Trò chuyện cùng Giám đốc Huỳnh Giang về hành trình làm nên Phúc An Khang

Huy Hoàng

Huỳnh Giang – một chàng trai trẻ đến từ một vùng quê ở Bình Dương đã trải qua hành trình xây dựng sự nghiệp thật nhiều gian nan nhưng cũng không kém phần rực rỡ. Với thành quả lớn khi trở thành Giám đốc công ty tổ chức sự kiện Phúc An Khang khiến nhiều người ngưỡng mộ, anh Huỳnh Giang đã có những trải lòng về hành trình sự nghiệp và cuộc sống của bản thân qua cuộc phỏng vấn cùng chúng tôi dưới đây.

huynh-giang-1-1709023578.jpg

Xin chào anh Huỳnh Giang, cảm ơn anh đã dành thời gian quý báu để trò chuyện cùng chúng tôi. Để có thể hiểu hơn về anh Giang cũng như hành trình sự nghiệp thú vị mà anh đã trải qua, đầu tiên anh có thể chia sẻ một chút về bản thân chứ ạ? 

Chào các bạn! Tôi là Huỳnh Giang hiện là Giám đốc tại công ty tổ chức sự kiện Phúc An Khang, tôi lớn lên tại một vùng quê nghèo ở tỉnh Bình Dương với làm nông là nghề chính. Cũng như bao bạn bè ở quê thời đó, tôi nuôi cho mình những khát vọng vươn cao bay xa để thoát khỏi cảnh cơ cực của cuộc sống. Mặc dù rất quyết tâm học hành nhưng cũng có những giai đoạn tôi rơi vào bế tắc, nhưng với tinh thần học nữa học mãi tôi đã rất quyết tâm để hoàn thành việc học của mình. Chặng đường sau đó là những tháng ngày đan xen giữa việc học, làm và tập tành kinh doanh và có một giai đoạn tôi tưởng như mình đã từ bỏ ước mơ khi trở về quê làm một nhân viên văn phòng bình thường. Nhưng có lẽ vì khát khao muốn kiếm thật nhiều tiền quá lớn nên tôi lại một lần nữa thử thách bản thân khi mở dịch vụ nấu tiệc cưới vào năm 2015. Đây cũng là khởi đầu sơ khai cho công ty Phúc An Khang bây giờ. 

huynh-giang-2-1709023578.jpg

Với xuất phát điểm và nhiều trở ngại như thế, có bao giờ anh nghĩ bản thân sẽ thất bại hay không?

Có chứ! Trong những lần vấp ngã tôi đã từng nghi ngờ chính bản thân và hoài nghi về ước mơ của mình. Nhưng cũng thật may mắn cho tôi là khát vọng thoát nghèo của bản thân quá lớn, nó lấn át đi tất thảy những sự vô định trong con đường khởi nghiệp này. Khi chưa làm thì nghĩ sẽ dễ dàng lắm nhưng đến lúc dấn thân vô rồi mới biết có bao nhiêu là cản trở ập đến. Giờ mỗi lần nghĩ lại giai đoạn còn là một dịch vụ nấu ăn bé tí, ít người biết đến rồi lại cảnh khủng hoảng do Covid – 19 tôi cứ ngỡ như một giấc mơ dài vừa trôi qua, thật may khi đã không từ bỏ để có Phúc An Khang ngày hôm nay.  

huynh-giang-3-1709023579.jpg

Phúc An Khang ra đời là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của anh, vậy theo anh để duy trì được phong độ như hôm nay thì anh cũng như đội ngũ công ty đã có những kinh nghiệm gì?

Tiền thân của Phúc An Khang chỉ là một dịch vụ nấu ăn nhỏ nhưng bù lại tất cả anh chị em trong nhóm khi đó rất nhiệt tình và luôn hết mình hỗ trợ tôi. Vậy nên khi phát triển hơn, trở thành nhà hàng sự kiện tiệc cưới, rồi là công ty sự kiện như bây giờ chúng tôi vẫn luôn cố gắng phát huy truyền thống đoàn kết đó của thương hiệu. Sở dĩ nghề sự kiện rất cần tính hỗ trợ, đồng đội nên chúng tôi luôn chú tâm vào điều này, nhân viên tốt sẽ tạo nên dịch vụ tốt. Ngoài ra chúng tôi cũng đề cao những mặt khác như: không gian phục vụ, chất lượng âm thanh ánh sáng, kỹ thuật, chất lượng ẩm thực...

huynh-giang-4-1709023579.jpg

Thời gian tới anh Huỳnh Giang có dự định mở rộng thương hiệu hay không?

