Top 5 điều người mua yến cần lưu ý

YensaoNatunest

Yến sào hiện nay được bày bán rất nhiều trên thị trường. Từ các website, nền tảng mạng xã hội cho đến các cửa hàng tạp hóa, siêu thị,...không khó để người tiêu dùng tiếp cận đến những mặt hàng này. Vậy nhưng người mua hàng dễ dàng bị “hớ” khi mua phải những sản phẩm giả, kém chất lượng. Dưới đây là 5 lưu ý hữu ích dành cho những khách hàng đã, đang và sẽ quan tâm đến thứ “vàng trắng” này.

1. Yến sào có nguyên chất hay không? 

Yến sào được hình thành từ nước bọt mà chim yến tiết ra. Những người bán yến thu hoạch nó từ tổ yến. Vì thế số lượng yến sào tự nhiên thu hoạch được là có hạn, mặc cho nhiều hộ gia đình, nhãn hàng xây lên các nhà yến nhân tạo nhằm thu hoạch nhiều yến sào hơn.

Sự khan hiếm của mặt hàng này khiến cho những nhà buôn yến nghĩ ra một hình thức ăn gian phổ biến là pha trộn các thành phần khác để làm tăng trọng lượng thực tế của yến và bằng cách đó bán được giá cao hơn.

Rất khó để phân biệt được độ nguyên chất của yến sào, nhất là khi nó được pha chế một cách khéo léo. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể giảm thiểu được nguy cơ chọn nhầm hàng kém chất lượng nhờ vào mẹo sau:

+ Yến tinh chế nguyên chất khi cầm lên tay sẽ thấy khô giòn và dễ dàng bóp vụn, khi nếm hơi có mùi vị tanh nhẹ đặc trưng của yến (khác với vị tanh từ vi cá, lòng trắng trứng), không có vị ngọt (nếu ngọt có thể đã bị thêm đường).

+ Yến pha trộn (trộn đường) để vài ngày ngoài không khí có thể sẽ bị mềm đi, không còn độ khô giòn nữa và có độ nở kém vì một phần trong đó không phải là yến.

screenshot-1667211328-1667211419.png
Yến sào nguyên chất khô giòn, dễ bóp vụn

2. Yến thô hay yến sạch lông hay chưng sẵn? 

Khi mua yến thô thì khách hàng sẽ nhận được tổ yến hoàn toàn chưa qua quy trình nhặt lông, sấy. Cũng vì thế nó đảm bảo nguyên vẹn độ ngon và dinh dưỡng. Giá yến thô cũng thường rẻ hơn so với yến đã làm sạch hay chưng sẵn. Nhiều người cảm thấy an toàn khi mua yến thô nhưng không lường trước rằng việc làm sạch sẽ tốn rất nhiều thời gian, nhất là khi phải nhặt hết lông yến ra. Vậy nên các bạn chỉ nên chọn yến thô khi chắc chắn bản thân có đủ thời gian để nhặt lông nhé.

screenshot-1667211296-1667211419.png
Yến thô còn nguyên lông

Đối với những khách hàng bận rộn thì các nhãn hàng đã tạo ra yến sào chưng sẵn. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần chú ý đến hàm lượng gr ghi trên mỗi hũ yến và lựa chọn những nơi bán có ghi rõ ràng hàm lượng. Nhược điểm của yến sào chưng sẵn là không bảo quản được lâu, khó vận chuyển đi xa.

Yến sào sạch lông (yến sào tinh chế): nếu không quá bận rộn và muốn tiết kiệm chi phí thì dòng yến sạch lông là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Với cách chưng yến sào khá đơn giản và không mất nhiều thời gian, bạn sẽ vẫn có được chén yến sào thơm ngon bổ dưỡng với một chi phí tiết kiệm.

3. Giá yến sào là bao nhiêu?

Rất khó để định giá yến sào là bao nhiêu vì nó phụ thuộc dòng yến, chất lượng, nguồn gốc hay độ nổi tiếng của thương hiệu,... Thậm chí những người buôn có thể pha chế yến sào với nhiều thành phần khác nhằm hạ giá bán, thu hút những người chưa có hiểu biết nhất định trong thị trường yến. Vậy nên các bạn cần tìm hiểu kỹ về các thương hiệu, dòng yến, nguồn gốc,... để có được sự so sánh nhất định về giá cả của mặt hàng này.

4. Lựa chọn nơi bán yến sào như thế nào?

Biết là phải tìm địa chỉ bán yến nguyên chất, uy tín nhưng rất khó để người tiêu dùng phân biệt được nếu chỉ dựa vào những bài viết truyền thông hào nhoáng trên mạng hay lời cam kết hoa mỹ từ người bán. 

Các bạn có thể thử tiếp cận thương hiệu dựa trên chính sách đổi trả sản phẩm hoặc các chương trình dùng thử sản phẩm. Nếu như một nơi bán yến sào chất lượng cao thì chẳng lý nào lại không muốn khách hàng biết đến sản phẩm của mình cả. 

Một cách khác đó là khách hàng có thể yêu cầu xem các chứng nhận về an toàn thực phẩm, chất lượng sản phẩm,.... Đặc biệt, chứng nhận từ những tổ chức quốc tế thì lại càng đảm bảo độ uy tín cũng như vị thế của thương hiệu. 

Một thương hiệu yến sào cao cấp mà các bạn có thể tham khảo đó là Natunest. Đây là nhãn hàng đã vinh dự nhận được chứng nhận đạt chuẩn bởi các tổ chức quốc tế lớn như ISO 22000, FDA,.... Thương hiệu cũng sẵn lòng công khai những giấy chứng nhận trên bất cứ lúc nào nhằm khẳng định độ uy tín của mình.

z3833027077643-78c1e8c5a28db8b21792983bc4da5b96-1667211443.jpg

Yến sào Natunest đạt chuẩn quốc tế

Đỗ Thị Ngọc Diệp – đại diện thương hiệu Natunest đã từng hé lộ về mục đích của thương hiệu:”Natunest mang trong mình sứ mệnh nâng cao sức khỏe của người Việt cũng như đa dạng hóa trải nghiệm ẩm thực của khách hàng. Trong hành trình đạt được mục tiêu ấy, đội ngũ Natunest đặt cái tâm lên hàng đầu, tuyệt đối không để phát sinh bất kỳ điều gì ảnh hưởng đến lợi ích của người tiêu dùng. Tôi cam đoan rằng bản thân sẽ đưa thương hiệu này lên một vị thế vững chắc trong thị trường yến sào Việt Nam, để Natunest trở thành lựa chọn đầu tiên của khách hàng.”

z3761283074303-9653cdb0be42c951d9dffed6914c05dc-1667211487.jpg
Natunest là địa điểm đáng tin cậy dành cho người mua yến

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568

An Như