Doanh nhân Nguyễn Thị Thạnh - Không chỉ kinh doanh giỏi mà còn xuất sắc đạt danh hiệu Á hậu

Huy Hoàng

Nữ doanh nhân trẻ Nguyễn Thị Thạnh (hay còn gọi là Lana Thanh) là một người con tài giỏi của mảnh đất có nhiều truyền thống lâu đời phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam. Chị Nguyễn Thị Thạnh hiện đang là chủ của một số cửa hàng và vila tại thành phố Hội An, không chỉ tài giỏi trong kinh doanh mới đây chị còn đăng quang vị trí Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Việt Nam năm 2024.

nguyen-thi-thanh-11-1711611264.jpg

Doanh nhân Nguyễn Thị Thạnh sinh ra và lớn lên tại Hội An là một đô thị cổ có lịch sử hàng trăm năm nay và từng là một thương cảng nổi tiếng thế giới trong lịch sử. Có lẽ vì vậy mà chị Nguyễn Thị Thạnh đã nuôi dưỡng đam mê kinh doanh từ khi còn nhỏ, với mong ước kế thừa và phát huy truyền thống kinh doanh của cha ông ngày xưa. 

Gắn bó với vùng đất ven biển tươi đẹp Hội An với những thắng cảnh và di tích vô cùng thu hút khách du lịch từ khắp nơi đến tham quan, chị Thạnh cho rằng việc khởi đầu kinh doanh một lĩnh vực nào đó để có thể khai thác được những điểm mạnh sẵn có của quê hương là điều rất nên làm. Chính vì lẽ đó, khi lựa chọn học đại học thì chị Nguyễn Thị Thạnh đã định hướng bản thân theo lĩnh vực Kinh tế ở chuyên ngành Quản trị kinh doanh với mục đích sẽ tận dụng những kiến thức được đào tạo để sau này khởi nghiệp tại quê hương, góp phần thúc đẩy sự phát triển của phố cổ Hội An ngày càng thêm nhộn nhịp. Trong suốt thời gian học đại học của mình, chị Nguyễn Thị Thạnh cũng luôn không ngừng tìm hiểu và trau dồi những kiến thức khác bên cạnh kiến thức chuyên môn, xây dựng nền tảng cho một tương lai phát triển đầy hứa hẹn ở phía trước. 

nguyen-thi-thanh-2-1711611264.jpg

Ấp ủ ước mơ đủ lâu và khi bản thân đã trang bị được những kiến thức vững chắc, kèm với việc tích lũy kinh nghiệm sau những năm đi làm, chị Nguyễn Thị Thạnh đã chính thức thành lập nên thương hiệu riêng của mình chuyên về mảng F&B với nhà hàng Ken Vegetarian & Coffee. Ngoài ra nữ doanh nhân còn sở hữu The Hoi An Villa là một nơi dừng chân lý tưởng cho các du khách từ phương xa ghé thăm Hội An. Dù quản lý và vận hành cùng lúc 2 thương hiệu ở 2 mảng ngành khác nhau nhưng sự phát triển của Ken Vegetarian & Coffee và The Hoi An Villa luôn được tăng trưởng mỗi năm, thể hiện ở sự phổ biến đối với du khách trong nước và cả nước ngoài. Chia sