Những điều bạn chưa biết về yến sào Nha Trang

YensaoNatunest

Yến sào Nha Trang luôn được rất nhiều người yêu thích và đánh giá cao về chất lượng. Tổ yến cung cấp dinh dưỡng tối ưu để nâng cao sức khỏe con người và phù hợp với nhiều đối tượng. Vậy yến sào được hình thành như thế nào, những lưu ý khi dùng yến sào Nha Trang, đâu là địa chỉ uy tín bán yến sào? Toàn bộ câu chuyện được bật mí trong bài viết dưới đây!

Yến sào Nha Trang ra đời từ đâu?

Chim yến là loài chim nhỏ tương tự như chim én, có mỏ cong, mỏ quặp và mắt đen, sống và làm tổ dọc theo các khu vực từ ven biển đến vùng núi. Chúng thường sống trong các hang động, kẽ hở, vách đá, hoặc trong nhà nuôi. Tổ yến thường có màu trắng đục và được làm bằng nước bọt cứng gắn liền đá. Có độ dài khoảng 6cm, rộng khoảng 1,5 cm và nặng khoảng 14g.

Chim yến thường nhả nước bọt để xây tổ. Trong thời gian ngắn, nước bọt của chim yến trở nên khô, đặc và cứng. Chim yến có thói quen làm nhà rất đặc biệt vì chúng không sử dụng các vật liệu lạ như củi, gỗ, rơm mà sử dụng nước bọt của chúng. Nước bọt của chim yến chứa nhiều chất dinh dưỡng từ vitamin và khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe con người. Chính vì vậy mà yến sào Natunest Nha Trang ngày càng được nhiều người yêu thích và sử dụng.

a4-1667179532.jpg

Chim yến làm tổ bằng nước bọt của mình

Yến sào hiện nay trên thị trường được chia thành nhiều loại tùy theo tính chất, địa điểm nguồn gốc của tổ yến. Yến sào hiện được chia thành hai loại theo nguồn gốc xuất xứ.

  • Tổ yến thiên nhiên: Loài chim này thường sinh sống trên các đảo và có bản tính hoang dã, không có sự kiểm soát của con người. Vì đặc tính riêng biệt nên yến đảo thường đắt hơn yến nhà. Vì yến đảo thường làm tổ trên các vách đá cao nên việc thu hoạch yến đảo tốn nhiều công sức và nguy hiểm hơn yến nhà. Ngoài ra, phương pháp làm sạch tổ yến tự nhiên rất khó và tốn thời gian. Người dùng lưu ý không sử dụng yến đảo cho đối tượng: người cao huyết áp và trẻ em, vì trong yến đảo tự nhiên có quá nhiều tạp chất từ ​​các vách đá ngấm vào.
  • Tổ yến nhà nuôi: Thường do bàn tay con người nuôi dưỡng, do đó việc chủ động thu hoạch cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Vì được kiểm soát nên tổ yến chứa các chất có lợi cho sức khỏe. Yến nhà nuôi phù hợp với những đối tượng như như trẻ em, người già, phụ nữ có thai.
1-1667204846.jpg
Tổ yến không những tốt cho người ốm mà còn tăng sức đề kháng cho người có sức khỏe tốt

Những công dụng đặc biệt của yến sào:

Nhờ những chất dinh dưỡng có trong tổ yến mà yến sào mang lại rất nhiều những lợi ích cho sức khỏe người dùng như:

  • Cải thiện sức khỏe.
  • Bồi bổ cơ thể, chống suy nhược và tăng cường miễn dịch
  • Bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu và trẻ sơ sinh
  • Khuyến khích sự phát triển của trẻ nhỏ
  • Kích thích quá trình tiêu hóa và tăng cảm giác thèm ăn
  • Bổ phế, long đờm, giảm ho
  • An thần, cải thiện trí nhớ, thúc đẩy phát triển trí não
  • Ăn tổ yến có thể làm đẹp da, ức chế quá trình lão hóa da, cải thiện sắc tố da hiệu quả.

Tổ yến sào thường được dùng để chưng trong các món canh yến sào (thường được gọi là súp tổ yến). Yến sào được chế biến bằng cách ngâm trong nước và chưng cách thủy, tổ yến được cho là có nhiều chất dinh dưỡng bồi bổ cơ thể và có giá thành cao, được quan tâm rất nhiều vì giá trị kinh tế ngày càng tăng.

Phương pháp bảo quản yến sào:

 Đối với yến thô:

  •  Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát và sạch sẽ. Tránh những khu vực nấm mốc dễ phát triển khiến tổ yến dễ bị nấm và hư hỏng.
  • Không bảo quản tổ yến dưới ánh nắng trực tiếp. Do ánh nắng trực tiếp có thể phá hủy cấu trúc dinh dưỡng của tổ yến, làm mất đi chất dinh dưỡng và các chất có lợi cho sức khỏe.

 Đối với yến qua tinh chế:

  •  Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời, nơi ẩm ướt, gần nguồn nước.
  • Yến tinh chế rất mỏng manh và dễ vỡ nên cần được bảo quản ở nơi khô ráo. Sau khi sử dụng cần đậy kín hộp để tránh bị ẩm.

Cách phân biệt yến thật và yến giả

  • Ngâm tổ yến trong nước: Ngâm tổ yến trong 20 phút. Nếu tổ yến không thay đổi, có mùi như lòng trắng trứng nhẹ và có màu sắc như ban đầu thì đó là tổ yến thật, nếu bị đổi màu là tổ yến giả. 
  • Yến chưng cất trong nồi cách thủy: Hãy chưng cách thủy trong nước khoảng 30 phút. Nếu tổ yến còn nguyên vẹn, màu sắc ban đầu và có mùi tanh thoang thoảng thì đó là tổ yến thật. Nếu các chén yến còn lại bị chảy nước hoặc mất màu thì đó là yến giả được pha bột.
z3767939790105-f0c06a22b0505407128742fa580dd5d4-1667204846.jpg
Yến sào Natunest nguyên chất 100%
  • Mua tổ yến sào từ thương hiệu chính hãng và uy tín: Một trong số những nhà cung cấp các sản phẩm của yến chính hãng và uy tín nhất, Natunest luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và luôn cố gắng mang lại giá trị cho khách hàng. Mặc dù giá cả tăng cao nhưng một số cơ sở và chi nhánh vẫn có những mức giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu người sử dụng. Natunest luôn có đầy đủ những dòng sản phẩm được chắt lọc qua từng khâu sản xuất và kiểm duyệt nghiêm ngặt.  Có thể thấy qua dòng sản phẩm Yến nguyên tổ, Yến tinh chế và Yến chưng sẵn, tất cả đều được làm sạch và làm ẩm hoàn toàn bằng thủ công, giữ nguyên hình dáng ban đầu của tổ yến, sợi yến dai và thơm so với khi ngâm nở hoàn toàn. Đặc biệt, Natunest chỉ khai thác tổ yến hình thành hơn 3 tháng và ra thành phẩm trong quy trình khép kín, đảm bảo nguyên chất 100%. 

Trên đây là những lưu ý nhỏ nếu các bạn muốn tìm hiểu về tổ yến. Có thể nói, yến sào là thực phẩm bổ dưỡng bồi bổ sức khỏe, là một món quà tuyệt vời. Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên chọn mua yến ở địa chỉ uy tín, được nhiều người đánh giá cao nhé.

z3756173530276-e1002511c8555683c5ad38ad05c5218f-1667204875.jpg

Showroom yến sào Natunest tại thành phố biển Nha Trang

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568

An Như