Lê Minh Phúc - Chàng Trai Trẻ Gắn Liền Với Hành Trình Chinh Phục Giấc Mơ Logistics

Huy Hoàng

Logistics - một trong những điểm sáng mới của nền kinh tế thế giới, không chỉ đảm nhận vai trò thúc đẩy nền kinh tế phát triển mà còn đáp ứng nhu cầu nhanh, gọn trong việc trao đổi hàng hóa. Một trong những chàng trai trẻ Việt thành công trong lĩnh vực đó phải nhắc đến anh Lê Minh Phúc - người có niềm đam mê và tinh thần nhiệt huyết khi chinh phục được mọi đỉnh cao của Chuỗi cung ứng Logistics.

le-minh-phuc1-1714815865.jpg

Lê Minh Phúc là một chàng trai trẻ gốc Việt và anh có cơ hội được làm việc tại Canada - quốc gia có nền kinh tế phát triển bậc nhất nhất thế giới. Tuy nhiên, khi dịch Covid diễn ra, dịch bệnh tràn lan khắp mọi nơi và việc phân phát vaccine trở nên đình trệ, khan hiếm vào thời gian đầu khiến anh Phúc không thể quay về lại được Canada để tiếp tục công việc. Vì thế anh quyết định ở lại Việt Nam để viết tiếp ước mơ của mình bằng việc phát triển các dịch vụ Logistics – Quản lý chuỗi cung ứng, đặc biệt trong ngành y tế và giáo dục.  

“Quyết định sẽ theo đuổi ngành nghề này là một trong những bước tiến mới của tôi. Hơn ai hết tôi hiểu được mình muốn gì và khát khao của tôi ở thời điểm ấy là làm thế nào để đưa hàng hóa, vaccine đến các nước, nhằm cứu người một cách nhanh nhất. Là một trong những người đi đầu trong ngành, tôi muốn làm việc và cống hiến nhiều thật nhiều để các bạn trẻ thế hệ sau sau sẽ không phải từ bỏ giấc mơ vì những lý do như vậy nữa”.- Anh Lê Minh Phúc chia sẻ.

le-minh-phuc2-1714815865.jpg

Trên con đường theo đuổi lĩnh vực Chuỗi cung ứng & Logistics, anh Phúc chia sẻ ứng dụng trong ngành này là rất lớn, hầu như bất cứ ngành hàng nào tại Việt Nam như ngành bán lẻ, sản xuất và dịch vụ đều cần những cải tiến mới mẻ và những ứng dụng công nghệ về cung ứng, giao nhận, và quản trị kho bãi. Bằng cách sử dụng những đổi mới kỹ thuật trong Logistics và quản lý chuỗi cung ứng trong ngành, các doanh nghiệp có thể tối ưu hoá quá trình làm việc, từ việc tổ chức và quản lý thông tin đến việc vận chuyển và giao nhận hàng hóa. Đồng thời đây cũng sẽ là tương lai của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và sẽ là cầu nối thúc đẩy sự phát triển của mọi ngành nghề khác như thực phẩm, y tế... giúp nâng cao chất lượng đời sống, đặc biệt là của người Việt Nam, do hệ thống của đất nước còn non trẻ.

le-minh-phuc3-1714815865.jpg

Ngoài ra, trên hành trình chinh phục giấc mơ này anh Phúc đã có cơ hội làm việc và trải nghiệm tại Vinmec - hệ thống Đa khoa quốc tế. Theo anh Phúc chia sẻ: “Tại đây, tôi được chứng kiến rất nhiều những điều ý nghĩa và phi thường. Được truyền cảm hứng rất nhiều nhờ vào sứ mệnh cứu người của công ty đã khiến tôi xúc động dặn lòng phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Vì thế, khi được có cơ duyên biết đến Quỹ từ thiện Hear Us Now, tôi rất muốn đem kiến thức của mình, đặc biệt là về mảng Digitalization của supply chain đã học được từ quá trình công tác tại 2 tập đoàn lớn tại nước ngoài để giúp em các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn”.

le-minh-phuc4-1714815865.jpg

Theo tìm hiểu, Hear Us Now là một dự án phi lợi nhuận được thành lập vào tháng 01.2015, thuộc chương trình CSR của học viện G.A.P kết hợp cùng các tổ chức giáo dục và tổ chức phi chính phủ với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp hướng đến cộng đồng. Với vai trò là Head of Logistics của Hear Us Now anh Phúc mang bên mình một trách nhiệm lớn trong việc quản lý và điều hành các hoạt động logistics và chuỗi cung ứng của Hear Us Now. Đồng thời, anh còn tìm cách làm sao có thể tối ưu hóa quy trình vận chuyển, lưu trữ và phân phối hàng hóa để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra hiệu quả và đáp ứng nhu cầu của tổ chức.

le-minh-phuc5-1714815865.jpg

Với sứ mệnh trở thành một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Logistics, Supply Chain và Operations ở Việt Nam. Anh Phúc tự tin khẳng định mình sẽ luôn cố gắng, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm để cung cấp các dịch vụ về giao nhận và vận chuyển hàng hóa hàng đầu trong cả nước và xa hơn là thế giới. Đồng thời, tạo ra các giá trị về vật chất và tinh thần cho những cộng sự. Cùng chung tay thực hiện sứ mệnh về cộng đồng và xã hội. Lấy con người và công nghệ làm giá trị cốt lõi cho sự phát triển của doanh nghiệp và xã hội.

Trong tương lai anh Phúc vẫn tiếp tục theo đuổi Supply Chain và Logistics để vừa hỗ trợ thế hệ tương lai thực hiện giấc mơ, không bị vướng phải hoàn cảnh giống như anh đã từng. Đồng thời, nâng cao và phát triển chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam nói chung. Bên cạnh đó, anh vẫn có dự định tiếp đầu tư, phát triển bản thân hơn nữa nhờ vào thêm vào việc liên kết và trau dồi ở các hệ thống giáo dục ở nước ngoài nhờ vào kiến thức đã thu nhập tại các nền tảng giáo dục như Trường Đại học như RMIT University Vietnam, Concordia University,... Điều này nhằm giúp cải tiến và đưa thêm các phương thức tiên tiến tại nước ngoài về nhằm phục vụ các doanh nghiệp tại Việt Nam và rộng hơn là khu vực châu Á, đẩy mạnh công tác cứu người kịp thời, cũng như phát triển kinh doanh. Và dù anh có làm công việc gì hay là một ai đi chăng nữa thì những đóng góp ý nghĩa và truyền cảm hứng của anh sẽ luôn là nền tảng để thế hệ trẻ tiếp bước.

Cảm ơn anh Lê Minh Phúc và những cố gắng của anh trên chặng hành trình này. Chúc cho anh sẽ luôn hạnh phúc và đạt nhiều cột mốc ấn tượng trong tương lai. 

 

Minh Phương