Nhìn lại hành trình chàng trai trẻ: Trường Phạm - khát khao đưa thương hiệu Hạt điều Trường Sa vươn ra thế giới

Huy Hoàng

Trường Phạm – chàng trai trẻ khởi nghiệp với tinh thần không ngừng học hỏi và nổ lực đã có bước chuyển biến tích cực trong việc sáng lập nên Công ty Hạt điều Trường Sa - một trong những thương hiệu mới, trong lĩnh vực chế biến và kinh doanh hạt điều uy tín tại Bình Phước.

truong-pham-1-1708777824.jpg

Anh Trường sinh ra ở một vùng đất nghèo thuộc tỉnh Thanh Hóa và lớn lên tại Bình Phước, nơi mà anh Trường đã khám phá ra những giá trị và tiềm năng lớn của hạt điều. Hạt điều nổi tiếng giàu chất dinh dưỡng như: sắt, photpho, selen, magie và kẽm, cùng với khả năng cung cấp chất phytochemical, chống oxy hóa và protein….

Nhận thấy những lợi ích và cơ hội phát triển đặc biệt của loại nông sản này, anh nảy ra ý định khởi nghiệp với mặt hàng này nhằm cung cấp những sản phẩm điều chất lượng tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Anh chia sẻ: "Là người con của Bình Phước, nơi được biết đến với hạt điều chất lượng hàng đầu trên cả nước, tôi hiểu rõ về tiềm năng của loại nông sản này. Tôi mong muốn đem đến thị trường trong và ngoài nước sản phẩm hạt điều chất lượng từ quê hương của mình."

truong-pham-2-1708777824.jpg

Trải qua thời gian bắt tay vào khởi nghiệp và đưa sản phẩm ra thị trường. Anh cũng gặp không ít thách thức trong việc quản lý và marketing để đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng mục tiêu mà công ty hướng đến. Dù sở hữu một đội ngũ nhân viên được trang bị kiến thức bài bản, máy móc hiện đại, sử dụng nguồn nguyên liệu cam kết 100% là điều của Bình Phước, nhưng Trường Sa vẫn điểm hạn chế khi chưa được người tiêu dùng biết đến và sử dụng.  Ngoài ra, việc sale sản phẩm đến các đại lý, nhà phân phối cũng còn hạn chế, nhân viên chưa có nhiều kinh nghiệm thỏa thuận với các tạp hóa, siêu thị về vấn đề chịu trách nhiệm phân phối hạt điều Trường Sa. Tâm lý chung, đây là sản phẩm của một thương hiệu mới nên không nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng cũng như các đối tác.

truong-pham-3-1708777824.jpg

Không nghi ngờ, không bỏ cuộc. Cứ thế anh vẫn tiếp tục xây dựng mối quan hệ tích cực với các đối tác, nhà phân phối và đặc biệt luôn lắng nghe những đánh giá của khách hàng để cải thiện quy trình, nâng cấp chất lượng sản phẩm tốt hơn.

Với thị trường hạt điều cạnh tranh cao, với nhiều doanh nghiệp khác đang hoạt động tốt trong ngành này. Điều này đặt ra áp lực lớn đối với anh Trường khi cần phải tìm ra những phương pháp kinh doanh hiệu quả giúp cạnh tranh và thu hút khách hàng. Để vượt qua những áp lực, khó khăn bủa vây xung anh, anh gần như dành trọn thời gian, tâm huyết để giải quyết từng vấn đề. Có những hôm, anh gần như phải thức trắng đêm, làm việc liên tục hàng chục tiếng không ngừng nghỉ để thúc đẩy quá trình sản xuất diễn ra suôn sẻ, giúp sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách chất lượng nhất. Cũng chính những trở ngại ở bước khởi đầu đã giúp anh thêm trưởng thành, đúc kết nhiều bài học, kinh nghiệm đáng giá để làm nền tảng cho hành trình vươn ra thế giới sau này.

truong-pham-4-1708777824.jpg

Qua đó, anh Trường cũng tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các bên liên quan đã luôn đồng hành cùng anh và Trường Sa nhằm đưa sản phẩm ngày càng vươn xa. Anh Trường chia sẻ: “Chỉ trong thời gian ngắn nhưng hạt điều Trường Sa đã mở rộng và có mặt tại rất nhiều tỉnh thành tại Việt Nam, trên thế giới. Để đạt được thành tựu to lớn đó chính là nhờ sự ủng hộ, gắn bó suốt cả một chặng đường của nhiều khách hàng. Vì vậy, Trường thật sự cảm động và biết ơn trước tình cảm, lòng thương yêu mà mọi người dành cho Trường cũng như hạt điều Trường Sa. Kết thúc năm 2023 đầy khó khăn và đón chào những thứ tốt đẹp của năm 2024. Trường gửi lời tri ân sâu sắc đến những khách hàng đã luôn tin tưởng. Ngoài ra, mong rằng trong năm 2024, Trường Sa hy vọng sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ từ quý khách hàng, các đối tác,...

truong-pham-5-1708777824.jpg

Với khao khát quảng bá hạt điều Bình Phước đến người tiêu dùng trên thế giới và xây dựng, phát triển thương hiệu Trường Sa bền vững, anh Trường vẫn đang cố gắng từng ngày. Anh chia sẻ, anh học được đức tính kiên trì, mạnh mẽ, sự chân thành và đó chính là bệ phóng để anh “chèo lái” Trường Sa đến bờ bến thành công trong chặng đường phía trước.

 

 

PV