Trường mầm non Việt Úc - dấu ấn 10 năm hình thành và phát triển

BTV Chu Thao

Được thành lập vào năm 2011, Mầm non Việt Úc VAS Cần Thơ là Hệ thống trường Mầm non song ngữ tiên phong áp dụng phương pháp giáo dục Montessori chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Với bề dày 10 năm hình thành và phát triển, mầm non Việt Úc đã khẳng định vị thế với loạt dấu ấn riêng, tạo ra những tác động mạnh mẽ đến cộng đồng trường mầm non trong nước.

truong-mam-non-viet-uc-1-1693800386.jpg

Tri qua mt thp k xây dng và phát trin, cùng vi nhng kết qu đáng t hào, thy cô và trò VAS Cn Thơ vui mng t chc L K nim 10 năm thành lp. L k nim là dp đ tp th VAS Cn Thơ cùng nhau nhìn li chng đường đã qua, đánh du mt bước chuyn mình mi và hướng đến nhng mc tiêu to ln hơn trong tương lai.

Hành trình xây dựng thương hiệu mầm non quốc tế

Trường Mm Non Vit Úc VAS Cn Thơ là thành viên ca H thng Trường mm non Vit Úc, được thành lp t năm 2011 vi tên gi là Trường mm non Quc Tế Tân Triu, qua 5 năm hot đng giáo dc mm non vi nhng kinh nghim mà VAS Cn Thơ có được là nhng mong đi ca các bc Ph huynh khi chn Trường cho thiên thn bé nh ca mình năm hc 2016 -2017; Tháng 07 năm 2016 Trường mm non Quc Tế Tân Triu được UBND Qun Ninh Kiu cho phép đi tên thành Trường mm non Vit Úc (VASchool CanTho) ti đa ch 54/15 Trn Vit Châu, Phường An Hòa, Qun Ninh Kiu, Thành ph Cn Thơ.

VAS Cn Thơ Nơi ươm mm tinh hoa cho mơ ước ca tr thơ bng các phương pháp sư phm mm non tiên tiến nht trên thế gii, giúp cho tr phát trin toàn din c th cht ln tinh thn, giàu k năng sng, đm bo điu kin hc tt nht cho tr khi bước vào bc tiu hc vi chương trình hc song ng Tiếng Vit & gii Tiếng Anh; Xây dng mt nn giáo dc hin đi và nhân văn. CTHĐ Hà Thiên đã thiết lp mt môi trường sư phm ưu Vit mà đó hc sinh có điu kin tiếp nhn kiến thc cũng như hoàn thin nhân cách cho bn thân theo nhng chun mc ca mt xã hi tiến b trong thi đi ngày nay.

truong-mam-non-viet-uc-2-1693800386.jpg

Chương trình đào to mm non chun quc tế

Ti VAS Cn Thơ, tr em được hc tp và vui chơi trong môi trường đt tiêu chun quc tế. Tiên phong theo phương pháp giáo dc Montessori chun quc tế, Mm non Vit Úc VAS Cn Thơ hướng đến to dng môi trường hc tp tân tiến cho la tui mm non.

Chương trình song ng quc tế chun mc kết hp hài hòa gia chương trình giáo dc quc gia (MOET) và chương trình Tin tiu hc ca Anh Quc (Early Years Foundation Stage), tr mm non ti VAS Cn Thơ s được chú trng phát trin 4 nn tng quan trng v ngôn ng, tư duy, th cht và k năng. Đng thi, trong quá trình hc, giáo viên s ch đng quan sát và khai thác tim năng hc tp ca tr đ tr được phát trin tt nht có th.

truong-mam-non-viet-uc-3-1693800386.jpg

L trình hc tp được xây dng và phân chia mt cách rõ ràng và chi tiết. Ph huynh có th trc tiếp theo dõi và quan sát quá trình phát trin ca con em mình. Tr được hc tiếng Anh vi giáo viên nước ngoài mi ngày. Phát âm và ng điu t nhiên như người bn đa t khi còn nh.

