KOL Phan Nhật Minh - Không ngừng sáng tạo, đổi mới để có được chỗ đứng vững chắc

BTV Chu Thao

Với sự bùng nổ của việc tạo dựng thương hiệu cá nhân trên các trang mạng xã hội, các KOL ngày càng đa tài và không ngừng biến hóa. KOL Phan Nhật Minh - một chàng trai 2k4 đã luôn không ngừng sáng tạo, đổi mới để có được tình yêu của người hâm mộ và sự tin tưởng của đối tác.

kol-phan-nhat-minh-1-1688798698.jpg

Phan Nhật Minh - chàng trai sở hữu vẻ ngoài chỉn chu, điển trai, có phần trưởng thành hơn so với lứa tuổi 2k4 là một trong những người trẻ chứng minh được rằng thế hệ gen Z ngày càng tài năng và đầy hoài bão. Họ không chỉ học tốt mà còn cả sáng tạo, đổi mới với tư duy dám làm. Đó cũng chính là lý do mà Phan Nhật Minh, người con của vùng quê Hà Tĩnh hiện đang sinh sống ở TP. Hồ Chí Minh sở hữu lượng người theo dõi, tương tác cao trên nền tảng facebook, tiktok, youtube và trở thành một KOL, PR chính hiệu cho một số nhãn hàng. Tuy nhiên, với sự bùng nổ khi các thương hiệu cá nhân ra đời, sự khẳng định cá tính, tên tuổi để khán giả nhớ đến mình trở thành một vấn đề mà không phải ai cũng tìm được câu trả lời. Nhưng với Phan Nhật Minh, anh đã làm được điều đó.

kol-phan-nhat-minh-2-1688798698.jpg

Hãy cùng trò chuyện với Phan Nhật Minh để hiểu rõ hơn về “bí quyết” giúp KOL này ngày càng thành công và được yêu mến!

Chào Phan Nhật Minh, là một KOL, PR trong thời đại mới hiện nay. Bạn đã và đang có những “tài năng” gì để níu chân khán giả ở lại với bạn?

Xin chào mọi người, mình là Phan Nhật Minh, KOL thế hệ gen Z. Nếu nói bản thân là một người “tài năng” thì mình không dám nhận, mình chỉ là người có “tài lẻ” được khán giả, nhãn hàng, đối tác tin yêu. Nhờ vào một ít kiến thức trong lĩnh vực game và âm nhạc nên dù còn trẻ nhưng Nhật Minh đã có cơ hội PR cho một số nhãn hàng và các sản phẩm âm nhạc trên youtube. Mình nghĩ chính sự chân thành, nghiêm túc trong quá trình làm việc đã tạo nên một Phan Nhật Minh có được ngày hôm nay.

Phan Nhật Minh nghĩ sao về việc các KOL mọc lên “như nấm”. Và theo bạn lý do tại sao lĩnh vực này thu hút đến vậy?

Theo Nhật Minh số lượng KOL, PR hiện nay tại nước ta khá lớn. Một phần vì lĩnh vực này mang lại những trải nghiệm độc đáo, các mối quan hệ rộng khắp và được nhiều người ngưỡng mộ nên các bạn trẻ trở thành KOL chỉ sau 1 đêm. Tuy nhiên để đứng vững trong lĩnh vực đầy sáng tạo, đổi mới này chưa bao giờ là dễ dàng. Với mình nếu bạn có tài năng thật sự và tìm tòi, đầu tư nghiêm túc thì chắc chắn bạn sẽ có được những sản phẩm thu hút khách hàng, đối tác. Vì vậy, KOL mọc lên như nấm là điều tất yếu của xu hướng thị trường, nhưng điều quan trọng là ai sẽ ở lại tại lĩnh vực này.

kol-phan-nhat-minh-3-1688798698.jpg

Qua các hoạt động của Phan Nhật Minh, nhận thấy anh có mối quan hệ rất tốt với nhiều nghệ sĩ có tiếng và được mời tham dự các chương trình lớn, uy tín. Anh có thể chia sẻ bí quyết có được điều đó không ạ?

Nhật Minh rất biết ơn các anh chị nghệ sĩ đi trước, đối tác đã luôn nhớ đến mình và cho mình có cơ hội được gặp gỡ, hợp tác. Mình đã tham dự các chương trình khai trương của một số anh chị như chị Ngân Sát Thủ và chị MisThy, anh Tiến Luật,.. và các cuộc thi như Tìm kiếm Tài năng MC nhí 2022,... Đó chính là cơ hội để một KOL trẻ như mình học hỏi kinh nghiệm và mở rộng mối quan hệ với nhiều anh chị hơn nữa. Có được điều đó một phần chính là sự may mắn nhưng không thể không nhắc đến sự nghiêm túc trong quá trình làm việc đã giúp mình có được nhiều cơ hội đến vậy. Hơn nữa, mình luôn chủ động tìm kiếm các cơ hội, gặp gỡ để học hỏi kinh nghiệm của các KOL đi trước.

kol-phan-nhat-minh-4-1688798698.jpg

Là một KOL trẻ, anh đã và đang gặp những khó khăn gì. Anh có dự định cân bằng việc học và công việc hiện nay không ạ?

Vốn dĩ KOL là một “nghề” có nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là một người trẻ như mình. Điều đó càng khó khăn hơn khi hiện nay KOL cạnh tranh rất khốc liệt bởi có quá nhiều sự độc đáo, sáng tạo mà các KOL khác mang đến. Phải làm sao để không ngừng đổi mới, khác biệt, nâng tầm ý tưởng để khán giả chú ý và khách hàng đánh giá cao thì là những điều trăn trở nhất của Nhật Minh.

Tuy nhiên, mình luôn xem khó khăn là động lực để mỗi ngày hoàn thiện bản thân, tìm kiếm ý tưởng và truyền đi sự tích cực cho cộng đồng. Vì vậy, mình luôn duy trì việc học và KOL, dẫu biết phải cân bằng thời gian, sức khỏe, trí lực cho cả hai công việc quan trọng cùng một lúc nhưng mình sẽ làm được và chinh phục nó.

kol-phan-nhat-minh-5-1688798698.jpg

Nhiều các trường hợp KOL gây ấn tượng xấu như ăn nói không chuẩn mực, thiếu kiến thức và phát ngôn,... để gây sự chú ý. Anh nghĩ sao điều này?

Đã là KOL thì ai cũng muốn được chú ý, tuy nhiên nổi tiếng trong tai tiếng là điều mà Nhật Minh chưa bao giờ hướng đến. Bản thân mình luôn muốn xây dựng một cộng đồng KOL hỗ trợ lẫn nhau. Mình luôn đầu tư công sức, trí tuệ và sự chỉn chu vào mỗi cơ hội làm việc. Vì thế mình mong muốn các bạn trẻ đã và đang có ý định trở thành KOL hãy nghiêm túc và yêu nghề. Mình luôn mong muốn có sự cạnh tranh công bằng và mang giá trị đến cộng đồng.

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của KOL Phan Nhật Minh. Chúc anh ngày càng thành công và phát triển hơn nữa.

 

PV