Thầy Thanh Tâm - Giáo viên nổi bật trong lĩnh vực dạy Toán tại Nha Trang

Huy Hoàng

Thầy Thanh Tâm được biết đến là một thầy giáo trẻ rất nhiệt huyết, người đã không ngừng nỗ lực và gặt hái được nhiều thành quả trong lĩnh vực giảng dạy Toán. Thầy Tâm đã xây dựng nên sự uy tín vững chắc và nhận được rất nhiều sự tin tưởng, yêu mến từ phụ huynh và học sinh trên khắp cả nước.

thay-thanh-tam-1-1697444620.jpg

Thầy Tâm là một giáo viên Toán nổi tiếng tại thành phố Nha Trang, đứng đầu danh sách các giáo viên trẻ có học sinh lựa chọn học môn Toán nhiều nhất, với 10 năm kinh nghiệm trong nghề, người thầy đã dẫn dắt các trò thành công trong việc chinh phục điểm số cao tại các cuộc thi THPT Quốc gia. Ngoài việc gắn bó với vai trò “Người lái đò” tận tâm với nhiều phương pháp học tập hiện đại và sáng tạo trên máy tính Casio – mẹo giải trắc nghiệm nhanh, thầy Tâm còn là một Nhà giáo truyền cảm hứng trong các chương trình học về hướng nghiệp và đào tạo kỹ năng sống cho các bạn trẻ với sứ mệnh “thúc đẩy phát triển toàn diện” cho các em.

Thầy Tâm đã xây dựng uy tín trong lĩnh vực giảng dạy và được biết đến với những lời khuyên tư vấn học tập chất lượng trên mạng xã hội. Sự chuyên nghiệp và kiến thức rộng đã thu hút sự quan tâm đông đảo trên cộng đồng giáo dục.

Cùng trò chuyện với Thầy Tâm để lắng nghe những chia sẻ đầy chân thật từ thầy nhé!

thay-thanh-tam-2-1697444621.jpg

Dường như thầy Tâm là một người luôn dành những tình cảm, sự quan tâm đặc biệt vào ngành giáo dục. Vậy điều gì đã tạo động lực để thầy luôn vững tin trên hành trình mình đã chọn?

Điều tạo động lực cho tôi trong hành trình này là niềm tin vào giáo dục trong việc thay đổi cuộc sống và tương lai của các em học sinh. Tôi tin rằng mỗi học sinh có tiềm năng riêng và nhiệm vụ của giáo viên không chỉ là truyền đạt kiến thức mà còn là định hướng, tạo cơ hội cho các bạn khám phá và phát triển khả năng của bản thân.

Và lớp học Toán Thầy Tâm không chỉ là nơi học sinh ôn luyện môn Toán, mà còn là một môi trường để các bạn khám phá và xác định ngành nghề phù hợp với mình. Tôi luôn tôn trọng triết lý "Người chọn nghề chứ không phải nghề chọn người," và tôi hướng dẫn học sinh tìm kiếm đam mê cá nhân, sở thích và mục tiêu nghề nghiệp của mình. Đây cũng làm nên sứ mệnh quan trọng trong cuộc sống của tôi, bởi vì tôi tin rằng việc giúp học sinh xây dựng tương lai mình mơ ước là một phần quan trọng của công việc giáo dục.

thay-thanh-tam-3-1697444621.jpg

Là một giáo viên dạy Toán thuộc Top 1 giáo viên trẻ có học sinh lớp 12 theo học đông nhất tại TP Nha Trang. Thầy có thể chia sẻ bí quyết giảng dạy của mình là gì không, thưa thầy?

Bí quyết giảng dạy quan trọng nhất của tôi là xây dựng môi trường học tập tích cực và khuyến khích học sinh đặt ra mục tiêu học tập cụ thể dựa trên khung mức điểm, phù hợp với khả năng của mỗi học sinh. Với mục tiêu này các bạn sẽ tự thiết lập kế hoạch học tập cá nhân hiệu quả.

Khi học sinh gặp khó khăn hoặc vướng mắc, tôi hướng dẫn các bạn theo lộ trình từ cơ bản cho đến nâng cao. Và thời gian dành cho việc học cũng được xác định từ đầu.

Tôi khuyến khích học sinh luyện đề nhiều, sử dụng tài liệu luyện thi bao gồm các đề thi từ năm trước và các dạng đề mới cập nhật cho kỳ thi năm nay, giúp các bạn làm quen với đa dạng loại câu hỏi. Và để đối phó với những bài toán khó, tôi khuyến khích học sinh nên thảo luận nhóm, giúp các bạn phát triển kỹ năng suy luận logic và làm việc tập thể hơn.

thay-thanh-tam-4-1697444621.jpg

Trong suốt những năm tháng gắn bó với công việc này, thầy Tâm cảm thấy bản thân mình được và mất những gì?

