực hay căng thẳng cho trẻ. Đặc biệt, HappyKa luôn có sự đồng hành xuyên suốt bởi đội ngũ các giáo viên được đào tạo bài bản, đứng đầu là CEO Nguyễn Thanh Huyền - Founder & CEO Trung tâm phát triển trí tuệ trẻ HappyKa với 7 giáo viên và gần 500 học sinh theo học.

3-1679011321.jpg

Nguyễn Thanh Huyền - Founder của Trung tâm phát triển trí tuệ trẻ HappyKa

Trung tâm phát triển trí tuệ trẻ HappyKa cũng rất chú trọng vào đầu tư cơ sở hạ tầng để các con có cơ hội được học tập, tiếp cận với môi trường giáo dục văn minh, hiện đại. Đội ngũ giáo viên và các chuyên gia tại đây đều là những người có năng lực chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm trong giáo dục, luôn mong muốn nhìn thấy những thay đổi tích cực nhất của con. Trẻ biết sử dụng toán tư duy, ảo tính, tham gia các cuộc thi về toán tư duy quốc tế chính là phần thưởng tuyệt vời nhất cho thầy cô.

Đẩy mạnh chương trình trải nghiệm thực tế

Bên cạnh những kiến thức rèn luyện toán tư duy nói trên, học viên nhí sẽ được tham gia vào một số buổi ngoại khóa ngoài trời, giao lưu và thực chiến với các bạn ở trung tâm khác để học các kỹ năng mềm như: kỹ năng tư duy phản biện, tư duy sinh tồn,  kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc nhóm, rèn luyện sự tự tin, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng hợp tác. Đây là cơ sở để bé có thể hòa nhập tốt hơn trong cuộc sống.

4-1679011321.jpg

Mục tiêu giáo dục chung của tất cả khóa học tại HappyKa không chỉ là dạy cho trẻ em tính thuần thục, cải thiện tư duy logic mà còn là giúp chuẩn bị cho học sinh tâm thế của nhà lãnh đạo thế kỷ 21. Tâm thế của nhà lãnh đạo thế kỷ 21 sẽ trang bị cho học sinh lòng tự tin và quyết tâm để dám nghĩ, dám làm, dám thất bại trên con đường chinh phục thành công và có thể thích nghi với mọi thay đổi trong cuộc sống.

Bằng các giờ học kỹ năng sống, kỹ năng mềm, ngoại khóa ở HappyKa, học sinh có cơ hội rèn luyện, phát triển kỹ năng mềm gắn liền với giáo dục giá trị sống, làm giàu kiến thức gắn với định hướng nghề nghiệp. Từ đó, các em có thể khắc phục được các nhược điểm, phát huy các ưu điểm; biết cách đối mặt và vượt qua những khó khăn trong từng độ tuổi; tự tin thiết lập và thực hiện mục tiêu học tập, mục tiêu cuộc sống trong thời đại toàn cầu hóa.

Lồng ghép giá trị của sự sẻ chia trong chương trình học

Trong định hướng giáo dục hiện nay, bên cạnh việc cung cấp cho học sinh đầy đủ kiến thức, trung tâm phát triển trí tuệ HappyKa còn đẩy mạnh tổ chức và khuyến khích phát triển các hoạt động xã hội.

Thông qua các hoạt động từ thiện sẽ góp phần giúp các em học sinh xây dựng tính cộng đồng, biết sẻ chia và giúp đỡ mọi người, phát triển toàn diện tri thức và đạo đức để trở thành những công dân ưu tú và có ích cho xã hội.

5-1679011321.jpg

Đặc biệt, Trung tâm phát triển trí tuệ trẻ HappyKa còn có thể tổ chức các buổi giao lưu gặp gỡ ấm cúng tại các mái ấm tình thương, Trung tâm bảo trợ xã hội,... Các thầy cô tổ chức những trò chơi đố vui, giao lưu múa hát để khuyến khích trẻ mạnh dạn hơn, chủ động giao lưu, thăm hỏi các bạn. Trong không khí thân thiện ấy, tất cả đều quây quần bên nhau, dường như không có một khoảng cách nào ngăn sự thân mật, gần gũi giữa các em nhỏ và những người bạn có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động gặp gỡ này có ý nghĩa lớn trong việc xây dựng giá trị đồng cảm đối với học sinh, là bài học đầu đời ý nghĩa các thiên thần nhỏ học được: “Cho đi yêu thương để nhận lại yêu thương”.

Có thể nói, chương trình học ở HappyKa khá mới lạ nhưng cũng mang lại rất nhiều điểm sáng thú vị, dẫn đầu cho những xu hướng giáo dục trẻ theo các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc hiện nay. 

Tiếp nối và phát huy những giá trị được tạo dựng trong suốt nhiều năm qua, HappyKa tự hào mang đến sự phát triển phù hợp cho thế hệ trẻ có tiềm năng thay đổi thế giới với rộng mở, kiến thức, kỹ năng sống để trẻ phát triển cùng đam mê, khát vọng thành công. Hơn thế, đơn vị tự hào là nơi được Quý Phụ huynh tin cậy, gửi trao những ước vọng trồng người. Tất cả hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn và góp phần đa dạng hóa môi trường học tập chất lượng giáo dục con trẻ tại Việt Nam.

Thảo Nguyên