Nhân tố tài năng trong lĩnh vực phục hồi chức năng – Bác sĩ Thường

BTV Chu Thao

Nổi tiếng với chuyên môn cao trong ngành y tế chuyên về Phục hồi chức năng, bác sĩ Thường chính là cái tên được nhiều người lựa chọn để điều trị các bệnh về cơ - xương - khớp. Phòng khám vật lý trị liệu có tên S - Care của bác sĩ Thường cũng chính là địa điểm khám bệnh lý tưởng của đông đảo bệnh nhân.

bac-si-thuong1-1695371917.jpg

Một bác sĩ tâm huyết với công việc

Là một người làm công việc y tế, liên quan đến việc chăm sóc cho sức khoẻ của cộng đồng nên bác sĩ Thường rất hiểu rõ trách nhiệm của một người bác sĩ, đó là tận tâm và hết lòng vì bệnh nhân của mình. Bác sĩ là một ngành nghề rất đặc thù, bên cạnh việc chuyên môn phải giỏi thì các bác sĩ còn phải trang bị thêm cho bản thân rất nhiều kỹ năng và kiến thức khác nữa trong đó quan trọng nhất là cái tâm làm nghề, bởi vì không hiển nhiên mà nghề y được tôn vinh là một nghề cao quý, được ví là "Lương y như từ mẫu". Thế nên bác sĩ trẻ Thường luôn luôn cố gắng phấn đấu trong công việc lẫn rèn luyện và kỉ luật bản thân để có thể xứng đáng trở thành một người thầy thuốc được nhân dân tin tưởng.

bac-si-thuong2-1695371918.jpg

Lấy hai chữ "tài" và đức" làm trọng tâm cho hành trình của mình, bác sĩ Thường trong mỗi phút giây hành nghề luôn đặt trọn tâm huyết vào từng case bệnh. Bất kỳ bệnh nhân nào đến khám đều có đặc quyền được khám chữa bệnh như nhau, đây chính là điều mà anh luôn hướng tới trong sự nghiệp bác sĩ của mình.

Bên cạnh đó, để có thể mang tới những liệu pháp chữa trị tối ưu nhất cho người bệnh tại S - care, bác sĩ Thường rất quan trọng việc học tập thêm để trau dồi và phổ cập những kiến thức chuyên ngành mới. Đối với anh, sự học là hành trình theo suốt cả đời nên anh luôn tranh thủ để cập nhật những thông tin học thuật, kỹ năng mới nhất trong ngành phục hồi chức năng. Đó cũng chính là một sự tôn trọng mà vị bác sĩ trẻ này dành cho người bệnh của mình bởi lẽ nó sẽ giúp cho tay nghề anh được nâng cao, mang lại hiệu quả chữa trị tốt nhất cho khách hàng.

bac-si-thuong3-1695371918.jpg

Lựa chọn Phục hồi chức năng vì "duyên số"

Bác sĩ Thường, tốt nghiệp loại ưu tại trường Đại học Y Thái Bình. Sau đó anh định hướng chuyên sâu vào khoa Phục hồi chức năng tại Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh. Anh sở hữu rất nhiều chứng chỉ như: Chứng chỉ PHCN Nhi Khoa - Chứng chỉ âm ngữ trị liệu - Chứng chỉ Tiêm nội khớp - Chứng chỉ siêu âm tổng quát - Chứng chỉ Nghiệp vụ sư phạm

Trước khi lựa chọn con đường này, anh đã rất trăn trở cho về công việc sau tốt nghiệp của mình. Đứng trước một chương mới của cuộc đời với vô vàn ngã rẽ mà không biết đâu là điểm đến, anh sinh viên ngày nào không khỏi bối rối và đôi khi thấy vô định trước tương lai của mình, mặc dù ngành Y luôn được xem là một ngành hot và không sợ thất nghiệp.