Tôi cảm thấy bản thân mình được quá nhiều thứ và tôi thực sự biết ơn với những điều tốt đẹp mình được đón nhận. Những bạn trò ngày càng tự tin, hiểu rõ mình, luôn có đam mê và mục tiêu để hướng tới. Những anh chị phụ huynh luôn tin yêu đón chào tôi. Và đặc biệt, tôi luôn sống và làm việc mỗi ngày thực sự có ý nghĩa.

Mỗi ngày tôi đều cảm thấy hạnh phúc. Hạnh phúc vì được cộng tác với những anh chị em đối tác kinh doanh có tâm, có tầm. Và hạnh phúc vì những gì mình làm có thể giúp các em học sinh đạt điểm số cao, chạm đến gần với cánh cổng tương lai, đồng hành cùng các em có cuộc sống tốt đẹp hơn, tự chủ hơn, một tương lai chắc chắn mở rộng đón chờ.

thay-thanh-tam-5-1697444621.jpg

Với những định hướng và mục tiêu mới, “New Chapter” của thầy Tâm sẽ có gì đặc biệt tiếp theo?

New Chapter” của tôi sắp tới sẽ hứa hẹn mang đến cho mọi người có cái nhìn mới về ngành giáo dục, định hướng trong năm 2024 vẫn sẽ tiếp tục dạy học nhưng không chỉ là ở tỉnh nhà Khánh Hòa mà sẽ mở rộng thêm dạy trực tuyến trên toàn quốc. Song song với đó, tôi cũng sẽ tích cực tham gia các hoạt động quảng bá tại quê nhà Nha Trang với các hoạt động giáo dục, tổ chức chương trình hoạt động thiện nguyện,... Vì với tôi “Sự thành công của doanh nghiệp không chỉ phụ thuộc vào con số mà còn hướng đến giá trị cộng đồng, xã hội”, mong muốn cống hiến thêm một phần nhỏ nhoi cho nơi mình sinh ra. Với tôi, sống là để cống hiến, luôn làm hết sức mình để không phụ lòng những người yêu thương cái tên “Thanh Tâm” như ngày hôm nay.

thay-thanh-tam-6-1697444621.jpg
thay-thanh-tam-7-1697444621.jpg

Nhắc đến kinh doanh, được biết thầy đang kinh doanh trong ẩm thực được mang tên “Phở bò Quán Thanh Tâm – Hương vị phở bò đậm chất Sài Thành” thầy có thể chia sẻ thêm công việc này là gì?

Tôi rất đam mê ẩm thực Sài Gòn và mỗi lần ghé thăm TP.HCM, tôi không chỉ cảm nhận sự sôi động của đô thị này mà còn ngạc nhiên trước sự phát triển vượt bậc của ngành dịch vụ ẩm thực. Thực sự tại đây các bạn có thể dễ dàng tìm thấy các quán ăn đa dạng với hương vị độc đáo, nhưng món phở miền Nam thì rất là đặc biệt.

Lần đầu tiên thử món phở tại Sài Gòn, tôi đã bị cuốn hút ngay từ lớp nước dùng đậm đà, thịt bò mềm ngon và hỗn hợp gia vị độc đáo. Phở miền Nam có một hương vị rất riêng khác biệt so với phở ở các miền khác.

Sau khi trải nghiệm ẩm thực tại Sài Gòn đã khiến tôi mải mê đến mức tôi quyết định mang hương vị đặc trưng của phở miền Nam về Nha Trang để lập nghiệp. Tôi tin rằng tại Nha Trang, một vùng đất du lịch phồn thịnh cũng cần một phần của hương vị đậm chất Sài Thành.

thay-thanh-tam-8-1697444621.jpg

Khi tôi bắt đầu kinh doanh tại đây, tôi đã tập trung vào việc duy trì chất lượng và hương vị độc đáo của món phở, nhưng cũng tạo ra một không gian thoải mái và thân thiện để thực khách cảm thấy như tại nhà. Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để cải thiện và đáp ứng sự mong đợi của khách hàng.

Và từ lúc khi chúng tôi bắt đầu kinh doanh, sự ủng hộ từ quý bà con ở Nha Trang đã là nguồn động viên lớn, đã đưa thương hiệu "Phở bò Quán Thanh Tâm" đến gần quý bà con hơn, tôi rất vui khi xây dựng nên được lòng tin của tất cả mọi người.

Chân thành cảm ơn những chia sẻ đầy ý nghĩa của thầy Tâm. Chúc thầy giáo ngày càng thành công hơn nữa trên hành trình sắp tới.

Thông tin lớp học:

Facebook: Thanh Tâm

Minh Phương