Câu chuyện về hành trình đến với ẩm thực của chàng đầu bếp Trần Đức Việt

BTV Chu Thao

Trần Đức Việt - anh được biết đến là một người đầu bếp tâm huyết, luôn hết mình với công việc cũng như luôn cống hiến trọn vẹn trong từng món ăn để đưa đến những hương vị mới lạ, độc đáo, an toàn, chất lượng tới mỗi khách hàng.

z4725490686230-9d48fc7ebe8c7c73d3adb0fdf594da13-1695635042.jpg

Hiện anh Trần Đức Việt đang là Founder của Viet’s Kitchen và Bếp Trưởng Điều Hành Của Ray GardenBeer. Những món ăn  anh làm luôn thu hút, gây ấn tượng với nhiều khách hàng bởi hương vị mới lạ, độc đáo, ngon theo một cách riêng không hề giống với bất cứ nhà hàng nào khác.

Xuất thân từ một người con Gia Lai chân chất, anh đã nuôi dưỡng niềm đam mê ẩm thực khi nhìn thấy người khác nấu ăn điêu luyện và được thưởng thức những món ăn tuyệt vời. Để chinh phục vị trí bếp trưởng như ngày hôm nay anh Việt đã rất cố gắng, nỗ lực và vượt qua một hành trình khá căng thẳng. Trước kia, bố anh muốn anh theo làm sĩ quan biên phòng nhưng bản thân có niềm yêu mãnh liệt với nấu ăn, trang trí nên anh đã lựa chọn theo đuổi đam mê ẩm thực của mình thay vì làm sĩ quan. Thật sự quyết định này khiến bố mẹ anh buồn nhưng ba mẹ anh vẫn luôn động viên, quan tâm, nhắc nhở, ủng hộ anh. Đây là một động lực to lớn để anh cố gắng  200% năng suất, sớm ngày chứng minh cho bố mẹ thấy con đường con chọn là đúng, đáng để đi.

tran-duc-viet-2-1695630184.jpg

Rời quê lên Sài gòn lập nghiệp, anh Đức Việt rất xa lạ với nơi này, ban đầu anh cảm thấy không quen và dường như nơi đây không thuộc về anh. Nhưng với sự cố gắng thích nghi để thực hiện ước mơ của mình anh đã sống, làm những công việc phụ bếp đầu tiên. Và anh đã chọn học Bếp Trưởng Điều Hành tại Trường Hướng Nghiệp Á Âu để trang bị kiến thức và kỹ năng về ẩm thực. Với những kiến thức học được, những kinh nghiệm đã tích lũy anh Đức Việt đã vận dụng nghiên cứu ra các món ăn, những gia vị mới, cân bằng được chất dinh dưỡng trong từng món mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Và mọi sự nỗ lực của anh đã được đền đáp xứng đáng khi năm 2014 anh đã được cất nhắc lên vị trí Bếp Trưởng. Đây là một cơ hội, một thành công và là một hành trình đầy thử thách đang chờ đón anh.

tran-duc-viet-3-1695630184.jpg

Anh Đức Việt chia sẻ: “Khi đảm nhận vai trò bếp trưởng bản thân tôi rất vui vì con đường mình chọn cũng đến lúc nhận được trái ngọt. Bản thân biết sẽ có rất nhiều khó khăn đang chờ mình khi đảm nhận chức vị bếp trưởng. Ở vị trí cao hơn khiến mình phải trở nên điềm tĩnh và chín chắn hơn. Trở thành người chịu trách nhiệm chính về món ăn và hơn nữa phải gắn kết tinh thần giữa các anh em trong bếp với nhau. Ôn hòa, giải quyết các mâu thuẫn nội bộ làm sao thật hợp lý, các thành viên cảm thấy vui vẻ và vẫn tiếp tục cố gắng, giúp đỡ nhau. Đó mới chính là nghệ thuật của người làm trưởng nhóm. Mình rất vui vì khó khăn đến với bản thân, nó dạy cho mình rất nhiều thứ, tuy có vấp ngã nhưng mình đã trưởng thành hơn rất nhiều.”

Để đạt được thành công hôm nay, anh Đức Việt luôn biết ơn và khắc sâu sự giúp đỡ, hướng dẫn tận tình cùng nguồn cảm hứng mà hai người anh Nguyễn Hoàng Vương và Huỳnh Quang Viên đã truyền cho anh. Anh học từ họ nhiều bí quyết và kinh nghiệm trong nghề. Nhờ đó mà Đầu bếp Trần Đức Việt đã tạo nên những kiệt tác ẩm thực và trở thành một biểu tượng với sự sáng tạo độc đáo của riêng mình.

tran-duc-viet-4-1695630186.jpg

Thành công đến với anh nhưng thời gian lấy đi của anh một người bố. Bố là một người đã động viên hết mình để anh có được sự tự tin bước đi. Anh chia sẻ: “Trước kia mình rất thích món Cơm chiên tỏi mà bố hay làm cho mình ăn mỗi khi chiều học về, món cơm tuy đơn giản nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng và ngon. Đây là món gắn liền với hành trình của mình và nhắc nhở mình bố vẫn ở bên cạnh động viên dù nay bố đã đi xa”.

Với những biến cố, những thử thách và cả những thành công trong cuộc đời, anh Đức Việt luôn mong muốn truyền đạt những kiến thức đã học và trải nghiệm cho thế hệ Bếp trẻ sau này. Anh muốn chia sẻ tất cả những gì anh đã tích lũy được, để các bạn trẻ có được nền tảng kiến thức và kinh nghiệm vững chắc, rút ngắn con đường chinh phục đến thành công hơn. Hiện anh có mở nhiều lớp học online để tiện chia sẻ những công thức, bí kíp nấu ăn ngon trong những món ăn tuyệt vời. Với anh cho đi chính là niềm hạnh phúc và cho đi chính là động lực để anh tiếp tục cố gắng.

z4725492253848-b6cf9f7f7793d0bdd72829e4c914f219-1695635064.jpg

Với những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, đầu bếp Trần Đức Việt xứng đáng có được những thành công như hiện tại. Hy vọng anh Đức Việt mãi giữ niềm nhiệt huyết, đam mê để trao đi những kiến thức, kinh nghiệm đến nhiều thế hệ trẻ sau này, góp phần làm cho ẩm thực nước Việt phát triển vượt bậc.

 

Minh Phương