Phúc An Khang là đứa con tinh thần đầu tiên của mình, công ty hiện đang cung cấp một dịch vụ tổng hợp cho tất cả các nhu cầu về sự kiện của khách hàng: từ cho thuê thiết bị âm thanh, ánh sáng đến lập kế hoạch và thực hiện sự kiện... Dù là sự kiện gì, Phúc An Khang vẫn luôn lên kế hoạch kỹ càng và thực hiện chỉn chu, đặc sắc, sáng tạo. Công ty cung cấp các dịch vụ tổng thể cho một sự kiện, luôn sở hữu tất cả các thiết bị cần thiết ở nhiều cấp độ để phục vụ cho từng mục đích khác nhau. Vậy nên để nói về việc mở rộng thương hiệu thì bản thân tôi cũng có nghĩ đến, một là mở rộng quy mô công ty để Phúc An Khang trở thành cái tên đặc biệt nhất trong làng tổ chức sự tiệc cưới; hoặc là chú trọng hơn vào các dịch vụ khác để chúng phát triển lớn mạnh song song cùng chuyên môn tiệc cưới của công ty. 

huynh-giang-5-1709023578.jpg

Từ kinh nghiệm khởi nghiệp của mình, anh có lời khuyên hay hướng dẫn gì gửi đến các bạn đang có chí hướng này không ạ? 

Với tôi, khởi nghiệp là một trải nghiệm hết sức riêng biệt của mỗi cá nhân nên rất khó để đưa ra một lời hướng dẫn thật thực tế, cho nên tôi nghĩ mình chỉ có thể động viên tinh thần của các bạn. Tôi muốn lan tỏa năng lượng “lì lợm” và “tham lam” của bản thân đến với những đồng môn khởi nghiệp, bởi sẽ không có động lực nào lớn hơn sức mạnh nội tại của mỗi người để luôn bám trụ đến cùng với mục tiêu của mình.

Qua tìm hiểu thì chúng tôi nhận thấy anh Giang không những kinh doanh giỏi mà còn là một người rất thích và năng nổ trong các hoạt động xã hội, anh có thể chia sẻ thêm về điều này chứ ạ?

Vâng! Từ lúc còn sinh viên thì bản thân tôi rất nhiệt tình tham gia vào những hoạt động ngoại khóa, đến lúc đi làm cũng thế. Tôi đặc biệt yêu thích chương trình mùa hè xanh vì ở đó có rất nhiều những bạn trẻ nhiệt huyết, cùng chung đam mê cống hiến cho cộng đồng, như vào năm 2007 thì chúng tôi đã cùng nhau cải tạo lại kênh Thị Nghè. Tôi đã được trải nghiệm cũng như học hỏi rất nhiều từ những chuyến đi của mình.

Ngoài Mùa hè xanh thì anh còn tham gia những hoạt động nào nữa không ạ?

Ngoài những chương trình tình nguyện cho thanh niên thì tôi cũng hay tham gia vào các đội nhóm thiện nguyện khác, những lúc có thời gian thì sẽ tham gia cùng mọi người. Ví dụ như tôi hay tham gia phát cơm cho các bệnh nhân khó khăn tại các bệnh viện như Gia Định, BV Ung Bướu... Cảm giác được dùng sức trẻ cống hiến cho cộng đồng quả thực rất hạnh phúc.

huynh-giang-6-1709023579.jpg

Nhiệt tình đi thiện nguyện như thế, anh Huỳnh Giang có ấp ủ dự định nào cho riêng bản thân không ạ?

Thật sự thì tôi đã nghĩ đến điều này rất lâu rồi. Từ những chuyến đi thiện nguyện trở về nó cho tôi rất nhiều động lực để làm việc và kiếm tiền. Tôi luôn mong muốn sẽ xây dựng được một trung tâm dưỡng lão cho những người già neo đơn, cũng như là nơi để những đứa trẻ bị bỏ rơi có nơi chốn để trở về. Tôi quả thực rất mong muốn thực hiện điều này.

 

Xin cám ơn những chia sẻ chân thành của anh Huỳnh Giang. Chúc cho anh và công ty Phúc An Khang sẽ ngày càng tỏa sáng rực rỡ hơn nữa trong tương lai và những dự đinh anh ấp ủ sẽ sớm thành hiện thực!

Minh Phương