Tâm huyết của cô giáo Su Ngân: Nói KHÔNG với nỗi sợ môn Tiếng Anh

Huy Hoàng

“Giáo viên là những người truyền cảm hứng, họ biết rằng việc giảng dạy cũng giống như làm vườn, và sẽ không thể hái được những bông hoa nếu không chạm vào gai.” Và cô giáo Su Ngân đã đem tất cả nhiệt huyết nghề giáo chăm bón cho khu vườn nhỏ của mình, giúp những bông hoa ấy đạt được kết quả tốt nhất khiến không ít phụ huynh và các em tin tưởng giao phó.

Như Sydney J. Harris từng nói: “Toàn bộ mục đích của Giáo dục là biến gương thành cửa sổ.” Từ lâu, việc học và giáo dục đã trở thành giá trị cốt lõi của con người, là một trong những truyền thống quý báu của dân tộc ta trên hành trình làm người. Phải được chắt lọc qua tri thức thì tri thức mới trở nên có ý nghĩa. Bởi vậy, cố thủ tướng Phạm Văn Đồng từng dõng dạc tự hào: “Nghề giáo là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.” Noi theo giá trị ấy, cô giáo Ngân với đam mê dạy học từ nhỏ đã không ngừng nỗ lực học tập và thành công trong việc giảng dạy, giúp không ít em học sinh vượt lên chính mình và có thành tích đáng tự hào.

su-ngan1-1705568534.jpg

Cô giáo trẻ tài giỏi Su Ngân đem ước mơ về nghề Giáo đến thế hệ tương lai

Đến từ vùng đất Thanh Hóa nổi tiếng với những người con chăm học, tài giỏi. Cô giáo Ngân tốt nghiệp Đại học Thương Mại với chuyên ngành Ngôn Ngữ Anh. Để phát triển đam mê và sự nghiệp giảng dạy, Cô vào Hà Nội và đang là Teacher English From Primary to High School.

Ngoài những giờ giảng dạy trên trường, Cô giáo Ngân còn mở thêm lớp dạy thêm tại cơ sở của mình và được nhiều bạn theo học bởi chất lượng giảng dạy hiệu quả, sự tâm lý, hài hước và dễ thương của cô. Hơn thế nữa, cô cũng thường xuyên chia sẻ những tips học tiếng Anh hiệu quả để giúp các bạn học sinh hứng thú khi học bộ môn này. Chính vì thế mà facebook của cô đạt hơn 100k follow và nhận nhiều sự ủng hộ, yêu thương của phụ huynh và các em học sinh.

Không chỉ có cơ duyên với nghề giáo, cô giáo Ngân còn gặp được “định mệnh” của mình là thầy giáo trẻ Đỗ Trọng Phúc nổi tiếng giảng dạy toán học trên Youtube. Quả thật là xứng đôi vừa lứa với đôi uyên ương trẻ tài năng với ước vọng cùng nhau truyền trao niềm tin, chắp cánh ước mơ cho các em nhỏ thành công trên bước đường tương lai.

su-ngan2-1705568534.jpg

Chinh phục điểm 10 tiếng Anh cùng cô giáo Ngân

Không ít các bạn học sinh không khỏi ngán ngẩm khi nhắc đến hai từ “tiếng Anh”. Là môn học cực kì khó với những bạn không đam mê, tiếng Anh là cơn ác mộng thực sự nhưng chúng lại ảnh hưởng rất nhiều đến con đường đại học và việc làm tương lai trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Bởi vậy, việc học thêm bên ngoài là điều cần thiết để ôn lại nền tảng và nắm vững kiến thức tiếng Anh.

Đến với lớp học cô Ngân, đừng lo vì bị mất gốc hay lười nhác trong quá trình học. Cô giáo Ngân với tinh thần “genZ” luôn thấu hiểu tâm lý bạn trẻ, luôn tìm tòi sáng tạo phương pháp học hiệu quả, dễ hiểu, dễ nhớ xen lẫn các trò chơi vui nhộn tránh nhàm chán trong giờ học. Đây có lẽ là ưu điểm rất lớn của lớp học cô giáo trẻ Su Ngân.

Với các khóa học ôn thi đại học hay thi đầu vào cấp ba, với kinh nghiệm dày dặn nhiều năm đèn sách cùng giảng dạy, cô Ngân luôn tận tâm tận tình chỉ dạy và ôn thi sát đề nhất có thể, khôn khéo lựa chọn và dự đoán đề thi chuẩn xác khiến các bậc phụ huynh cùng con em càng thêm tin tưởng và nể phục.

su-ngan3-1705568534.jpg

Những thành tích tiến bộ vượt bậc là niềm an ủi to lớn với cô giáo trẻ

Dù gặp không ít những trở ngại trong quá trình dạy và học của các em, song cô giáo Ngân vẫn không nản chí với nhiệt huyết cháy bỏng trong mình. Và kết quả đạt được, những con số ấy là niềm động lực to lớn cho sự nỗ lực không ngừng của cô và trò sau bao tháng ngày đèn sách. Từ việc khống chế tiếng Anh nhiều bạn đã trở thành học sinh giỏi hay đứng top đầu trong lớp làm cho không ít phụ huynh và cô giáo trên lớp ngạc nhiên và không tin vào thành tích đáng ngưỡng mộ của con em mình.

su-ngan4-1705568535.jpg
su-ngan5-1705568534.jpg

Có lần chị chia sẻ niềm tự hào: “Kết quả là minh chứng cho nỗ lực của con em, mình chỉ là người khơi dậy niềm đam mê học tiếng anh ở các em thôi. Thật sự tự hào và vui sướng vì đây là các học trò của mình. Có nhiều phụ huynh nghi ngờ rằng lớp học mình đông nên các em khó tiếp thu, nhưng thực chất CHẤT LƯỢNG LÀM NÊN SỐ LƯỢNG và ngược lại. Khi các em được truyền trao niềm ham học ấy với nhau, lại càng đam mê và cùng đua nhau học ấy chứ.” (cười).  

Có lẽ những Feedback đánh giá tích cực của phụ huynh và những con điểm tiến bộ của các em là động lực to lớn, thôi thúc dòng máu nhiệt huyết không ngừng nơi cô giáo Ngân. Nỗi niềm ấy có lẽ chỉ khi là người thầy, người cô thì mới thật sự thấu cảm hết được.

su-ngan6-1705568535.jpg

Những buổi dã ngoại của lớp học vui vẻ

Với nhiệt huyết cùng đam mê cháy bóng trong việc “trồng người”, chúng tôi tin chắc vào những thế hệ mai sau sẽ tự tin sánh bước, hội nhập với quốc tế nhờ những kiến thức quý báu của những giáo viên tài năng dạy tiếng anh như cô giáo Ngân. Cũng như tin vào sự thành công của cô trên bước đường giảng dạy bởi ngọn lửa tri thức mà cô đã ươm mầm cho các em trẻ.

Minh Phương