Bên cnh đó còn có các hot đng vui chơi ngoài tri, nhng bui hc Aerobic sôi đng, m thut,... hi thi và l hi ca nhà trường. Các bui tham quan dã ngoi, chăm sóc - thu hoch vườn rau, xem phim, làm bánh luôn thu hút được s tham gia nhit tình ca các bn nh.

Ngoài ra, các em VAS Cn Thơ tng bước được làm quen vi công ngh thông qua các môn hc ICT, giúp các em làm quen vi bàn phím, các thao tác cơ bn trên máy tính, nhn biết hình nh, ch s, ch cái,...giúp các em phát trin toàn din, trang b nhng kiến thc cn thiết làm nn tng bước vào lp Mt.

truong-mam-non-viet-uc-4-1693800386.jpg

Đi ngũ giáo viên chuyên nghip

Vi quan đim phát trin giáo dc bn vng da trên ngun lc giáo viên được đào to bài bn c v chuyên môn ln k năng, nh đó đi ngũ giáo viên ca VAS Cn Thơ đu là nhng người có kinh nghim, yêu tr và tâm huyết vi ngh. 

Ngoài ra, VAS Cn Thơ cũng s hu đi ngũ chuyên gia c vn quc tế v Montessori có nhim v h tr và tư vn nhà trường ng dng, phát trin thành công phương pháp Montessori theo đúng triết lý ca tiến sĩ Maria Montessori.

truong-mam-non-viet-uc-5-1693800386.jpg

Cơ s vt cht hin đi

H thng cơ s ca VAS Cn Thơ cũng tích hp hàng lot tin ích như phòng hc, phòng chc năng, khu vui chơi trong nhà, ngoài tri, thư vin, sân vườn, nhà hát, trường bơi, cho tr tri nghim môi trường hc chun quc tế. 

H thng camera được lp đt khp nơi, nhà ăn được v sinh đnh k theo tiêu chun quc tế, mô hình và dng c phc v hc tp cho hc được trang b đy đ.

Chơi mà học, học mà chơi

VAS Cn Thơ không ch tp trung vào phát trin kiến thc mà còn chú trng đến vic bi dưỡng năng khiếu và k năng sng cho tr. Trường to ra hàng chc sân chơi cho hc sinh đ khám phá và phát trin năng khiếu cá nhân, như cuc thi tài năng ngh thut VAS's Got Talent, hi thao VAS Olympics, cuc thi đánh vn English Spelling contest, cuc thi v tranh VAS Painting contest… Thông qua các chương trình giáo dc k năng sng và các chuyến đi thc tế như tham quan, dã ngoi, tr em cũng được trang b các kiến thc v k năng sng, t v và qun lý cm xúc.

truong-mam-non-viet-uc-6-1693800387.jpg

Tri qua 10 năm hình thành và phát trin, Mm non Vit Úc đang dn đu v thế trong lĩnh vc giáo dc mm non, mang đến cho các thế h hc sinh Vit Nam môi trường giáo dc chun quc tế. Trường to điu kin đ các con phát trin theo đúng nhp đ t nhiên, phát huy tim năng sn có đ đt ti s toàn din v trí tu, th cht, tinh thn và k năng.

Đ chào đón năm hc mi 2023-2024, mm non Vit Úc trân trng tuyn sinh t la tui 12 tháng đến 5 tui. Vi mt s ưu đãi như: Tng balo xinh cho các bé khi đến đăng ký nhp hc; Ưu đãi 5% hc phí hng tháng và 50% phí bán trú khi gia đình có 2 bé là anh/ch em rut nhp hc.

Mọi thông tin chi tiết, Quý phụ huynh vui lòng liên hệ: 

Hotline: 0907.190054 & 0292.3767179 (Cô Ngọc & Cô Thùy).

FB: Mầm Non Việt Úc

Đa ch: Trường Mm non Vit Úc - S 54/15 Trn Vit Châu, P. An Hoà, Q. Ninh Kiu, TP. Cn Thơ (Phòng hành chính).

Thi gian làm vic: Sáng t 7:00-11:00; Chiu t 13:30-17:30 (t th 2 đến th 7).

Website: http://www.vascantho.edu.vn/

Mail: vascanthovn@gmail.com

Mỹ Diệp