Thương hiệu vải Minh Thanh từ “tiệm vải vụn” đến đầu mối vải cho các nhà vải lớn

BTV Chu Thao

Không chỉ áo dài trải qua những thăng trầm lịch sử, những thương hiệu vải áo dài cũng vượt qua nhiều biến cố để khẳng định thương hiệu trên thị trường đầy cạnh tranh. Thương hiệu vải Minh Thanh là một trong những câu chuyện đó.

minh-thanh1-1677128277.jpg

Áo dài Việt Nam không chỉ đơn thuần là một loại trang phục dân tộc, nó còn chứa đựng cả một bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa, tính triết lý và quan niệm thẩm mỹ nghệ thuật, ý thức, tinh thần dân tộc của người Việt Nam. 

Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, áo dài ngày càng khẳng định là bộ trang phục đại diện cho sắc phục của người Việt Nam, do người Việt sáng tạo và cách tân cho phù hợp với nhu cầu sử dụng trong xã hội hiện đại. Áo dài giờ đây không chỉ là biểu tượng cho hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, mà còn đại diện cho văn hóa, bản sắc dân tộc Việt Nam ra thế giới.

Trước khi lên kiểu dáng một chiếc áo dài, không thể bỏ qua khâu chọn vải. Một trong những thương hiệu vải lớn hiện nay phải kể đến là thương hiệu vải Minh Thanh. Với những thành công ở hiện tại, ít ai biết rằng thương hiệu này cũng từng đi lên từ tên gọi “tiệm vải vụn”.

minh-thanh-2-1677128277.jpg

Để được công nhận là một thương hiệu cung cấp vải chất lượng thì chắc chắn anh Châu Nguyễn cũng đã phải trải qua và thách thức bản thân với không ít khó khăn và thử thách. Khởi nghiệp từ việc bán vải vụn, vải kiện, cuộc hành trình chinh phục đam mê của anh là những tháng ngày chan đầy “mồ hôi và nước mắt”. 

Anh nhớ lại những ngày đầu, khi đấy vốn ít, khách hàng đối tác ít, tình yêu dành cho áo dài chưa có hướng đi rõ ràng, đã nhiều lần anh được khuyên nên từ bỏ. Thế nhưng với tính cách ham học hỏi, kiên trì, chịu khó, anh tự mình nghiên cứu về vải, tìm kiếm những nhà vải lớn uy tín để nhập vải, từng khâu, từng bước đều được anh lên kế hoạch kỹ càng.

minh-thanh-3-1677128277.jpg

Để khẳng định việc tạo nên được một chiếc áo dài tuyệt mỹ bắt đầu từ việc lựa chọn chất liệu vải là một giai đoạn vô cùng quan trọng, anh quyết tâm thành lập công ty Minh Thanh, dày công tìm tòi để tạo ra những thiết kế độc đáo, mong muốn cống hiến nhiều hơn nữa cho ngành áo dài tại Việt Nam.

Trời không phụ lòng người, một thời gian sau, chính nhờ sự tâm huyết, nhiệt tình, lấy chất lượng làm bàn đạp tiên phong, anh đã dần được khách hàng yêu mến, tin tưởng. Tiếng lành đồn xa, thương hiệu của anh được nhiều người biết đến, đó cũng chính là động lực để anh làm việc ngày đêm không mệt mỏi.

“Cũng tương tự với bất kỳ thương hiệu nào, từ lúc hình thành đến một Minh Thanh như ngày hôm nay, thương hiệu luôn phải đối mặt với những thách thức cũng như những khó khăn nhất định như tìm kiếm các đối tác cung cấp vật liệu tin cậy để hợp tác lâu dài, tìm kiếm khách hàng, cần nhiều thời gian để đáp ứng được yêu cầu từ khách hàng vì chưa có nhiều kinh nghiệm, gặp nhiều đối thủ chống phá,… Nhưng nếu nói về khó khăn lớn nhất ở những ngày đầu thành lập thương hiệu thì chắc là khi thuyết phục được khách hàng hiểu được giá trị của một sản phẩm chất lượng. Ví dụ, để may và sản xuất ra một bộ áo dài đẹp, ngoài phom dáng, hay sự sáng tạo độc đáo của thiết kế thì chất lượng của vải vóc cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Và để thuyết phục và làm sao cho khách hàng cũng như các nhà làm thời trang hiểu được tầm quan trọng này thì quả thật là không dễ. Bởi lẽ, thị trường Việt còn khá nhạy cảm về giá từ người tiêu dùng cuối cùng đến các thương hiệu và thậm chí cả những người làm sản xuất” - Anh Châu Nguyễn chia sẻ.

