Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Úc tự túc từ A-Z

Huy Hoàng

Đi du lịch tự túc Úc là xu hướng của các tín đồ ưa xê dịch. Thay vì việc bị gò bó bởi thời gian và lịch trình tour truyền thống, bạn sẽ tự do, chủ động trong phương tiện đi lại, điểm đến và chi phí cho chuyến đi. Tuy nhiên, du lịch Úc tự túc đòi hỏi cần phải chuẩn bị nghiêm túc và kỹ lưỡng, hãy tham khảo các kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết này nhé.

1. Nên du lịch Úc vào thời điểm nào?

Đắm mình trong vẻ đẹp mộng mơ của nước Úc - ảnh 2

Bắt đầu mùa đông vào tháng 6 và kết thúc mùa hè vào tháng 2 là điểm nổi bật chỉ có ở những quốc gia thuộc Châu Đại Dương. Chính vì sự đặc biệt đó đã tạo ra cho đất nước Úc khí hậu vô cùng tuyệt vời và thích hợp du lịch quanh năm.

  • Mùa xuân (Tháng 9 – tháng 11): Thời tiết ấm áp, là mùa cao điểm du lịch Úc và diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc.
  • Mùa hè (Tháng 12 – tháng 2): Tiết trời nắng đẹp, không khí náo nhiệt và diễn ra nhiều những ngày hội, hoạt động thú vị.
  • Mùa thu (Tháng 3 – tháng 5): Khí hậu Úc khá mát mẻ, dễ chịu và là mùa cây thay lá vô cùng lãng mạn và bình yên.
  • Mùa đông (Tháng 6 – tháng 8): Mùa này nhiệt độ ở Úc rất lạnh và có tuyết rơi nên sẽ có nhiều hoạt động giải trí và các môn thể thao mùa đông vô cùng hấp dẫn.

2. Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch tự túc Úc?

Úc nằm ở Châu Đại Dương và khá gần với Việt Nam nên nơi đây đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua trong các kỳ nghỉ ngơi, lễ Tết. Đối với người Việt Nam khi du lịch Úc cần đáp ứng những điều kiện sau.

2.1 Xin visa du lịch Úc tự túc

Hướng dẫn đặt lịch hẹn và lấy sinh trắc học visa Úc - BANKERVN

Để đến Úc, công dân Việt Nam cần xin visa hay còn gọi là thị thực. Visa du lịch tự túc Úc thuộc dòng 600 (subclass 600), loại thị thực ghé thăm nước Úc. Thủ tục xin loại visa 600 du lịch Úc tương đối phức tạp bao gồm các bước chuẩn bị hồ sơ, lập tài khoản, upload hồ sơ, nộp hồ sơ, lấy sinh trắc học và nhận kết quả. Cách làm được chia sẻ chi tiết tại bài: Hướng dẫn xin visa Úc online

Quá trình xin visa sẽ đơn giản hơn nhiều nếu bạn sử dụng Dịch vụ làm visa Úc trọn gói của Bankervn. Đây là Công ty uy tín chuyên tư vấn và hỗ trợ thủ tục thị thực đi hơn 100 quốc gia trên thế giới. Địa chỉ tin cậy được các tín đồ ưa xê dịch rỉ tai nhau.

2.2 Chi phí du lịch Úc tự túc

Khi đi du lịch Úc, bạn cần phải chuẩn bị những khoản chi phí như:

  • Chi phí làm visa du lịch tự túc Úc.
  • Vé máy bay khứ hồi.
  • Nơi lưu trú, nghỉ dưỡng.
  • Di chuyển tại Úc.
  • Ăn uống khám phá ẩm thực.
  • Vé tham quan tại các điểm du lịch.
  • Các loại chi phí phát sinh (phí dịch vụ, mua sắm, bảo hiểm du lịch,...)

Để chuyến đi thuận lợi hơn, bạn nên đổi tiền sang đô la Úc (AUD) tại Việt Nam. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý không được mang quá 5000 USD. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng thẻ thanh toán quốc tế để tránh rắc rối không cần thiết.

