Cái khó của người nuôi yến

YensaoNatunest

Bất kể nghề nghiệp nào nếu đi được đến thành công đều phải trải qua những khó khăn và thách thức, không riêng gì nghề làm yến. Để có được những sản phẩm yến sào chất lượng mang đến cho khách hàng, những người kinh doanh và mua bán tổ yến cũng đã rất nỗ lực. Vậy những cái khó đó là gì, cùng chúng tôi tìm hiểu hoạt động này kĩ hơn qua bài viết sau nhé!

 Những vấn đề phải đối mặt

  • Nhà nuôi chim yến

Đầu tiên là việc tập trung và quy tụ chim yến lại để nuôi dưỡng và lấy sản phẩm, giờ đây nhiều chủ kinh doanh đã áp dụng biện pháp xây dựng nhà yến thay vì phải săn lùng khó khăn từ tự nhiên. Tuy nhiên. Tuy nhiên, một số chủ đầu tư do không tìm hiểu kỹ về kỹ thuật xây nhà và muốn tiết kiệm chi phí nên đã tạo nên những công trình với kỹ thuật không chuyên sâu khiến cho phải sửa chữa không ngừng, chim vào ít, độ ẩm quá cao, …như vậy chi phí vừa tăng lên mà việc nuôi yến không đạt được kết quả như mong muốn. 

screenshot-1665666946-1665667060.png
Mô hình xây dựng nhà nuôi yến
  • Nguồn thức ăn

Chim yến được biết đến là loài chim sống hoang dã và bắt buộc nguồn thức ăn phải thật sự thiên nhiên thì chất lượng tổ yến mới có hiệu quả cao. Do đó, tại một số vùng thường bắt gặp tình trạng chim yến di cư. Nguyên nhân có thể do nguồn thức ăn khan hiếm. Vì vậy, người ta cần xây dựng thêm khu vực nuôi trồng côn trùng để bổ sung thức ăn cho yến. 

  • Thách thức thời tiết

Môi trường sống hay nói đúng hơn là thời tiết cũng sẽ ảnh hưởng chim yến. Thời tiết quá lạnh giá sẽ khiến chim yến chết hàng loạt, gió quá mạnh cũng sẽ gây khó khăn cho quá trình bay lượn để tìm kiếm thức ăn của chim yến. Có thể nói mùa đông chín là mùa mà các chủ dự án lo sợ nhất, những con chim yến không bị chết lạnh cũng sẽ bị chết đói do thiếu hụt nguồn thức ăn, vì mùa này côn trùng rất khan hiếm.

screenshot-1665666979-1665667060.png
Đảm bảo nguồn thức ăn cho chim yến
  • Chi phí đầu tư

Đây là một vấn đề có tầm ảnh hưởng rất lớn đến những người làm yến, chủ dự án sẽ phải bỏ ra những vốn đầu tư khác nhau để lên kế hoạch, thuê nhân công trong việc thiết kế và xây dựng nhà yến. Có thể nói nó sẽ lên đến từ vài trăm triệu cho đến cả tỷ đồng. Đối với những người có ngân sách thấp, đây quả là một vấn đề khó khăn, bởi nếu muốn đạt được hiệu suất cao thì bắt buộc phải có sự đầu tư lớn để có được những công nghệ và cơ sở vật chất nhằm phát triển cho dự án tốt nhất. Tuy nhiên, đối với các hộ dân chưa có kinh nghiệm mà lại ồ ạt đầu tư theo phong trào dễ có nguy cơ phá sản vì bỏ ra hàng trăm, thậm chí hàng tỉ đồng để làm nhà nuôi nhưng yến không về làm tổ. 

Bí quyết tạo nên thành công

Đầu tiên, bạn cần nắm được kỹ thuật nuôi chim yến thì bạn đã thành công 50%. Hiện nay cả nước có tới 3000 nhà yến hoạt động tốt và thu được những tổ yến có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao. Để đạt được thành tựu như vậy thì việc trang bị đầy đủ kiến thức về loài chim này là vô cùng quan trọng. Trong đó phải kể yến là nhà yến đến từ thương hiệu Natunest, nơi cung cấp cho bạn những sản phẩm chất lượng yến sào tự nhiên 100%. Tại đây, Natunest đã có những khâu xây dựng, thiết kế và thu thập một cách có kĩ thuật, nhằm đảm bảo chất lượng tổ yến tuyệt vời nhất đến cho khách hàng. Họ có những phương pháp để bảo vệ chim yến, kỹ thuật làm mồi cho chim yến và kỹ thuật thu hoạch yến hiệu quả. Chính nhờ vậy đã giúp cho việc nuôi yến của Natunest luôn được duy trì và ngày càng phát triển hơn, kéo theo chất lượng sản phẩm được nhiều khách hàng và những người tin tưởng đánh giá cao.

z3797421246627-541c86f85646749d2d22fcc819b7d5c5-1665667331.jpg
Nhà yến của thương hiệu yến sào Natunest

Đại diện thương hiệu Natunest luôn cố gắng lên kế hoạch và cập nhật những công nghệ, kỹ thuật mới hoặc các phương tiện tiên tiến trong việc nuôi chim yến để khiến cho quy mô sản xuất phát triển hơn. Chú tâm vào việc làm sao để thu hoạch và duy trì đàn yến để đảm bảo được chất lượng tối đa nhất. Tuy nhiên, trong quá trình là yến thì họ cũng gặp những thách thức tương tự như trên. Nhưng chưa một lần nản lòng, những người làm tại đây luôn cố gắng nỗ lực hết mình, đưa ra những giải pháp tốt nhất cho việc cải thiện sản phẩm và sẵn sàng đầu tư những thiết bị sản xuất hiện đại để mang lại hiệu quả cao cho việc làm yến. Chính vì vậy, các sản phẩm từ nhà Natunest luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, với tiêu chí đem đến “sức khỏe vàng, trái tim yêu thương” đến cho mọi nhà, Natunest vẫn luôn thể hiện và duy trì nhiệt huyết của mình trong làng yến Việt.

z3752261820566-9f755a475ccc18155d3fbb005347fb04-1665667577.jpg
Một số sản phẩm yến sào đến từ nhà Natunest

Do đó, khách hàng hãy hoàn toàn tin tưởng khi sử dụng các sản phẩm yến sào của thương hiệu này. Sự quan tâm và ủng hộ từ phía khách hàng là nguồn động lực để Natunest cải thiện và phấn đấu hơn nữa. Qua bài viết này, hi vọng đã giúp bạn hiểu rõ những cái khó của nghề làm yến. Vì vậy, mong khách hàng hãy là người tiêu dùng thông minh và quan tâm đến các thương hiệu yến sào uy tín hơn nữa để bảo vệ sức khỏe của mình. 

Website: https://yensaonatunest.vn/ 

CSKH: 0258 354 2568 

Bảo Ngọc