Nhà đào tạo Nguyễn Thị Thùy Linh và ước mơ kiến tạo hàng triệu học sinh thành công trong hạnh phúc

BTV Chu Thao

Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục, chị Nguyễn Thị Thuỳ Linh luôn đam mê cháy bỏng với ước mơ kiến tạo hàng triệu học sinh thành công và hạnh phúc.

Thế hệ trẻ là kho báu quý giá, là hạt mầm tương lai của đất nước. Để họ có cơ hội phát triển toàn diện, cần phải được trang bị đầy đủ Tâm, Tầm, và Tài. Khi đó, mỗi đứa trẻ cần có khả năng phát huy tiềm năng vô hạn và trở thành người có ích cho xã hội. Tuy nhiên, không phải ai cũng được dạy điều đó. Trăn trở về vấn đề này, chị Linh luôn khao khát học hỏi và trang bị kiến thức liên tục, với mục tiêu cao cả là giúp thế hệ trẻ trở thành những cá nhân tài năng và đồng thời mang trong mình tinh thần nhân văn và đạo đức.

nguyen-thi-thuy-linh-1-1696055711.jpg

Vun bồi kiến thức để trở thành một nhà đào tạo chuyên nghiệp

Dù có hơn 12 năm kinh nghiệm làm giáo viên trung cấp, chị Linh vẫn luôn tự nhận thấy kinh nghiệm mình có chỉ dừng lại ở lý thuyết trên lớp, chưa có sự thực hành, chưa tạo được nhiều điểm chạm đến học sinh và sự hứng thú cho các em.

“Học phải đi đôi với hành", chính điều này đã khiến chị Linh tham gia khóa học để trở thành một nhà đào tạo chuyên nghiệp, có kiến thức, có kinh nghiệm và có thêm những trải nghiệm thú vị để giúp các em học sinh yêu việc học, thích đến lớp hơn và luôn cảm thấy hạnh phúc trong lúc học tập.

Quá trình để trở thành một nhà đào tạo chuyên nghiệp là cả hành trình gian nan. Chị Linh vốn là người không giỏi giao tiếp, nên việc có thể tổ chức các chương trình đào tạo ngoại khóa hay các hoạt động trong lớp học là điều khá khó khăn. Dù có kinh nghiệm, kỹ năng sư phạm, nhưng chị Linh vẫn luôn tìm kiếm phương pháp giúp học sinh của mình phát triển đầy đủ cả đức và tài.

nguyen-thi-thuy-linh-2-1696055711.jpg

Làm giáo dục phải bắt nguồn từ tình yêu thương, bao dung

Học sinh không lắng nghe, nghịch ngợm hay không chăm chỉ, đều là những rào cản thách thức sự kiên nhẫn, tình yêu thương của người giáo viên. Vượt qua hành trình gian nan đó, nhờ có triết lý giáo dục Tâm Tầm Tài được học, chị Linh hiểu rằng người làm giáo dục phải bắt nguồn từ tình yêu thương và sự bao dung. Những gì từ trái tim sẽ chạm đến được trái tim, với tình yêu thương của người làm nghề giáo, chắc chắn sẽ giúp học sinh đạt được những mục tiêu và trở thành nhân tài trong tương lai.

Đào tạo không chỉ là giảng dạy mà còn là tự hoàn thiện và chuyển hoá chính mình

“Trăm sông đổ về biển, chỉ vì biển thấp hơn sông" - Tiến sĩ danh dự Bùi Thu Hiền

Trước hết, không phải trở thành nhà đào tạo nghĩa là đi ra ngoài kia để giáo dục, đào tạo thay đổi người khác. Đào tạo chính là mỗi bản thân nhà đào tạo phải tự giáo dục, tự chuyển hóa, tự bản thân phải hoàn thiện. Bản thân mỗi nhà đào tạo luôn phải khiêm nhường, chỉ khi đó trí tuệ của chúng ta mới được mở rộng, phát huy.

nguyen-thi-thuy-linh-3-1696055711.jpg

Tôn chỉ giáo dục là luôn tôn trọng sự thật

Trong hành trình này, chị Linh luôn luôn tôn trọng sự thật. Dù làm việc gì, dạy điều gì cũng đều là những trải nghiệm mình đã có và những điều mình đang thực hành.

“Hãy dạy, hãy nói những gì bạn từng làm” - châm ngôn sống khi là một nhà đào tạo của chị Linh.

Minh Phương