Nhà đào tạo Đặng Thị Tô Thắm: Người dám vượt ra khỏi vùng an toàn để chinh phục giới hạn của chính mình

BTV Chu Thao

Có công việc và thu nhập ổn định như bao người mơ ước, nhưng chị Đặng Thị Tô Thắm vẫn không ngừng đi tìm đam mê, mục đích sống của mình. Sau hành trình miệt mài kéo dài hơn mười năm, chị đã dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn để theo đuổi đam mê đào tạo mà từ lâu trái tim chị đã ấp ủ.

Biết rằng, con đường dẫn đến thành công của mỗi người mỗi khác nhưng điểm chung trên hành trình đó không thể thiếu hai từ kiên trì. Vì vậy, cảm giác hạnh phúc khi hiện thực hóa được những giấc mơ không phải ai cũng được cảm nhận, nó chỉ dành cho những chiến binh cuối cùng trên mặt trận.

dang-thi-to-tham1-1696051956.jpg

Không ngừng học hỏi, đi tìm tri thức

Xuất phát điểm từ một nhân viên văn phòng, với công việc lặp đi lặp lại hàng ngày, chị Thắm nhận thấy mình cần phải tiếp tục “mài rìu" không ngừng phát triển bản thân để trở thành người có giá trị cho cộng đồng. Dù dành phần lớn thời gian cho công việc và gia đình, chị Thắm luôn tìm tòi những khóa học phát triển bản thân để có thêm kinh nghiệm, kiến thức cho vốn sống của mình.

Luôn tâm niệm “chỉ có tri thức là trường tồn với thời gian”, chị tin rằng, khi mình có kiến thức, cuộc sống của mình không những tốt đẹp hơn mà còn có thể giúp được những người xung quanh, tạo tiền đề cho thành công của người khác. Từ đó chị càng có thêm ý chí, sự bền bỉ cho việc đi tìm tri thức bồi đắp cho mình.

Chiến thắng bản thân là chiến thắng hiển hách nhất

Từng có suy nghĩ tiêu cực, không có động lực, không có mục tiêu, đam mê rõ ràng, đôi khi cảm thấy mệt mỏi với công việc văn phòng hiện tại, nhưng bản thân chị luôn thôi thúc một điều: không có vinh quang nào mà không trải qua gian khổ. Biến những điều tưởng chừng khó thành có thể, sau khi hiểu những giá trị về tâm (lòng biết ơn, quản trị cảm xúc, nghị lực vượt khó), chị thấy biết ơn với công việc mình làm. Hơn thế nữa, chị còn dũng cảm vượt ra khỏi vùng an toàn khi thực sự tìm thấy đam mê: trở thành một nhà đào tạo truyền cảm hứng.

Hành trình trở thành Nhà Đào Tạo truyền cảm hứng

Vì vậy, bên cạnh công việc văn phòng hàng ngày, chị Thắm đã thực hiện đam mê bằng cách  thiết kế các chương trình đào tạo để giúp các bạn học sinh học tiếng Anh tốt hơn. Có những khó khăn đến với chị: những lớp học đầu tiên có vài học sinh, khó tiếp cận kiến thức đến với các bạn, không sắp xếp được thời gian để cân bằng được công việc và gia đình, hay đã từng bị ngờ vực vì chưa đủ chuyên môn.

Bằng những nỗ lực và đam mê chia sẻ của chị, mọi khó khăn dần dần được hóa giải. Không những có thể xây dựng những chương trình giảng dạy một cách hiệu quả hơn, chị Thắm còn giúp rất nhiều học sinh có niềm đam mê với tiếng Anh và chị thấy rất hạnh phúc về điều đó.

Tuy nhiên, chị nhận ra mình cần biến đam mê đào tạo thành công việc lâu dài và mang lại những thành quả mình mơ ước, chị đã tìm hiểu và quyết định tham gia khóa học trở thành Nhà Đào Tạo chuyên nghiệp và chính thống. Ở đây, chị đã tìm được từng bước đi rõ ràng cho sự nghiệp đào tạo của mình.

dang-thi-to-tham2-1696051956.jpg

Vượt ra khỏi vùng an toàn không khó như mình nghĩ

Việc đi tìm đam mê, định hướng sống quả thật là một hành trình gian nan, nhưng khi tìm được rồi thì chỉ muốn lao thật nhanh để chạm được đến niềm hạnh phúc ấy. Bỏ qua rào cản về việc sống “an nhàn" với một nghề nghiệp ổn định, chị Thắm đã thực sự dũng cảm chinh phục đam mê đào tạo của chính mình và có một cuộc sống hạnh phúc. Vượt ra khỏi vùng an toàn không khó, quan trọng là bạn có đủ ý chí, quyết tâm và sự kiên trì cho hành trình đó hay không.

“Nhân bản trí tuệ và phụng sự cộng đồng là sứ mệnh của một nhà đào tạo" - đây quả là câu nói vô cùng tâm huyết và sâu sắc mà người thầy của chị Thắm, cô Bùi Thu Hiền - Viện Trưởng Viện Khoa Học Công Nghệ Giáo Dục đã gửi gắm đến mỗi nhà đào tạo khi thực hiện sứ mệnh cuộc đời mình. Và trên hành trình phát triển, hoàn thiện bản thân, chị Thắm đã và đang thực hiện được điều đó.

 

Thảo Vy