Đặng Luân bị phong sát vì trốn thuế, nhiều sao CBiz bị gọi tên

Thông tin Đặng Luân bị phạt tiền trăm tỷ vì trốn thuế được công bố, cư dân mạng choáng váng vì loạt sao CBiz gặp hạn đều có liên quan đến cái tên này.

Đặng Luân đang bị "phong sát"?

Thông tin tài tử Đặng Luân bị phạt khoảng 380 tỷ đồng vì hành vi trốn thuế đang gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều fan hâm mộ của anh bị sốc trước thông tin thần tượng của mình dính tới scandal ồn ào nhất sự nghiệp.

Mới đây Đặng Luân đã có bài đăng đầu tiên chia sẻ về vụ việc vừa qua. Trên Weibo, nam diễn viên gửi lời xin lỗi đến khán giả và thừa nhận hành vi sai trái của mình.

Đặng Luân sẽ phối hợp với cơ quan thuế và nghiêm túc kiểm điểm, nhìn nhận lại sai lầm của bản thân. Nam tài tử cũng chấp nhận mọi quyết định của cơ quan thuế, nhận mọi trách nhiệm và hậu quả liên quan, đồng thời sẽ luôn cố gắng làm việc để "chuộc lỗi".

Giải trí - Đặng Luân bị phong sát vì trốn thuế, nhiều sao CBiz bị gọi tên

Đặng Luân lao đao vì “phốt” trốn thuế. Ảnh: Instagram.

Dù nam diễn viên đã lên tiếng xin lỗi và không trốn tránh nhưng sự việc này khiến tên tuổi của tài tử Đặng Luân ảnh hưởng nghiêm trọng. Mới nhất, khán giả không thể tìm thấy tên Đặng Luân trên Tencent Video/ QQ - trang xem phim lớn nhất của Trung Quốc hiện tại.

Ngoài ra, profile riêng của Đặng Luân đã bị gỡ sạch sẽ. Một số tác phẩm nổi tiếng làm nên tên tuổi của anh như: “Hương mật tựa khói sương”, “Nghìn lẻ một đêm”... thì cái tên Đặng Luân đã “không cánh mà bay” khỏi thông tin giới thiệu của bộ phim.

Trước Đặng Luân, những ồn ào của Triệu Vy cũng khiến nàng "Én nhỏ" bị xóa tên và "bay màu" khỏi "Hoàn Châu cách cách" và một số phim kinh điển khác.

Các thương hiệu, nhãn hàng mà anh làm gương mặt đại diện cũng lập tức hủy hợp đồng, trong đó đáng chú ý có Bvlgari. Thương hiệu này dường như gặp vận rủi với các đại sứ thương hiệu của mình. Chỉ vài tháng trước, họ mất hợp đồng với Ngô Diệc Phàm sau khi nam ca sĩ này vướng vào nghi án quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên.

Chính điều này, khiến khán giả đặt ra nhiều hoài nghi và cho rằng, đây là bước đầu cho thấy nam tài tử đang bị "phong sát" ngầm.

Hiện nay trốn thuế là hành vi khó được tha thứ đối với các ngôi sao của Hoa ngữ. Đặng Luân có lẽ khó lòng tiếp tục sự nghiệp, giống như trường hợp của Phạm Băng Băng hay Trịnh Sảng thời gian vừa qua.

Tiếc cho một nhân tài

Đặng Luân là một trong những ngôi sao hàng đầu Cbiz. Các bộ phim, chương trình anh tham gia đều có sức hút lớn đối với công chúng. Trong suốt 10 năm theo nghề diễn viên, Đặng Luân ít khi vướng phải những ồn ào về đời tư hay sự vụ tai tiếng.

Ra mắt lần đầu tiên bằng vai phụ trong bộ phim lãng mạn "Không phải hoa chẳng phải sương" do nữ sĩ Quỳnh Dao biên kịch nhưng phải đến năm 2017, tên tuổi của anh mới được biết đến nhiều hơn sau khi xuất hiện trong bộ phim truyền hình cổ trang "Bạch Lộc Nguyên".

Bộ phim này anh được giới phê bình đánh giá cao. Nam diễn viên sinh năm 1992 nhận được nhiều sự chú ý hơn sau dự án "Sở Kiều truyện".

Đặng Luân được ví như nổi tiếng chỉ sau một đêm với tạo hình cổ trang điển trai và phong trần trong "Hương mật tựa khói sương" vào năm 2018. Cũng chính bộ phim này giúp Đặng Luân một bước trở thành sao hạng A. Tên tuổi của anh lên như "diều gặp gió", anh cũng trở thành cái tên được săn đón của các nhãn hàng, thương hiệu trong nước cũng như quốc tế.

Giải trí - Đặng Luân bị phong sát vì trốn thuế, nhiều sao CBiz bị gọi tên (Hình 2).

Đặng Luân là cái tên được săn đón nhất nhì màn ảnh Hoa ngữ.

Suốt chặng đường tham gia nghệ thuật, trong mắt khán giả, Đặng Luân gây ấn tượng không chỉ nhờ tài năng diễn xuất mà còn có đời tư trong sạch, ít thị phi.

Được khán giả yêu mến nhưng với "vệt đen" quá lớn lần này, nhiều khả năng bộ phim anh vừa hoàn thành "Dạ lữ nhân" hồi cuối năm 11/2021 sẽ "đắp chiếu" hoặc không thể lên sóng.

Khán giả tỏ ra tiếc nuối cho Đặng Luân vì trước đó, anh là một trong những tài tử được khen ngợi có đời tư sạch, không scandal. 

Vụ việc lần này ngoài việc nộp phạt hành vi trốn thuế anh còn phải bồi thường tổn thất cho các phim mà anh tham gia bị ảnh hưởng, dẫn đến không thể phát sóng.

Loạt sao “vạ lây”

Giải trí - Đặng Luân bị phong sát vì trốn thuế, nhiều sao CBiz bị gọi tên (Hình 3).

Phạm Băng Băng bị cư dân mạng gọi tên. 

Từ scandal của Đặng Luân nhiều người "đúc rút" rằng loạt sao CBiz gặp hạn đều đã đóng phim của nhà sản xuất kiêm đạo diễn Quách Kính Minh.

Cụ thể, minh tinh Phạm Băng Băng và mỹ nam Ngô Diệc Phàm đóng phim “Tước Tích” do Quách Kính Minh làm đạo diễn, sau đó thì Phạm Băng vướng scandal trốn thuế, còn Ngô Diệc Phàm đã đi tù.

Trước đó, Trịnh Sảng từng đóng phim “Hạ chí” chưa tới, sau đó một thời gian thì danh tiếng tiêu tan vì scandal trốn thuế, mang thai hộ nhưng vô trách nhiệm không nhận con.

Chưa dừng lại ở đó, cư dân mạng Trung Quốc còn “đào xới” diễn viên Kha Chấn Đông đóng phim Tiểu Thời Đại do Quách Kính Minh làm đạo diễn. Cũng chỉ sau đó một thời gian ngắn Kha Chấn Đông dần mất hút bởi scandal dùng chất cấm.

Trúc Chi (t/h Vietnamnet, Pháp luật & Bạn đọc, Lao Động)