Nữ YouTuber người Việt ở Đức nổi tiếng qua các video chia sẻ các món ăn Thuần túy bếp Việt

Huy Hoàng

Chỉ là những thước phim trong khu vườn nhỏ bên nhà, là khu vườn miền quê nước Đức, hay trong căn bếp nhỏ ấm cúng của gia đình; nhưng kênh YouTube của người phụ nữ gốc Việt đã thu hút 18N follow, cùng rất nhiều clip vài trăm nghìn lượt xem…

nu-youtuber1-1704445627.jpg

Đó là chủ nhân của kênh Thanh Hà - Cuộc sống tại Đức. Chị có cái tên rất đỗi nhẹ nhàng: Thanh Hà. Mặc dù hiện đang sinh sống tại Đức được nhiều năm nhưng các nội dung của chị chủ yếu chia sẻ về ẩm thực Việt và cuộc sống tại nước Đức đến với người Việt. Những hình ảnh, chia sẻ của chị về cuộc sống trong những thước phim ấy, đã chạm vào tâm hồn của người xem, đầy rung cảm… Những chủ đề trong những thước phim của Thanh Hà, tuy chỉ trong khuôn khổ của khu vườn, căn bếp, nhưng lại có điểm rất chung của đời sống toàn cầu.

Để hiểu rõ hơn về quá trình youtuber Thanh Hà xây dựng kênh thành công và được sự yêu mến từ mọi người. Cùng đến với buổi chia sẻ ngắn sau:

Chào chị Thanh Hà! Có thể thấy kênh youtube của chị hiện đang nhận được nhiều sự ủng hộ từ người xem và có những đóng góp tích cực trong đời sống. Chị có thể cho biết cơ duyên đến với nghề làm youtube được không?

Gia đình tôi có nhà hàng ẩm thực được hơn 20 năm nay. Tận dụng vốn kiến thức về nấu ăn và nguyên liệu sẵn có. Đặc biệt là sở thích nấu ăn cũng như thích chia sẻ những gì mình biết và những gì thật nhất từ tâm mình. Tôi đã kết hợp lại và thử thách bản thân trong lĩnh vực ẩm thực một lần xem sao. Hơn nữa đây cũng là cách mà tôi mong muốn gìn giữ và phát huy những món ăn ngon của Việt Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế qua cách chế biến mà mình biết được.

nu-youtuber2-1704445627.jpg

Kênh của chị nổi tiếng với nhiều video về ẩm thực và cuộc sống tại Đức. Làm thế nào chị chọn các chủ đề và nội dung cho video của mình thu hút nhiều người xem mà không gây nhàm chán?

Việc chọn chủ đề thường đến tự nhiên, phản ánh cuộc sống thực của tôi tại Đức. Tôi thích kết hợp giữa ẩm thực địa phương đất Việt mình và những nét văn hóa đặc trưng của nơi này. Sau nhiều năm xây dựng kênh, tôi có thể phán đoán được những nội dung thu hút người xem để từ đó lên kế hoạch xây dựng nội dung. Đồng thời, Thanh Hà cũng thường xuyên lắng nghe ý kiến của khán giả và cố gắng mang đến nội dung họ quan tâm.

nu-youtuber3-1704445627.jpg

Hiện nay cũng đang có rất nhiều Youtube nổi tiếng về lĩnh vực ẩm thực nên công việc này của chị chắc hẳn đầy thử thách và khó khăn. Chị vui lòng cho biết về vấn đề này và bài học mà chị rút ra được không?

Hành trình sự nghiệp không bao giờ là một đường thẳng. Cũng như bao Youtuber khác, tôi đã phải đối mặt với nhiều thách thức và học được rất nhiều từ những lần thất bại. Để có những video hay, ý nghĩa và chân thực nhất gửi tới người xem đằng sau đó là cả một quá trình chuẩn bị đầy công phu, tự mình lên ý tưởng, thực hiện các video. Đặc biệt là giai đoạn đầu, ở mỗi video đều được đầu tư kỹ lưỡng nhưng rất ít người biết đến kênh và xem. Tuy vậy tôi vẫn không nản lòng, duy trì tình yêu ẩm thực cùng công thức chế biến riêng biệt, hấp dẫn qua từng món ăn. Dần dần số người xem cứ tăng đều theo thời gian. Quan trọng nhất, tôi đã hiểu rằng kiên trì và sự sáng tạo luôn là chìa khóa cho mọi thành công.

nu-youtuber4-1704445627.jpg

Những thành tựu mà chị tự hào về kênh youtube của mình?

Sau tất cả những khó khăn gặp phải, tôi tự hào hơn hết là niềm đam mê nấu ăn, với những bữa cơm gia đình đầm ấm với việc lan tỏa những điều tích cực đến cộng đồng mạng. Đến nay kênh youtube “Thanh Hà - Cuộc sống tại Đức” đã thu về gần 18N nghìn lượt đăng ký với hàng trăm video cùng hàng trăm nghìn lượt xem. 

Nghề youtube đem lại cho tôi nhiều niềm vui từ việc thường xuyên nhận được những tin nhắn từ Đức cũng như ở VN quê nhà. Nhiều lúc nhận được những chia sẻ từ khán giả, họ thấy rất vui và biết ơn vì đã và đang học được cách chia sẻ thật từ tôi nên hàng ngày đã làm bán, giò, chả và nhất là bánh rán... để lo toan gia đình và cho mấy cháu nhỏ. Có bạn nói học làm Bánh Rán của tôi, giờ 1 tuần làm mấy trăm cái cho các cháu ở nhà trẻ khiến tôi thực sự thấy vui vì mình đã làm được một chút gì đó cho bà con. Đó cũng chính là nguồn động lực giúp tôi tâm huyết, đam mê với công việc này đến nay.

nu-youtuber5-1704445627.jpg

Cảm ơn chị đã dành thời gian chia sẻ những thông tin hữu ích trên! Hy vọng rằng kênh YouTube của chị sẽ ngày càng phát triển thông qua các video ý nghĩa, truyền cảm hứng và được nhiều người yêu ẩm thực đón nhận.

Để khám phá thêm về cuộc sống tại Đức và những món ăn ngon, những hoạt động thú vị của gia đình chị Thanh Hà, bạn có thể truy cập vào kênh youtube https://www.youtube.com/@thanhha-cuocsongtaiduc: "Thanh Hà - cuộc sống tại Đức" và https://www.youtube.com/@vuonbepvacuocsongtaiduc: "Vườn bếp - cuộc sống tại Đức". Đây là những kênh youtube đáng xem và đáng theo dõi để có những trải nghiệm thú vị và bổ ích.

Minh Phương