Trò chuyện với doanh nhân Huyền Su - người phụ nữ tài năng trong nhiều lĩnh vực

Huy Hoàng

Chị Huyền Su (Nguyễn Thu Huyền) hay còn được biết đến với cái tên thân thương “Sứ giả Bình an” là hình tượng người phụ nữ thành đạt trong cả công việc lẫn cuộc sống. Có dịp trò chuyện cùng nữ doanh nhân Huyền Su, chị đã chia sẻ nhiều điều thú vị trong nhiều năm nỗ lực, cống hiến và phụng sự cho cộng đồng.

doanh-nhan-huyen-su-1-1701073156.jpg

Xin chào chị Huyền Su, có lẽ cái tên “Sứ giả Bình an” của chị đã trở nên rất thân quen với nhiều người. Trong cuộc trò chuyện hôm nay chị sẽ không phiền khi chia sẻ thêm về tên gọi này chứ? 

Không hiểu lý do vì sao mà từ trước tới giờ bất kể ai gặp những vấn đề, khó khăn trong cuộc sống hay có tâm tư, biến cố họ đều tìm đến Huyền Su. Dường như mình có khả năng lắng nghe những chia sẻ của họ từ đó đưa ra những lời khuyên, những giải pháp hữu ích giúp họ cân bằng cảm xúc và tháo gỡ nút thắt trong lòng.

Ngoài ra Huyền Su luôn sẵn sàng giúp họ hoạch định về tài chính, định hướng công việc, giúp họ gia tăng tài sản và có thêm nguồn thu nhập,...Do đó biệt danh này được nhiều người yêu quý và tin tưởng. Cái tên này có ý nghĩa mang lại sự bình an toàn diện, bao gồm về cảm xúc, tài chính, công việc,...

doanh-nhan-huyen-su-2-1701073157.jpg

Để có được biệt danh đặc biệt mà cả cộng đồng trao tặng như thế thì ắt hẳn chị Huyền Su đã mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng và xã hội đúng không chị? Vậy chị có thể chia sẻ thêm cho độc giả biết rõ hơn về công việc của mình được không? 

Thật ra Huyền Su nhận được rất nhiều câu hỏi tương tự như thế này nhưng vẫn chưa có được một dịp chính thức để tâm sự và chia sẻ cùng với các bạn. Mình vừa là chủ doanh nghiệp vừa tham gia các hoạt động có thể mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Có nghĩa là lúc nào trong con người của mình cũng có khát khao cháy bỏng có thể giúp được bất kì ai mà mình gặp bất kể về mặt kiến thức, kĩ năng, công việc hay hôn nhân,...

Song song với công việc của một chuyên gia tư vấn đầu tư cổ phần doanh nghiệp trước IPO, Huyền Su cũng đang nỗ lực hoàn thiện bản thân để có thể theo kịp xu thế biến động thị trường hiện giờ. Ngoài ra bằng kiến thức và kĩ năng, kinh nghiệm từ việc điều hành DN, Huyền Su vẫn dành thời gian để hỗ trợ cho các chủ doanh nghiệp về quản trị nhân sự, marketing, giúp chủ DN có thêm kiến thức, giải pháp để vượt qua được những giai đoạn khó khăn.

doanh-nhan-huyen-su-3-1701073156.jpg

Thật sự ngưỡng mộ chị Huyền Su vì có thể cáng đáng được nhiều công việc như thế. Vậy hiện tại chị có đang thực hiện một khao khát phụng sự cộng đồng nào không?

Huyền Su khao khát giúp đỡ được cho người dân Việt Nam có được kiến thức kĩ năng, tự chủ về kinh tế mà không phụ thuộc vào bất kỳ nguồn trợ cấp nào của nhà nước. Vì thế, mình cũng đang mong muốn đủ sức đi đến nhiều địa phương để cống hiến và trao những cơ hội, giá trị cho cộng đồng đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, những người có thu nhập thấp và thu nhập trung bình.

Trải qua nhiều năm hợp tác với các tập đoàn Quốc tế thì mình nhận thấy rằng kênh sở hữu cổ phần doanh nghiệp đã tồn tại trên thế giới rất nhiều năm, tạo ra rất nhiều tỷ phú nhưng là một kênh rất mới đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Mình mong muốn qua kênh này cùng các quỹ uy tín có thể giúp nhiều người dân Việt Nam có thêm nhiều nguồn thu nhập để tự do tài chính trong vòng 3-5 năm tới.

doanh-nhan-huyen-su-4-1701073156.jpg

Trải qua nhiều vị trí và lĩnh vực khác nhau, theo chị Huyền Su giá trị cốt lõi mà chị đã trao là gì?

Có một câu nói mà Huyền Su rất tâm đắc là: “Nếu không tìm cách kiếm tiền trong lúc ngủ, bạn sẽ phải làm việc tới khi chết” của Warren Buffett, ý nghĩa của câu nói này như mong muốn truyền tải một thông điệp là đừng bao giờ trông chờ vào một nguồn thu nhập duy nhất mà thay vào đó chúng ta phải tìm cách để gia tăng nguồn thu nhập.

Và từ những trải nghiệm công việc của mình dành cho câu hỏi này đó là các bạn cần chuẩn bị một tâm thế đương đầu và dám thử thách. Những nỗi sợ sẽ lấy đi của bạn rất nhiều thứ đáng giá bao gồm cả cơ hội để thay đổi cuộc sống. Có thử sức mới biết bản thân mình phi thường như thế nào vì khi mình tin vào bản thân mình thì cơ hội thắng đã hơn 50%. 

doanh-nhan-huyen-su-5-1701073157.jpg

Trước tình hình kinh tế đang giai đoạn nhiều biến động như hiện nay, chị có những lời nhắn gửi nào đến các doanh nghiệp mới cũng như các bạn trẻ không?

Mới đây, truyền thông đưa tin đã có hơn 113.600 doanh nghiệp phải đóng cửa trước bối cảnh nhu cầu thị trường trong nước và thế giới sụt giảm mạnh. Ngoài ra, công nghệ ngày một phát triển làm cho không chỉ người lao động có nguy cơ mất việc mà doanh nghiệp cũng đứng trước hàng loạt nguy cơ bị phá sản. Khi muốn kinh doanh chúng ta phải chấp nhận đối mặt rất nhiều rủi ro, mình nghĩ là hiện tại các bạn nên nghiêm túc tìm hiểu kênh đầu tư Cổ phần doanh nghiệp, tìm hiểu doanh nghiệp tiềm năng để góp vốn tài trợ dựa vào năng lực tài chính của mình để gia tăng thêm tài sản và nguồn thu nhập thụ động. Bên cạnh đó lời khuyên mình dành cho các bạn trẻ rằng, các bạn cần nâng cao kiến thức, kỹ năng vì công nghệ đang ngày càng phát triển, các bạn bắt buộc phải thay đổi để tránh bị đào thải. Sau cơn mưa trời lại sáng nên mình hy vọng rằng tất cả chúng ta đều có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Xin cảm ơn những chia sẻ chân thành của chị Huyền Su, kính chúc chị luôn thành công trên con đường sự nghiệp của mình! 

Minh Phương