bac-si-thuong4-1695371918.jpg

Thế rồi trong các lần thực tập và đi viện vào khoảng thời gian năm 5 và năm 6, được tiếp xúc gần hơn với lâm sàng bệnh viện, bác sĩ Thường đã dần nhận thấy mình có một sự yêu thích đặc biệt với chuyên ngành Phục hồi chức năng. Tiếp xúc với khoa này ở nhiều bệnh viện lớn bé khác nhau, anh nhận ra được nhiều điểm sáng có thể phát triển nếu theo hướng đi này, hơn nữa phục hồi chức năng lại có tính ứng dụng và thực tế cao nên rất dễ dàng để mọi người cùng nhau thực hiện các biện pháp phòng bệnh mà không cần có chuyên môn, vì thế rất dễ dàng để những người bác sĩ như anh truyền tải thông tin chăm sóc sức khoẻ đến cộng đồng. Một điều đặc biệt hơn dẫn lối anh đến với phục hồi chức năng đó là vì năng lượng tích cực mà ngành này đem lại, hằng ngày đều tiếp xúc trực tiếp với các bệnh nhân, hướng dẫn mọi người liệu pháp điều trị, được nghe những mẩu chuyện vui vẻ từ các người bệnh ở nhiều độ tuổi khiến cho anh cảm thấy những áp lực và căng thẳng của công việc lẫn cuộc sống được vơi đi rất nhiều.

Sau tất cả, bác sĩ Thường nhận định rằng có lẽ đến với nghề y cũng như phục hồi chức năng chính là một sự sắp đặt của duyên số trong cuộc đời anh. Anh đã công tác tại bệnh viện Bình Dân, bệnh viên Hoàn Mỹ Thủ Đức và cũng như thăm khám tại các phòng khám lớn nhỏ có yếu tố nước ngoài như PCC, An Pháp…

S - Care : tâm huyết của người Bác sĩ tài năng

Sau nhiều năm làm việc và cống hiến tại các bệnh viện, năm 2018 bác sĩ Thường chính thức bắt đầu một hành trình mới của mình với việc khai trương phòng khám chuyên về phục hồi chức năng và vật lý trị liệu mang tên S - Care. Phòng khám có địa chỉ tại số 14, đường số 1, KDC City Land, phường 10 quận Gò Vấp, tp Hồ Chí Minh.

Phòng khám Vật lý trị liệu S-Care do Bác sĩ Thường – là giám đốc chuyên môn chính là  đơn vị hoàn hảo chuyên điều trị các bệnh có liên quan đến Thần kinh – Cột sống – Cơ – Xương – Khớp.  Phòng khám sở hữu đội ngũ Bác sĩ, Kỹ thuật viên chuyên nghiệp cùng trang thiết bị hiện đại, phác đồ điều trị luôn được cập nhật mới nhất theo đúng liệu trình, đảm bảo đem đến chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất cho người dân sinh sống tại Quận Gò Vấp – Quận 12, TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận.

bac-si-thuong5-1695371918.jpg

Đến với Phòng khám Bác sĩ Thường, với gia tài hơn 15 năm kinh nghiệm của mình, quý Bệnh nhân sẽ được thăm khám và chẩn đoán một cách chính xác tình trạng bệnh lý của mình, được Bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất, hiệu quả nhất, an toàn nhất với tình trạng bệnh lý đó. Bên cạnh đó các Bác sĩ và Kỹ thuật viên sẽ đưa ra chương trình tập và những bài hướng dẫn tập tại nhà hợp lý cho từng mặt bệnh cụ thể mang lại sự toàn diện trong việc điều trị cũng như chăm sóc và phòng bệnh.

Với phương châm “Phục hồi chức năng không đơn giản chỉ là điều trị mà còn mang lại ý nghĩ về giá trị của sức khỏe”, phòng khám S - Care BS Thường chính là địa chỉ uy tín cho  những ai có vấn đề về sức khỏe xương khớp…

Lấy sự hài lòng và sức khỏe của bệnh nhân làm kim chỉ nam cho sự nghiệp, bác sĩ Thường cùng với đội ngũ của anh tại S - care đang có những bước tiến rất tốt trong công việc. Hy vọng sự tận tâm cũng như tay nghề của anh sẽ ngày càng được nhiều người biết đến hơn, cũng như anh Thường sẽ luôn hoàn thành tốt vai trò của một bác sĩ chân chính!

 

 

Minh Phương