Hướng nghiệp & Đào tạo kỹ năng sống cùng Hệ thống tiếng Anh trực tuyến ESO: Thúc đẩy sự phát triển toàn diện của thế hệ trẻ

Huy Hoàng

Ngày nay, giáo dục không chỉ đơn thuần là việc truyền đạt kiến thức mà còn là hành trình để giúp học sinh phát triển toàn diện về cả mặt kiến thức và kỹ năng sống. Hệ thống tiếng Anh trực tuyến ESO đã tổ chức nhiều sự kiện quan trọng góp phần định hình tương lai của thế hệ trẻ Việt Nam.

eso1-1696671405.jpg

Vào ngày 24 tháng 9 năm 2023 vừa qua, Hệ thống tiếng Anh trực tuyến ESO đã tổ chức sự kiện Trải nghiệm hướng nghiệp & Đào tạo kỹ năng sống, đã thu hút hơn 600 bạn học sinh tại Nam Định và các tỉnh lân cận tham dự. Sự kiện đã đánh dấu một bước quan trọng trong việc giúp các bạn trẻ Việt Nam định hướng nghề nghiệp và phát triển kỹ năng sống. Đặc biệt, chương trình còn được bảo trợ bởi Trung tâm phát triển tài năng UNESCO.

eso2-1696671406.jpg

Các hoạt động trải nghiệm tại sự kiện đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là trò chơi "Thử thách bản thân" nhằm khám phá điểm mạnh, điểm yếu và sở thích riêng của từng người tham gia.

Ngoài ra, sự kiện còn mang đến cơ hội đáng giá cho các bạn trẻ khi được lắng nghe những chia sẻ từ Ms Dung Le (Giám đốc chiến lược ESO Group/ Giám đốc Toastmasters Việt Nam/ Nhà đào tạo truyền cảm hứng/ NLP Trainer & Master Coach – AB NLP Hoa Kỳ/ HLV Public Speaking)  và Ms Huong Doan (CEO&Founder ESO Group/ Giám đốc Trung tâm phát triển tài năng Unesco/ NLP Trainer & Master Coach – AB NLP Hoa Kỳ). Đặc biệt, chương trình còn có 2 diễn giả khách mời là Tiến sĩ Trần Thế Hùng và bạn Hồng Hải, chương trình cùng nhau đào tạo về giáo dục và sự phát triển cá nhân, giúp học sinh phát triển các kỹ năng quan trọng như lãnh đạo, làm việc nhóm và quản lý thời gian,… Hoạt động trải nghiệm không chỉ mở ra cơ hội để mở rộng kiến thức mà còn giúp các bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về con đường nghề nghiệp tương lai.

eso3-1696671406.jpg

Thông qua những câu chuyện thực tế của bản thân, hai nhà đào tạo và các diễn giả khách mời mong muốn góp phần hỗ trợ các em học sinh THCS và THPT hiểu rõ hơn về bản thân, ý thức rõ hơn về mục tiêu học tập và cách để chinh phục các mục tiêu. Đồng thời, chương trình còn giúp các bạn có suy nghĩ nghiêm túc về năng lực của bản thân và định hướng đúng nghề nghiệp tương lai.

Ngoài ra, sự kiện cũng tạo ra một môi trường thuận lợi để các học sinh có cơ hội gặp gỡ, tương tác và xây dựng mối quan hệ. Những người bạn đồng hành cùng nhau định hướng và phát triển tốt hơn.

eso4-1696671405.jpg

Sau mỗi chương trình đào tạo, không chỉ học sinh mà  Ms Dung Le cũng đọng lại những cảm xúc khó tả. Chị từng chia sẻ về câu chuyện một cô bé sau khi kết thúc khóa học chạy đến ôm chị và khóc, đây là một minh chứng rõ ràng cho những giá trị ấm áp và ý nghĩa mà chương trình mang lại, Ms Dung Le chia sẻ:" Tôi lựa chọn đi theo con đường này, lựa chọn từng chút một thay đổi tâm thức của học sinh để các bạn ngày càng tốt hơn và sống một cuộc đời thực sự có ý nghĩa, để chúng ta cùng nhau có thể KHẮC TÊN MÌNH TRÊN ĐỜI."

eso5-1696671405.jpg

Sự cam kết của Ms Dung Le đã tạo nên một cơ hội tuyệt vời cho hàng trăm học sinh tại các vùng khắp cả nước. Không chỉ có học sinh từ Nam Định mà còn có học sinh từ Thanh Hoá, Ba Vì, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hà Nội và nhiều huyện, thành phố khác đã tham gia chương trình. Số lượng học sinh ngày càng tăng lên, đây cũng là một sân chơi hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng giáo dục tại Việt Nam.

Thành quả của sự nỗ lực cá nhân và thành công của Hệ thống tiếng Anh trực tuyến ESO còn là kết quả của sự đồng lòng của các bậc phụ huynh và đội ngũ những người tham gia. Đặc biệt, Ms Dung Le và Ms Huong Doan người luôn đồng hành và biến những ước mơ, tâm huyết trong giáo dục và đào tạo thành hiện thực.

Trong một thời kỳ mà giáo dục và phát triển kỹ năng sống đang trở thành một ưu tiên hàng đầu, Hệ thống tiếng Anh trực tuyến ESO đã nối kết trái tim của nhiều người để thúc đẩy sự phát triển toàn diện của thế hệ trẻ. Ms Dung Le và đội ngũ của mình đã thực sự "KHẮC TÊN MÌNH TRÊN ĐỜI" bằng sứ mệnh giáo dục và đào tạo, để xây dựng một tương lai tươi sáng cho Việt Nam.

eso6-1696671405.jpg

Suốt gần 10 năm đó, ESO không chỉ tập trung phát triển về mặt kiến thức là tiếng Anh cho học sinh mà còn xây dựng một cộng đồng Hệ sinh thái ESO hoàn toàn miễn phí thu hút hàng triệu học sinh, phụ huynh và giáo viên trên toàn quốc, giúp cho học sinh tự tin trong cuộc sống, chủ động trong học tập, khai phá được đam mê, điểm mạnh và đạt được kết quả cao trong học tập, giúp cha mẹ thấu hiểu và dễ dàng kết nối với con cái, giúp cho giáo viên dễ dàng và tự tin trở thành một giáo viên truyền cảm hứng. Và để thực hiện các sứ mệnh ấy, ESO đang nỗ lực hết mình để mang tới những chương trình học chất lượng nhất đến học sinh cũng như xây dựng một cộng đồng để tất cả các bạn có cơ hội để phát triển bản thân tốt một cách toàn diện nhất.

Nhân văn - Tử tế - Cùng phát triển, đó chính là thông điệp mà ESO gửi đến tất cả mọi người, là hành trình chúng ta đang đi cùng nhau xây dựng một xã hội hiếu học, văn minh cho thế hệ trẻ. Qua sự cống hiến và nỗ lực không ngừng nghỉ, mong rằng sứ mệnh của thương hiệu sẽ tiếp tục thăng tiến, mang lại cơ hội và thành công cho nhiều thế hệ người trẻ Việt Nam trong tương lai.

 

Duyên My