Nghệ sĩ Đức Long làm liveshow kỷ niệm hơn 4 thập kỷ đi hát

Nhạc sĩ Đức Long tiết lộ, liveshow của anh, khán giả sẽ được chìm đắm trong âm nhạc với nhiều màu sắc khác nhau.

Để đánh dấu chặng đường hơn 4 thập kỷ theo nghiệp "cầm ca" nghệ sĩ Đức Long đã quyết tâm thực hiện liveshow riêng mang tên "Đức Long hát".

Nghệ sĩ Đức Long làm liveshow kỷ niệm hơn 4 thập kỷ đi hát - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Đức Long.

Lý giải về việc lựa chọn tên cho liveshow, nam nghệ sĩ cho biết: "Cả cuộc đời tôi nhìn lại đều là sống hết mình với nghiệp ca hát. Tôi là người nghệ sĩ giàu có nhất trên đời nhờ nó, mà trắng tay cũng vì nó, vinh quang nhất cũng nhờ nó, đắm đuối nhất cũng vì nó… Do vậy, chỉ một từ "hát" là đã nói trọn vẹn về con người, sự nghiệp, dấu ấn của Đức Long trong cuộc đời này rồi".

Liveshow "Đức Long hát" sẽ khắc họa chân dung âm nhạc của Đức Long suốt chiều dài hơn 4 thập kỷ. Chương trình gồm 3 phần, phần 1 là những ca khúc tái hiện lại ngày đầu tiên bước vào con đường âm nhạc của anh như "Chiều Hạ Long". Sau khi được Huy chương Vàng, rất nhiều đoàn nghệ thuật đã tìm đến và mời Đức Long đi theo nghệ thuật chuyên nghiệp. 

Đức Long đã "nhắm mắt đưa chân" vào nghề mà như anh nói vui "không cần biết tương lai mình sẽ đi đâu, về đâu". Anh chọn con đường gắn bó với đoàn Nghệ thuật quân đội, nhiều năm đi diễn khắp nơi phục vụ quân dân, từ biên giới đến hải đảo. Những ca khúc trong phần 1 này là những ca khúc đã theo bước chân của Đức Long đi suốt chiều dài đất nước những ngày ấy.

Nghệ sĩ Đức Long làm liveshow kỷ niệm hơn 4 thập kỷ đi hát - Ảnh 2.

Nghệ sĩ Đức Long và NSND Quang Vinh.

Ở phần 2 sẽ khắc họa chân dung một người nghệ sĩ say đắm với nghề, người giảng viên âm nhạc tận tụy. Trong phần này, Đức Long sẽ thể hiện những ca khúc kinh điển của âm nhạc, trong đó có ca khúc "Trường ca sông Lô". 

"Trường ca sông Lô" là bài hát anh đã từng giành được giải "Người hát và trình bày bài hát Việt Nam "Trường ca sông Lô" hay nhất" trong cuộc thi thính phòng Toàn quốc. Đây cũng là giải thưởng mà anh rất tự hào trong sự nghiệp của mình Và phần kết sẽ là một Đức Long "quý ông" của tình ca. 

Nghệ sĩ Đức Long chia sẻ, tình ca của Đức Long trong liveshow sẽ rất đặc biệt, bên cạnh một số bài hát trữ tình nhạc xưa nổi tiếng, anh sẽ đưa vào một số ca khúc mới mà theo Đức Long là "rất trữ tình".            

Liveshow "Đức Long hát" sẽ diễn ra vào ngày 15/4 tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội với các khách mời NSND Thái Bảo, ca sĩ Thu Hà... Tổng đạo diễn do NSND Quang Vinh đảm nhận.

https://soha.vn/nghe-si-duc-long-lam-liveshow-ky-niem-hon-4-thap-ky-di-hat-2022031514175459.htm