Hướng dẫn cách sút xoáy đúng kỹ thuật từ những cầu thủ chuyên nghiệp

Huy Hoàng

Sút bóng xoáy là một kỹ thuật sút bóng đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, chính vì độ khó cao nên rất nhiều người không thể nào thực hiện được. Biết được điều này, Uniscore Livesocre sẽ chia sẻ cách sút xoáy đúng kỹ thuật từ kinh nghiệm của những cầu thủ chuyên nghiệp. Mà khi tham khảo, chắc chắn việc thực hiện cách sút này sẽ không còn khó với anh em nữa.

 

Cách sút xoáy đúng kỹ thuật là gì?

Sút xoáy đơn giản là những cú sút khiến quả bóng đi xoáy theo một quỹ đạo bất ngờ. Khiến cho thủ môn gặp rất nhiều khó khăn trong việc cản phá và giúp cầu thủ dễ dàng ghi bàn hơn. Hiện tại sút xoáy có 2 kiểu chính, đó là sút xoáy bằng má trong (thường gọi là cứa lòng) và sút xoáy bằng má ngoài. 

Mỗi kỹ thuật sút xoáy đều có những ưu điểm khác nhau, cụ thể là làm cho quả bóng tạo một thành một đường vòng vòng trước khi đi vào lưới nến như thủ môn không thể cản phá. 

Ưu điểm của cách sút xoáy đúng kỹ thuật là gì?

Khi xem những trận đấu bóng đá lớn trên thế giới, anh em dễ dàng thấy các cầu thủ hàng đầu thường thực hiện những pha sút xoáy cực kỳ đẹp mắt. Ưu điểm của cách sút này chính là điều khiển quả bóng đi với một quỹ đạo cực kỳ khó chịu và khiến cho thủ môn đội anh em phải bất ngờ, giúp cơ hội ghi bàn tăng lên.

Với những cầu thủ có kỹ năng sút xoáy tốt thì luôn luôn gây ra sự hoang mang cho thủ môn. Bởi thủ môn gần như không biết quả bóng sẽ đi với quỹ đạo như thế nào cũng như vận tốc là bao nhiêu. Khiến cho việc cản phá bóng rất khó khăn, nếu chạm được bóng thì cũng rất khó để bắt dính.

Đặc biệt sút xoáy còn cực kỳ hiệu quả bóng những pha đá phạt trực tiếp, bởi sẽ giúp bóng vượt qua được hàng rào dễ dàng cũng như vào vị trí cách xa thủ môn đang đứng. Chính vì thế dù thủ môn có phản xạ nhanh đến bao nhiêu, nhưng nếu quả bóng đi đúng quỹ đạo thì cơ hội trở thành bàn thắng cực kỳ cao.

Hướng dẫn cách sút xoáy đúng kỹ thuật bằng má trong

Như website xem online score results hàng đầu là Uniscore.com đã chia sẻ ở trên, sút xoáy má trong còn được gọi là cứa lòng. Đây là một kỹ thuật mà các siêu sao bóng đá hàng đầu thường hay sử dụng, điển hình như Messi hay Robben. Để thực hiện đúng kỹ thuật với cách sút xoáy má trong thì anh em cần làm theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Lấy đà sút bóng

Với kỹ thuật sút xoáy bằng má trong thì việc lấy đá thực sự không quá quan trọng, bởi không cần lực quá nhiều. Anh em có thể thấy những pha sút xoáy của Messi bằng má trong thì đà gần như không có, mà chỉ cần ra chân rất nhẹ nhàng để đưa quả bóng đi đúng quỹ đạo mà mình muốn.

Bước 2: Chạm bóng bằng má trong

Điểm quan trọng của kỹ thuật này đó chính là anh em cần biết điểm chạm bóng vào má trong của giày. Cụ thể anh em sẽ chạm bóng một cách từ từ tại điểm ở rìa và bên dưới quả bóng, điều này sẽ giúp quả bóng đi với quỹ đạo xoáy.

Thêm vào đó thì anh em cũng cần điều chỉnh lực sao cho phù hợp với góc sút, nếu góc sút xa thì lực cần phải mạnh hơn và ngược lại.

Hướng dẫn cách sút xoáy đúng kỹ thuật bằng má ngoài

Với kỹ thuật sút xoáy bằng má ngoài thì đòi hỏi cầu thủ cần có kỹ thuật cá nhân rất tốt, bởi cách này thường khó hơn bằng má trong. Để có những cú sút xoáy bằng má ngoài tốt, anh em cần làm theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Lấy đà sút bóng

Với kỹ thuật này anh em cần phải có đà mới sút được, bởi sút càng mạnh thì quỹ đạo quả bóng đi càng khó và tỷ lệ thành bàn sẽ cao hơn.

Bước 2: Chạm bóng vào má ngoài của chân

Tiếp theo là anh em phải xác định điểm tiếp xúc giữa quả bóng và má ngoài của chân. Cụ thể anh em làm sao để má ngoài bàn chân tiếp xúc bên cánh bóng chứ không phải là tâm bóng. Điều này giúp chân tác dụng lên quả bóng một lực xoáy để bóng di chuyển theo hướng mình muốn.

Bước 3: Xoay chân xuống dưới quả quả

Khi chân đã tiếp xúc bên cạnh bóng thì anh em hãy dùng hết sức sút bóng bằng mu bàn chân của mình, để tạo ra một lực xoáy khi mu bàn chân tiếp xúc với bóng.

Bước 4: Căn lực về vung chân

Cuối cùng là anh em sẽ căn lực để vung hết chân của mình, trong quá trình vung chân phải thực sự quyết đoán để bóng đến vị trí mà mình muốn.

Ngoài ra khi anh em muốn xem rankings chuẩn xác thì hãy truy cập vào trang web Uniscore Football Score.

Trên đây thì Uniscore Live Score đã giới thiệu cách sút xoáy đúng kỹ thuật là gì? Cũng như hướng dẫn độc giả các kỹ thuật sút xoáy bằng má trong và má ngoài cực kỳ chi tiết. Sau khi tham khảo cũng như được thực hành, đảm bảo rằng các cầu thủ sẽ thực hiện được những cú sút xoáy mình muốn một cách dễ dàng.

 

Thanh Hương