Cơ chế xây nhà nuôi yến cấp 4 hiệu suất cao với chi phí thấp

YensaoNatunest

Nếu bạn đang có một dự án về việc nuôi và xây dựng nhà yến, bạn đang bế tắc và chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Thì tại đây, có Natunest chúng tôi sẵn sàng tư vấn và giúp bạn tìm ra chìa khóa để chinh phục mô hình đang rất được quan tâm này.

Mô hình nhà yến cấp 4

Vốn dĩ yến sào đã khan hiếm với giá thành đắt đỏ, nếu chọn lựa việc khai thác và sản xuất từ tự nhiên thì rất khó khăn cho các chủ đầu tư. Vì đa số ai cũng nhắm vào lợi nhuận trong việc phát triển mô hình này, vì vậy mô hình nhà yến cấp 4 đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của họ. Vậy phải làm sao đầu tư chỉ với chi phí thấp nhưng vẫn đạt được năng suất cao, đó chính là cột mốc chủ yếu để khai thác được mô hình này. Vậy, những nhà đầu tư đã có hiểu biết gì về mô hình nhà yến cấp 4 tại Việt Nam? Đối với cuộc sống của người dân Việt Nam thì mô hình này không có gì lạ lẫm, nó được tận dụng tuyệt đối và khá phổ biến trong việc nuôi chim yến. Quan trọng là không cần phải tiêu hao chi phí quá nhiều nhưng hiệu suất mang lại vô cùng ngoài mong đợi, chính vì thế mà mô hình này đã trở thành “chiến lợi phẩm” cho ngành yến sào, không riêng gì thương hiệu Natunest.

1111-1664871310.png
Giới thiệu mô hình nhà yến cấp 4

Nhà yến cấp 4 chỉ có một tầng duy nhất, có diện tích khá nhỏ và chủ yếu chỉ để chăm sóc và dẫn dụ yến đến sinh sống. Vì vậy, các phòng yến được phân chia cũng ít hơn so với nhà yến nhiều tầng, do đó cần chọn địa điểm xây dựng nhà yến phải thoáng mát, rộng lớn và không có nhiều cây cối để chim yến có thể tự do bay lượn, ít nhất cần 100m2. Đặc biệt, các yếu tố khí hậu và môi trường cũng rất quan trọng trong việc nuôi chim yến, không có ánh sáng lọt vào phòng vì yến chỉ thích bóng tối. Ngoài ra, các gian phòng cần được sắp xếp và phân chia hợp lý. 

22222-1664871310.jpg
Xây dựng gian phòng và môi trường hợp lý

Điều kiện và chi phí

Có hai điều kiện để nhà nuôi yến hoạt động hiệu quả hơn, chúng tôi - Natunest có những tư vấn như sau:

  • Đảm bảo không gian cho chim yến

Được biết yến là loài chim thường hay bay lượn và di chuyển vì vậy khi quyết định xây dựng nhà nuôi yến, nếu bạn có ít vốn và ngân sách đầu tư bạn không cần phải xây dựng nhà nuôi yến nhiều tầng, bạn chỉ cần xây dựng nhà nuôi yến cấp 4 nhưng có kỹ thuật xây không gian rộng rãi và chất lượng đủ để chim bay lượn.

  • Tìm kiếm đơn vị xây dựng uy tín

Cần phải lựa chọn và tìm kiếm cho mình một thợ có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm hay một đơn vị uy tín trong nghề để việc xây dựng nhà nuôi yến của bạn có tỷ lệ thành công trên 90%. 

33333333-1664871310.png
Lựa chọn đơn vị xây dựng uy tín cho nhà yến

Về chi phí, đây cũng là một vấn đề đáng quan tâm, vì hầu như những nhà đầu tư muốn bỏ vốn ít nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao. Đây cũng là điều có thể đáp ứng được chứ không phải không thể, dưới đây là một số chi phí cụ thể:

– Chi phí gia cố và xây dựng móng:

  • Có 3 loại gia cố móng thường được sử dụng: cọc ép, cọc nhồi, đóng cừ tràm, phương án phổ biến nhất chúng ta hay dùng là cọc ép.
  • Cọc ép bê tông cốt thép có kích cỡ 25x25cm, chiều dài 11m, có mức giá chung trên thị trường khoảng 150.000 đến 180.000 tùy vào công trình cụ thể.

– Chi phí xây dựng và làm phần thô: khoảng 2.400.000 cho đến 2.800.000 đồng/m2 sàn.

– Chi phí thi công phần kỹ thuật nhà yến:

  • Lắp đặt các hệ thống chính và trang thiết bị bên trong gồm: hệ thống gỗ, hệ thống tạo ẩm, hệ thống âm thanh.
  • Trong đó thi công kỹ thuật cho nhà nuôi yến trọn gói có giá khoảng từ 900.000 đến 1.500.000 sẽ tùy vào khu vực, phương án thi công, loại gỗ, bảo hành, bảo đảm các rủi ro của đơn vị thi công.
  • Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ 3 bước trên chúng ta cùng bắt đầu vào kỹ thuật xây dựng nhà và bắt đầu nuôi yến trong nhà.

Kỹ thuật nuôi và giữ yến

Đầu tiên phải nói đến nhiệt độ (26 đến 30 độ C, và mức nhiệt độ lý tưởng là 28 – 29 độ C), tiếp theo là độ ẩm (75%-85%), cuối cùng là ánh sáng (0,02 – 0,10 lux). Kế đến là âm thanh, bao gồm tiếng ngoài để dụ yến (mở từ 5h sáng - 7h tối), tiếng thu hút yến chui ra chui vào (giống tiếng ngoài), tiếng trong để chúng nghĩ có bầy đàn ở (mở từ 5h sáng đến 12h đêm hoặc liên tục). 

444444-1664871310.png
Nhà yến của thương hiệu yến sào Natunest

Đây là một vài tư vấn để các bạn có thể xây dựng và nuôi yến theo sở thích hoặc thậm chí là đầu tư vào các sản phẩm. Nếu bạn muốn dẫn dụ yến với mức giá cơ bản thì đây rõ ràng là những cơ chế tuyệt vời cho những bước đầu tiên của bạn. Thương hiệu Natunest chúng tôi cũng xây dựng nhà yến với những sản phẩm đến từ thiên nhiên vô cùng chất lượng, dẫn dụ được vô số chim yến đến cư ngụ và cho ra những sản phẩm uy tín đến khách hàng. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hoặc những nhà đầu tư muốn nuôi yến có được những thông tin hữu ích nhất. 

Mọi người cần tư vấn và hỗ trợ xin liên hệ:

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

Zalo: 0969 883 777

CSKH: 0258 354 2568

 

Bảo Ngọc