Các loại visa Úc ngắn hạn, tạm trú, định cư (82 subclass)

2.3.  Học một số câu giao tiếp khi đi du lịch Úc

Mặc dù Úc không có ngôn ngữ chính thức, nhưng tiếng Anh được sử dụng phổ biến nhất. Vì vậy khi du lịch Úc, bạn nên học một số câu giao tiếp cơ bản như:

  • I need help. – Tôi cần sự giúp đỡ.
  • Where is the exchange, please? – Có thể đổi tiền ở đâu?
  • I’m looking for this address. Do you know where it is? – Tôi đang tìm địa chỉ này. Bạn có biết nó ở đâu không?
  • How much is this? – Cái này bao nhiêu tiền?
  • May I see a menu? Cho tôi xem menu được không?
  • Please call the Vietnamese Embassy. – Làm ơn hãy gọi Đại Sứ quán Việt Nam. 

2.4. Một số lưu ý khi đi du lịch Úc

Để chuyến du lịch Úc thoải mái và vui vẻ hơn, bạn cũng cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Tiền tệ sử dụng: Tiền Việt Nam không thể đổi tại Úc do đó bạn nên đổi sang AUD ngay tại Việt Nam và mang theo USD. Tiền giấy ở Úc có các mệnh giá là 10 AUD, 20 AUD, 50 AUD và 100 AUD. Hiện tại ở đây vẫn còn sử dụng tiền xu có các mệnh giá là 1 AUD, 2 AUD, 5 AUD, 10 AUD, 20 AUD và 50 AUD.  
  • Múi giờ: Hiện nay, Úc được chia làm 3 loại múi giờ khác nhau từ phía Tây sang phía Đông là UTC+8, UTC+9:30 và UTC+10. Việt Nam nằm ở múi giờ UTC+7, vì vậy, giờ Úc và Việt Nam sẽ chênh lệch nhau từ 1 đến 3 giờ tùy thuộc vào điểm đến của bạn tại đất nước rộng lớn này.
  • Phương tiện di chuyển: Nếu bạn ở những thành phố lớn của Úc sẽ có 3 loại phương tiện giao thông chính là tàu điện, xe điện và xe buýt. Trong đó, tàu điện là phổ biến nhất giúp bạn di chuyển được nhiều nơi và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, hệ thống xe điện đi vòng quanh thành phố sẽ được phục vụ miễn phí cho khách du lịch. 

3. Đến Úc nên đi đâu chơi

Những địa điểm tham quan nhất định phải đi một lần khi đến Úc là: 

Hồ nước hồng: Úc có nhiều điểm tham quan thiên nhiên hấp dẫn với những hồ nước màu hồng sặc sỡ, đẹp đến khó tin. Những hồ nước hồng mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Úc là hồ Hillier và hồ Hutt Lagoon ở Tây Úc, hồ Eyre, hồ Macdonnell và hồ Bumbunga ở Nam Úc…

Rạn san hô Great Barrier: Đây là hệ thống rạn san hô lớn nhất thế giới và là nơi sinh sống của các loài sinh vật biển đa dạng tuyệt vời nhất. Chúng được bao quanh bởi những hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp và những bãi biển đầy nắng.  

Cung đường Great Ocean: Nơi đây nổi bất với hình ảnh những tảng đá vôi đứng độc lập ngoài biển tạo ra bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và trở thành một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Úc. Một số điểm tham quan trên cung đường này là Hẻm núi Loch Ard, Bậc thang Gibson, Cầu London…  

10 tuyen duong dep nhat the gioi anh 2

Cung đường Great Ocean – Australia

Vùng đất Kimberley: Đây là một trong những khu vực hoang dã thực sự cuối cùng trên Trái đất nằm ở phía Tây nước Úc. Nơi đây sở hữu mặt hồ trong xanh nằm giữa những dãy núi đá mang hình thù kỳ lạ đã tạo nên cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. 

