Nữ ca sĩ Hải Ngoại Lily Thanh Huệ: Kế hoạch cho ba đêm liveshow ở quê nhà để tri ân khán giả

Huy Hoàng

Giá trị cuộc sống luôn được xuất phát từ chính sự cống hiến và cho đi khi được sống và làm việc với đam mê của mình. Có lẽ hơn ai hết với ca sĩ Lily Thanh Huệ chị hiểu rằng, đam mê chính là chất xúc tác cho những thăng hoa âm nhạc và khát vọng được cống hiến cho khán giả nước nhà những Liveshow đặc sắc trong lần trở về ý nghĩa này.

lily-thanh-hue1-1709610540.jpg

Ca sĩ Lily Thanh Huệ - Sự trở lại hứa hẹn đầy bùng nổ trong show âm nhạc tại Việt Nam

Nhắc đến ca sĩ Lily Thanh Huệ, người ta nhớ ngay đến người con gái có giọng hát ngọt ngào, thấm đượm tình cảm thiết tha. Chị sinh ra và lớn lên tại Cần Thơ – vùng đất của những câu hò, điệu lí, những câu ca đã chan hoà cùng dòng nước ngọt ngào hình thành nên chất giọng say đắm đã chiếm trọn nhiều tình cảm của những người yêu ca nhạc, đặc biệt là thể loại nhạc trữ tình, nhạc quê Bolero.

Khi còn ở Việt Nam, chị được biết đến là một ca sĩ có tiếng, một gương mặt quen thuộc tại các phòng trà ở Sài Gòn và nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn, Lily Thanh Huệ còn xuất sắc đạt giải quán quân giọng ca vàng Florida tại Mỹ năm 2018.

Khi giọng ca của Lily Thanh Huệ vang lên, những lời ca trở nên sống động và chân thật, mang đến cho người nghe những cảm xúc sâu lắng qua những giai điệu dân ca và lời bài hát đầy chất ngất lòng người. Nhạc trữ tình luôn là một dòng nhạc đặc trưng, nó không chỉ gợi lại những kỷ niệm trong cuộc sống mà còn đưa ta vào một thế giới tâm hồn yên bình. Với sức hút từ văn hóa và tinh thần dân tộc, nhạc trữ tình luôn giữ vững vị trí đặc biệt trong lòng người yêu nhạc.

lily-thanh-hue2-1709610541.jpg

Trong thế giới âm nhạc, trái tim của những ca sĩ trữ tình như Lily Thanh Huệ chính là điểm nhấn quan trọng. Mỗi giọng hát là một câu chuyện riêng, một dấu ấn độc đáo, tạo nên một không gian tâm hồn yên bình và sâu lắng cho người nghe. Lily Thanh Huệ, với giọng hát đặc biệt và sâu lắng cùng tình yêu quê hương đất nước hé lộ, trong tháng 5 sắp tới, chị sẽ trở lại Sài Gòn để tổ chức những Liveshow nhằm tri ân khán giả và trở lại với những kỉ niệm từ những ngày mới vào nghề.

Sự trở lại trong liveshow âm nhạc ở Việt Nam có lẽ là minh chứng cho câu nói của nhà thơ Chế Lan Viên trong bài thơ Tiếng hát con tàu – con tàu đưa những trái tim cùng chung nhịp đập trở về đất mẹ “Khi ta ở, đất là nơi để ở. Khi ta đi đất đã hoá tâm hồn”.

Hạnh phúc đơn giản là cùng người đồng hành trên những nẻo đường làm nghệ thuật.

lily-thanh-hue3-1709610540.jpg

Sau thời gian dài miệt mài chăm sóc tổ ấm và duy trì lửa nghề, Lily Thanh Huệ đã có cuộc sống viên mãn đáng ngưỡng mộ tại đất nước cờ hoa. Bên cạnh đó, chị vẫn tham gia ca hát cùng đồng nghiệp để phục vụ cho đồng bào đang sinh sống tại Hải ngoại.

Đối với chị sự động viên của chồng, là một động lực quan trọng để chị có thể thoả sức bay cao bay xa với nghề cầm ca. Sắp tới đây, chị cũng bật mí dự định nhỏ của mình khi sẽ tham gia chương trình truyền hình thực tế cùng với ông xã. Chị tiết lộ: “Đôi khi người ta luôn mong cầu nhiều hơn, xa hơn 2 chữ hạnh phúc. Nhưng đối với chị mái ấm gia đình bên người chồng tâm lí và thấu hiểu, bên cậu con trai đáng yêu chính là điều hạnh phúc nhất”.

lily-thanh-hue4-1709610541.jpg

Sự xuất hiện của chị và chồng trên show truyền hình nhận được nhiều sự chờ đón từ khán giả, bởi bên cạnh những ngưỡng mộ về tài năng, mái ấm gia đình hạnh phúc cùng chồng luôn là một điều mà khán giả không khỏi trầm trồ, suýt xoa.

Bên cạnh sự ủng hộ của chồng, Anh Duy Hoàng con trai của chị cũng luôn đồng hành và ủng hộ mẹ theo đuổi đam mê. Anh cũng chính là người giàn dựng, thiết kế, và chỉnh sửa những MV cho mẹ. Ngoài giờ học và làm thêm cho một kênh truyền hình, anh luôn dành thời gian để tập nhạc cùng mẹ. Chị cảm thấy hạnh phúc vì được những người thương yêu trong gia đình luôn luôn ủng hộ những việc chị làm.

lily-thanh-hue5-1709610540.jpg

Dự định phát triển trong thời gian sắp tới của ca sĩ Lily Thanh Huệ

Trong thời gian sắp tới, ca sĩ Lily Thanh Huệ không chỉ tập trung vào việc phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực âm nhạc mà còn mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh. Bên cạnh việc tiếp tục hoạt động trong ngành công nghiệp âm nhạc, chị đang có kế hoạch ấp ủ và triển khai dự án nhập khẩu các sản phẩm thực phẩm từ quê nhà và phân phối chúng tại thị trường Mỹ - một thị trường rộng lớn và tiềm năng.

Hai sản phẩm chính trong dự án này là các loại cá khô và những mặt hàng trang trí lễ Tết, nhằm đem lại một phần văn hóa, truyền thống của Việt Nam đến với cộng đồng người Việt và người nước ngoài tại Mỹ.

lily-thanh-hue6-1709610540.jpg

Qua việc nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thực phẩm từ quê nhà, Lily Thanh Huệ không chỉ mong muốn quảng bá và tạo ra cơ hội kinh doanh cho những sản phẩm của Việt Nam, đồng thời ghi dấu ấn những nét văn hoá đặc sắc của quê hương. Có lẽ vì vậy mà người ta luôn thấy trong chị, thường trực một tình yêu quê hương.

Minh Phương