Chàng MC phố núi với khát vọng quảng bá du lịch địa phương

BTV Chu Thao

Nếu bạn là một người yêu thích khám phá du lịch và trải nghiệm tại Đắk Lắk, chắc hẳn bạn sẽ biết tới những Clip du lịch trải nghiệm gần gũi của Nguyễn Kha, trong chương trình “Đắk Lắk trong tôi”, phát sóng trên kênh DRT, đài phát thanh và truyền hình Đắk Lắk. Những clip của anh được xây dựng bằng phong cách mộc m¬ạc, giản dị nhằm giới thiệu những tiềm năng du lịch của Đaklak đến với mọi người.

nguyen-kha1-1695462845.jpg

Là một tỉnh trung tâm Tây Nguyên, Đắk Lắk có hệ thống giao thông đường bộ, đường hàng không tương đối hoàn chỉnh, tạo cho tỉnh một vị trí thuận lợi trong giao lưu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và thực sự có tiềm năng phát triển du lịch. Cảnh quan của Đắk Lắk có vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ với cấu tạo địa hình thể hiện sự hòa hợp của những dòng sông xen lẫn núi đồi ao hồ, ghềnh thác và những khu vực rừng nguyên sinh tạo nên những địa điểm du lịch nổi tiếng như: thác Dray nur, Buôn Đôn, Hồ Lắk, Ea Kao,…

nguyen-kha2-1695462845.jpg

Tuy nhiên xét về tổng thể, các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đắk Lắk nằm khá xa nhau, gây khó khăn cho vấn đề phát triển du lịch của địa phương. Trăn trở về điều này, chàng MC truyền hình: Aly Kha đã tìm cách để kết nối những địa điểm du lịch với nhau thành một lịch trình thuận lợi cho du khách, thông qua việc xây dựng những clip chia sẻ, trải nghiệm trên các trang mạng xã hội, trên kênh Tik tok, và đặc biệt, xây dựng chuyên mục “Đắk Lắk trong tôi”, để trực tiếp đi trải nghiệm thực tế, chia sẻ những câu chuyện, để giới thiệu tiềm năng du lịch tại địa phương.

nguyen-kha3-1695462845.jpg

Không ngại vất vả để có những thước phim đẹp :

Trong chuyến công tác về huyện Ea Hleo, chúng tôi tình cờ gặp Aly Kha khi anh đang cùng với một bạn Cameramen, rong ruổi trên những con đường đất chỉ với chiếc xe Wave cũ. Khác với hình ảnh áo Vest, Sơ Mi, Cà Vạt chỉnh chu thường thấy trên Tivi, anh trông hết sức đơn giản trong hành trình trải nghiệm du lịch của mình. Anh tâm sự: Muốn quay được những thước phim đẹp thì phải chịu khó rong ruổi trèo đèo lội suối mà khám phá em ạ. Đắk Lắk mình nhiều cảnh đẹp, mà phải chịu khó mới khám phá hết được. Đơn giản như ở huyện Ea Hleo này nè, chỉ đơn giản là những trụ Tua bin gió thôi, nhưng được đặt ở những vị trí có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của Đắk Lắk, thế là tạo nên những cánh đồng điện gió mênh mông, thu hút nhiều du khách đến tham quan, check-in. Mình cũng muốn cho mọi người biết rằng, không chỉ có Ninh Thuận, Bạc Liêu, mà ngay tại Đắk Lắk cũng có những cánh đồng điện gió đẹp không thua kém gì, thậm chí còn mang vẻ hoang sơ huyền bí hơn.

nguyen-kha4-1695462846.jpg

Thật vậy, cánh đồng điện gió Ea H’leo được xem là một điểm khám phá hấp dẫn cho du khách khi đặt chân đến đây. Quãng đường vào cánh đồng điện gió đi qua các đoạn đèo uốn lượn, mát rượi, mang đến cho du khách cảm giác thích thú. Từ ngày các trụ điện gió ra đời, rất nhiều người yêu thích, thường xuyên đến chụp ảnh, ai cũng trầm trồ trước vẻ đẹp hùng vĩ của huyện phía Bắc của tỉnh Đắk Lắk. Nhờ những chia sẻ của Aly Kha mà hình ảnh của Đắk Lắk được mọi người biết đến nhiều hơn.

Nỗ lực quảng bá văn hóa hóa bản địa và Cà phê Đắk Lắk: 

Bên cạnh việc giới thiệu cảnh quan thiên nhiên kỳ thú của Đắk Lắk, Aly Kha  còn rất quan tâm đến văn hóa truyền thống đặc sắc của địa phương, các lễ hội, những sản phẩm làng nghề truyền thống: Dệt thổ cẩm, đan lát điêu khắc,...Và đặc biệt, Tây nguyên nổi tiếng với văn hóa cà phê, gắn với cả cộng đồng làm kinh tế cà phê ở đây. Do đó, Aly kha rất nỗ lực để kết nối điểm mạnh du lịch này giới thiệu đến du khách, gắn với trải nghiệm tham quan vườn cà phê, tìm hiểu quá trình chăm sóc, thu hoạch, chế biến…Và uống cà phê ngay tại vườn cà phê rất thú vị.

nguyen-kha5-1695462847.jpg

Các kênh như youtube, tik tok nhận những phản hồi tích cực, ai cũng trầm trồ về vẻ đẹp hùng vĩ của Đắk Lắk, những phong tục truyền thống và văn hóa đặc sắc, cách chế biến cà phê thủ công, rang khói truyền thống của người Ê đê bản địa. Tất cả đều đã góp phần quảng bá hình ảnh của vùng đất, con người Đắk Lắk đến với bạn bè trong nước và quốc tế, cho cà phê Buôn Ma Thuột bay cao và bay xa hơn.

nguyen-kha6-1695462845.jpg
nguyen-kha7-1695462846.jpg

Với sự nỗ lực, cố gắng và tình yêu đối với vẻ đẹp thiên nhiên của Tây nguyên Đắc Lắk, Aly Kha ngày càng có nhiều đóng góp cho quê hương của mình và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. Chúc anh sẽ mãi giữ được ngọn lửa, sự nhiệt huyết trong mình để tiếp tục tạo nên nhiều giá trị tuyệt vời cho quê hương, đất nước.

Minh Phương