Khát vọng xây dựng thương hiệu Việt Triệu đô trên đất Mỹ - Nam doanh nhân bỏ bằng thạc sĩ làm kinh doanh Amazon

Huy Hoàng

Từng phải trải qua rất nhiều khó khăn tại đất Mỹ để tìm ra bí quyết kinh doanh hiệu quả. Với ước mơ xây dựng một thương hiệu Việt bền vững do chính người Việt làm chủ, anh muốn chia sẻ về những trải nghiệm trên đất Mỹ cùng bài học kinh nghiệm về mô hình kinh doanh triệu đô cho người Việt.

tung-nguyen-1-1701998366.jpg

Anh Tùng Nguyễn là một người nhập cư tại Mỹ đến từ Việt Nam. Với hi vọng truyền lửa cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp trên hành trình đánh thức giấc mơ Việt của mình. Anh đã chấp nhận từ bỏ tấm bằng thạc sĩ danh giá để theo đuổi mô hình kinh doanh Amazon và chia sẻ phương pháp làm kinh doanh triệu đô trên đất Mỹ này đến với người Việt Nam.

Từ việc biết đến nền tảng thương mại điện tử Amazon - một thị trường tiềm năng với hơn 300 triệu thành viên mua sắm mỗi ngày từ khắp nơi trên thế giới. Anh Tùng đã khám phá ra mô hình giúp anh trong thời gian ngắn ngủi, 9 tháng, xây dựng được một doanh nghiệp triệu đô triệu đô với hơn 35 thành viên trợ lý ảo làm việc từ xa tại Việt Nam.

tung-nguyen-2-1701998366.jpg

Anh Tùng cho biết: “Với mô hình này bạn có thể làm việc tại nhà 4h/ngày. Sau 30 ngày bạn có thể thay thế thu nhập hiện tại của mình. Và không cần nhập hàng từ Trung Quốc cũng như bỏ ra số lượng tiền lớn để chạy quảng cáo, bạn chỉ việc ngồi nhà Shopping và mua lại những sản phẩm đã có thương hiệu, nhu cầu trên thị trường Mỹ và bán lại cho 300 triệu thành viên của Amazon”.

Chia sẻ về hành trình biết đến và ứng dụng thành công mô hình kinh doanh này. Anh Tùng cho biết xuất phát điểm kinh doanh của anh cũng như bao người. Tháng 11/2022, anh Tùng tìm kiếm cơ hội phát triển để tăng thêm thu nhập thì biết đến mô hình này. Khi bắt đầu tiếp cận mô hình, anh cũng có rất nhiều băn khoăn, anh tự hỏi liệu mô hình này có thật sự phù hợp với mình hay không khi anh chưa có kinh nghiệm về thương mại điện tử. Các câu hỏi anh tự đặt ra xoay quanh các vấn đề như: cách tạo account như thế nào, cách để xoay dòng vốn và quản lý hàng tồn kho ra sao… 

tung-nguyen-3-1701998366.jpg

Cũng bắt đầu từ con số 0, với mình khởi nghiệp giống như đi trên băng mỏng. Chỉ cần một bước đi không cẩn thận làm mình có thể ngã xuống dòng nước lạnh phía dưới. Những đêm mất ngủ, những khi hoài nghi chính bản thân mình, những hôm làm việc không biết ngày đêm chính là cơ hội cho những trải nghiệm đáng nhớ. Những nỗ lực và không ngừng tìm tòi về mô hình kinh doanh này đã giúp mình có những bước đột phá như hôm nay. Và mình tin rằng ngoài kia cũng sẽ có rất nhiều bạn trẻ Việt gặp phải nỗi lo giống mình, các bạn đừng lo mình sẽ giúp bạn với tất cả các kiến thức và kinh nghiệm của mình trải qua sau 9 tháng.”, anh Tùng cho biết.

Được biết anh đang phát triển một khoá học về Amazon, chia sẻ kinh nghiệm của mình đã trải qua. “Thời gian đầu anh làm Amazon rất khó khăn vì không có một nguồn kiến thức chuẩn nên phải lượm nhặt thông tin trên youtube, mất rất nhiều thời gian và không hiệu quả. Anh muốn giúp cộng đồng bằng cách chia sẻ lại kinh nghiệm, kiến thức làm Amazon, công thức mà anh đã vất vả tìm được trong thời gian mày mò vừa qua.” – anh tâm sự.

tung-nguyen-4-1701998366.jpg

Khởi nghiệp Amazon như là một cuộc phiêu lưu đầy thú vị, trên hành trình đó đã giúp anh đạt được rất nhiều thành tựu và thực hiện được những điều mà vốn trước đây anh chưa từng làm được. Việc kinh doanh giúp anh gặp được rất nhiều người nổi tiếng như: Washington Ho và các 7 figures seller nổi tiếng.....  Đặc biệt là trong tháng 7, anh đã thu về 134K doanh thu, sau đó đạt được 6K doanh thu chỉ trong 1 ngày.

tung-nguyen-5-1701998366.jpg

Trên hành trình đánh thức giấc mơ Việt, anh Tùng Nguyễn - CEO UTY mong rằng, thông qua UTY cùng với mô hình kinh doanh Amazon Business hiệu quả mà anh đã khám phá ra sẽ giúp tạo công ăn việc làm cho người Việt và xây dựng thương hiệu Việt trên nền tảng Amazon rộng lớn và đầy tiềm năng. Hi vọng rằng trong tương lai, CEO Tùng Nguyễn sẽ phát triển mô hình kinh doanh đem lại doanh thu triệu đô này và tiếp tục theo đuổi sứ mệnh tạo cơ hội làm việc từ xa cho những bạn trẻ Việt đam mê khởi nghiệp.