minh-thanh-4-1677128277.jpg

Giờ đây, thương hiệu vải Minh Thanh đã trở thành một thương hiệu vải lớn, là đầu mối của các nhà vải bỏ sỉ cho anh trước kia.

Khi được hỏi về bí quyết thành công, anh Châu thẳng thắn chia sẻ: “Từ những ngày thành lập, Minh Thanh được ưu ái rất nhiều khi có cơ hội hợp tác với hàng loạt đơn vị đối tác trong nước, họ đều là những thương hiệu được thành lập bởi cả một đội ngũ vô cùng tài năng, trải qua biết bao khó khăn trong thị trường nhưng họ vẫn luôn mang đến nhiệt huyết giữ cho nền thời trang tại Việt Nam có thể lành mạnh và vô cùng sáng tạo. Thật may mắn khi Minh Thanh có cơ hội hợp tác cùng các đối tác đầy máu lửa, nhiệt huyết và cả thiện chí của họ đối với sự tồn tại của ngành. Bên cạnh đó, để thành công trong bất cứ việc gì, cái đức cộng với sự quyết tâm của bạn sẽ quyết định tất cả. Hãy cứ đam mê và dũng cảm theo đuổi đam mê của mình”.

Mặc dù gặp nhiều may mắn nhờ giữ vững cái tâm trong nghề và tình yêu đặc biệt dành cho áo dài, nhưng anh Châu Nguyễn cũng hiểu rằng, anh đang đứng ở vị trí mà bản thân anh cần nỗ lực nhiều hơn nữa, làm nên nhiều thành tựu hơn nữa, luôn cập nhật xu hướng mới nhất, không để bản thân thuộc lùi với sự kỳ vọng của khách hàng.

minh-thanh-5-1677128277.jpg

Đặc biệt, để xứng đáng với tên tuổi của một Nhà vải lớn tại Việt Nam, là đơn vị phân phối trực tiếp sỉ lẻ các loại vải áo dài trên toàn quốc, Minh Thanh luôn mang đến cho quý khách hàng những tấm vải áo dài đẹp nhất từ chất liệu đến họa tiết với giá cả hợp lý, các thiết kế mẫu áo mới luôn được ra mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng từ trẻ đến lứa tuổi trung niên. Bên cạnh đó thương hiệu còn tập trung cao độ trong việc mang đến mẫu mã đa dạng, luôn cập nhật và nắm bắt xu hướng thị trường để tạo ra những xu thế mới trong làng áo dài Việt.

Ngoài sứ mệnh tôn vinh vẻ đẹp văn hóa truyền thống nước nhà, thương hiệu vải Minh Thanh cũng như Châu Nguyễn còn mong muốn có thể làm tôn lên vóc dáng, vẻ đẹp kiêu sa, duyên dáng của phụ nữ Việt Nam. Chiếc áo dài sẽ luôn được Minh Thanh tạo ra ngày càng phong phú, hiện đại và đa dạng để có thể luôn gắn kết với tâm hồn của người Việt.

Liên hệ:

https://www.facebook.com/tiemvaiminhthanh

Khung giờ livestream: 12h30 và 19h20.

Điện thoại: 033 849 3868

Gmail: chauanh308@gmail.com

Địa chỉ: 29/21 Thủ Khoa Huân . Khu Phố Bình Phú . Phường Bình Chuẩn . Thuận An . Bình Dương
 

Kim Thúy - Mỹ Diệp