4. Gợi ý một số hoạt động độc đáo, mạo hiểm bạn nên trải nghiệm khi đến Úc du lịch

Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Úc còn có nhiều hoạt động độc đáo và mạo hiểm rất đáng để bạn trải nghiệm khi du lịch đến đây. Đó là

Lặn ngắm cá mập: Đây sẽ là trải nghiệm mạo hiểm khi bạn sẽ ở trong khung sắt treo lơ lửng giữa biển và xung quanh là những con cá mập to lớn và hung tợn. Những điểm lặn ngắm cá mập nổi tiếng là Manly Sea Life Sanctuary, Sea Life Melbourne Aquarium, Port Lincoln…

Lướt ván diều: Trò chơi dành cho những người thích mạo hiểm. Khi tham gia lướt ván diều, bạn sẽ đứng trên ván và sức gió của con diều sẽ giúp bạn lướt đi trên mặt nước. Surfers Paradise, Byron Bay, Bells Beach, Margaret River và đảo Phillip là địa điểm lý tưởng để lướt ván diều.

Nhảy Bungee: Khi chơi bungee, bạn sẽ được buộc một sợi dây đàn hồi vào chân và tận hưởng cảm giác thả rơi tự do từ một vách núi trên cao. Bạn có thể chơi nhảy Bungee tại Brisbane, Cairns hoặc Gold Coast.  

Lặn bắt tôm hùm: Từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 5 là mùa tôm hùm ở Úc, nên nếu du lịch vào thời điểm này thì bạn nên thử trải nghiệm lặn biển để tìm bắt hải sản tươi ngon này. Vùng nước hoang sơ của Bán đảo Mornington là một trong những điểm tốt nhất lặn tôm hùm. 

5. Đi Úc ăn gì? Khám phá ẩm thực nước Úc

Du lịch Úc, bạn cũng không thể bỏ qua nền văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú và đặc sắc với nhiều món ăn ngon và hấp dẫn.

Thịt Kangaroo: Món thịt lạ miệng và nhiều dinh dưỡng nổi tiếng khắp thế giới. Thịt Kangaroo có thể chế biến thành nhiều món ăn như luộc, chiên tái, hầm, cà ri, thịt viên…

Hamburger củ dền: Bên cạnh các loại thịt và rau thì người Úc còn cho vào hamburger củ dền lát hoặc xắt nhỏ để tăng thêm hương vị ngọt ngọt chua chua cho món ăn.  

Gà Parmigiana: Đây là món gà rán quốc dân ở ÚC. Gà được chiên vàng giòn, phủ giăm bông, sốt Napoli cùng với một lớp phô mai nóng chảy ở trên.

Bánh xốp Lamington: Món bánh ngọt tráng miệng được ưa thích ở Úc. Bánh Lamington được làm từ cốt gato, phủ lên một lớp socola cùng lớp áo dừa mịn.

Quả bạch việt quất: Đây là trái cây đặc sản của Úc. Bạch việt quất chỉ sống ở rừng lạnh lẽo và ẩm ướt với khí hậu ôn đới của Tasmania.

Quả quandong: Loại quả có vị chua chỉ sống tại khu vực có khí hậu cận sa mạc của Úc. Lá và vỏ cây Quandong còn được dùng để làm thuốc chữa bệnh. 

Hy vọng những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Úc tự túc từ A-Z trên sẽ giúp bạn có thêm các thông tin hữu ích. Từ đó, có một chuyến đi thật vui vẻ và khám phá những điều thú vị về thiên nhiên và cuộc sống đất nước này.

Bankervn – Thương hiệu tư vấn visa du lịch tự túc Úc | THƯƠNG HIỆU VÀ CUỘC  SỐNG

DỊCH VỤ VISA BANKERVN

Hotline: 0903752405

Email: mailto:dichvu@bankervn.com

Website: https://bankervn.com/

Địa chỉ: 76 Cách Mạng Tháng Tám, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh