Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiền Thanh – Hiện thực hóa hành trình ước mơ của thế hệ tương lai

Huy Hoàng

Là một người đam mê và luôn nỗ lực hết mình trên hành trình giáo dục thế hệ trẻ thời hiện đại, tiến sĩ Nguyễn Thị Hiền Thanh đã không ngại dù ở vị trí nào do nhà trường phân công cô đều hoàn thành. Vì thế, ở Đại học Hoa Sen cô được nhiều đồng nghiệp gọi với cái nick rất ngầu “CHỊ ĐẠI”, với vị trí và vai trò khác nhau từ Phó Viện trưởng Viện Hoa Sen Academy và hiện tại với vị thế Giám Đốc trung tâm thể thao trường Đại Học Hoa Sen (HSU), PGĐ Trung tâm tuyển sinh và kiêm Giám Đốc chương trình Kinh tế thể thao (KTTT).

Được biết, cô Hiền Thanh là Founder của chương trình KTTT hiện là ngành “độc nhất vô nhị” tại HSU. Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiền Thanh đã luôn miệt mài cống hiến hết mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đóng góp không nhỏ vào việc hiện thực hóa hành trình ước mơ của thế hệ tương lai. 

tien-si-nguyen-thi-hien-thanh1-1713323333.jpg
Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiền Thanh tại buổi Tọa đàm về TDTT tại tỉnh Bình Dương.

Thực hiện sứ mệnh đào tạo chất lượng cao đón đầu xu hướng

Trường Đại học Hoa Sen không chỉ là một nơi cung cấp kiến thức mà còn là một đơn vị uy tín đào tạo theo hướng ứng dụng và liên kết mật thiết với doanh nghiệp và cộng đồng. Đặc biệt với ngành Kinh Tế Thể thao ngành nghề “độc nhất vô nhị”, duy nhất có ở HSU hiện nay là ngành được dự đoán đón đầu xu hướng. Sứ mệnh này đã được Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiền Thanh tích cực phát triển, là niềm đam mê và ấp ủ trong suốt 7 năm học tập nghiên cứu và chính tại môi trường đại học Hoa Sen mà chị may mắn được thực hiện đam mê của mình và kiến tạo cho thế hệ trẻ hội nhập vào môi trường học tập thực chiến cùng các nhà doanh nghiệp thực học thực làm.

tien-si-nguyen-thi-hien-thanh2-1713323333.jpg
SV HSU giao lưu môn Bóng chày với  SV trường Singapore 

Không chỉ dừng lại ở việc đào tạo sinh viên, HSU còn đặc biệt quan tâm đến việc bồi dưỡng kỹ năng hội nhập quốc tế thông qua hoạt động thể thao để giao lưu gắn kết. Việc cung cấp những công cụ và kỹ năng mới giúp sinh viên nâng cao chất lượng trải nghiệm đa dạng cho sinh viên, từ đó tạo ra một môi trường giáo dục tiên tiến và hiệu quả. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của sinh viên, TS. Hiền Thanh luôn kết nối các hoạt động thể thao đưa các môn thể thao hiện đại vào trong chương trình giảng dạy GDTC cho các em sinh viên hội nhập quốc tế. Chính sự năng động này đã giúp thế hệ sinh viên Hoa Sen tương lai trở nên linh hoạt và đa năng trong môi trường quốc tế hóa trong học tập và vui chơi.

tien-si-nguyen-thi-hien-thanh3-1713323333.jpg
Ông Mai Bá Hùng - Nguyên PGĐ Sở VH,TT TP.HCM, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen và các giảng viên của Trung tâm Thể thao trong buổi Kick-off 18 CLB TDTT của Trường.

Nỗ lực trong hành trình hiện thực hóa ước mơ của thế hệ tương lai

Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiền Thanh không chỉ nỗ lực làm tốt công tác giáo dục hiện tại mà còn có tầm nhìn sâu rộng về tương lai của giáo dục. Việc tạo ra các chương trình đào tạo linh hoạt và phù hợp với nhu cầu xã hội không chỉ giúp thế hệ tương lai vươn lên mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của đất nước.

tien-si-nguyen-thi-hien-thanh4-1713323333.jpg
PGS.TS. Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen trao QĐ tái bổ nhiệm GĐ Trung tâm Thể thao cho TS. Nguyễn Thị Hiền Thanh 

Với tư cách là Giám Đốc trung tâm thể thao trường Đại Học Hoa Sen, TS. Nguyễn Thị Hiền Thanh không chỉ tập trung vào việc giảng dạy môn GDTC cho sinh viên mà còn đẩy mạnh các hoạt động của các CLB thể thao của trường để sinh viên có sân chơi lành mạnh rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe. 

tien-si-nguyen-thi-hien-thanh5-1713323333.jpg
TS. Hiền Thanh lan tỏa năng lượng tích cực đến giới trẻ.

Một phần không thể thiếu trong hành trình thành công của TS. Nguyễn Thị Hiền Thanh đó chính là năng lượng tích cực lan tỏa đến những người tiếp xúc lần đầu và nhóm PV chúng tôi bị cuốn hút bởi sự đam mê và yêu công việc  

 

hien-thanh-1713323223.jpg
TS. Nguyễn Thị Hiền Thanh không chỉ là một người quản lý tài năng mà còn là một nguồn cảm hứng cho thế hệ tương lai.

Quá trình theo đuổi đam mê và nhiệt huyết cháy bỏng cùng những nỗ lực không ngừng trong hành trình đồng hành cùng ước mơ của các bạn trẻ, TS. Nguyễn Thị Hiền Thanh không chỉ là một người quản lý tâm huyết mà còn là một nguồn cảm hứng cho thế hệ tương lai. Bằng sự tận tâm và kiến thức sâu rộng, chị đã và đang định hình một tương lai tươi sáng cho giáo dục và đóng góp không nhỏ vào sự phát triển toàn diện cho ngành Giáo dục.

 

Thảo Vân