Mai Xuân Thy thích diễn những chương trình thiện nguyện và văn nghệ Đảng

Huy Hoàng

Giữa cuộc sống hả và nhộn nhịp giữa thành phố hoa lệ, trong sự hiện đại và đa dạng của nền âm nhạc giải trí Việt Nam vẫn luôn có một Mai Xuân Thy nhẹ nhàng, đằm thắm nhưng luôn mạnh mẽ và kiên trì cống hiến cho nghệ thuật. Nữ ca sĩ nổi bật trong dòng nhạc trữ tình bolero với giọng ca như rót mật vào tai người nghe. Mai Xuân Thy ngoài chăm chỉ đi hát tại các show và sự kiện lớn còn rất năng nổ biểu diễn trong những chương trình thiện nguyện và văn nghệ Đảng.

mai-xuan-thy-1-1708933017.jpg

Vài nét về Mai Xuân Thy

Bước chân vào làng giải trí từ khi còn rất trẻ, Mai Xuân Thy đã thu hút một lượng lớn khán giả yêu thích làn điệu dân ca miền Tây, miền Nam bằng chất giọng ngọt ngào của mình. Nữ ca sĩ xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật, có lẽ vì vậy nên chất nghệ sĩ và tình yêu nghề luôn thấm đượm đến từng tế bào của Xuân Thy từ ngày bé. Miệt mài đi biểu diễn và cũng được nhiều người biết đến yêu mến, Mai Xuân Thy ghi dấu ấn không chỉ bằng tài năng mà còn từ sự kiên cường vượt lên nghịch cảnh và tinh thần cống hiến cho xã hội. 

mai-xuan-thy-2-1708933017.jpg

Hành trình làm nghệ thuật của Mai Xuân Thy

Đến với nghệ thuật đặc biệt là nghề ca hát không phải là chuyện bất ngờ trong cuộc đời của nữ ca sĩ Mai Xuân Thy. Được biết, ca sĩ trẻ có bố là nghệ sĩ Chánh Linh – một tên tuổi gạo cội trong ngành cải lương, nhạc kịch... Nuôi dưỡng tâm hồn yêu thơ ca từ bé qua những giai điệu mang âm hưởng dân gian của ba mình, cô gái trẻ Xuân Thy xác định nghệ thuật và âm nhạc chính là mục tiêu cao cả để cô theo đuổi trong đời này. Mặc dù trước đó có gặp phải những cản trở đến từ gia đình và sức khỏe của bản thân, thế nhưng Mai Xuân Thy cứ như một đóa hoa kiên cường vươn lên, đẩy lùi mọi nghịch cảnh để được cống hiến lời ca tiếng hát của mình cho cuộc đời. Bằng tinh thần ấy, cô ca sĩ trẻ luôn nhiệt huyết trong mỗi show diễn của mình, từ chương trình ca hát thuần giải trí cho đến những chương trình thiện nguyện và đặc biệt là ở những chương trình văn nghệ Đảng.

Sự yêu thích đối với những buổi biểu diễn thiện nguyện và biểu diễn văn nghệ Đảng

Là người trẻ năng động, có tính chuyên nghiệp cao trong công việc nên ở bất kỳ show diễn nào thì Mai Xuân Thy cũng luôn luôn xuất hiện thật chỉn chu kèm theo những tiết mục rất đặc sắc. Nữ ca sĩ trẻ cho biết, được hát ở các chương trình thiện nguyện và văn nghệ Đảng chính là một niềm hãnh diện lớn lao của bản thân.

mai-xuan-thy-3-1708933017.jpg

Về lý do có sở thích trên, Xuân Thy cho biết cô thấu hiểu và đồng cảm cùng những mảnh đời kém may mắn. Nữ ca sĩ hiểu tâm lý muốn được san sẻ, muốn được cổ vũ tinh thần của những con người bất hạnh bởi lẽ chính cô nàng cũng đã từng trải qua những tháng ngày khó khăn phải đối diện với bệnh tật. Do đó, Mai Xuân Thy đã rất chăm chỉ tham gia những chương trình nghệ thuật thiện nguyện và mang lời ca tiếng hát của mình để truyền tải những thông điệp tích cực, truyền tải năng lượng vui tươi vượt qua nghịch cảnh đến cho mọi người.

mai-xuan-thy-4-1708933017.jpg

Mai Xuân Thy thường xuyên đồng hành cùng anh Trung Cang để tổ chức các chương trình tặng quà “Thắp sáng ước mơ” trên nhiều địa bàn xã, huyện tại quê hương Tiền Giang. Nhìn thấy bà con và các em nhỏ vui vẻ, hớn hở khi hòa mình trong giọng ca của nữ ca sĩ cùng những phần quà ý nghĩa, Xuân Thy cho biết cô có cảm xúc rất hạnh phúc kèm theo đó là một chút tự hào khi được góp sức nhỏ cho quê hương. Ngoài ra, một số dự án thiện nguyện mà Xuân Thy đã tham gia biểu diễn như: Xuân yêu thương, Trung thu cho em, các chương trình thiện nguyện tại Tiền Giang và các vùng lân cận…

Bên cạnh đó, ca sĩ trẻ cũng rất hăng hái tham gia biểu diễn văn nghệ ở các cơ quan đoàn thể, trường học. Tại đây Xuân Thy mong muốn đem âm nhạc làm cầu nối để gắn kết sự đoàn kết cho cộng đồng, hay là để cổ vũ các em nhỏ học tập thật tốt và chăm ngoan. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Thy rất thích diễn ở trường học vì rất thích trẻ em và cảm thấy đem lại niềm vui nhỏ góp phần cho các em có thêm động lực học tập, phấn đấu trở thành cháu ngoan trò giỏi của nước nhà.”

mai-xuan-thy-5-1708933018.jpg

Lắng nghe Xuân Thy chia sẻ cảm xúc về những buổi biển diễn tại các chương trình trên, chúng tôi như đắm chìm trong hơi thở thanh xuân tươi trẻ của cô. Nếu ngày xưa ông bà ta có câu “tiếng hát át tiếng bom” thì hôm nay, ca sĩ Mai Xuân Thy dùng tiếng hát của mình để át đi khó khăn, át đi bệnh tật hiểm nghèo. Tiếng hát của cô khơi dậy tinh thần vươn lên trong cuộc sống cho người nghe, bằng sự trải nghiệm của một cô gái trẻ đã vượt qua những căn bệnh nặng, Xuân Thy mang đến cho khán giả một tinh thần kiên cường và dũng mãnh đạp lên nghịch cảnh như chính cô đã từng.

Thời gian qua, Xuân Thy cũng đã rất đầu tư cho sự nghiệp khi bắt đầu học về sáng tác. Ca sĩ trẻ với sự cầu tiến như Mai Xuân Thy chắc chắn sẽ còn tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp của mình. Kèm theo đó, hy vọng rằng ngọn lửa nhiệt huyết cống hiến cho cộng đồng của cô cũng ngày càng rực rỡ hơn. 

Minh Phương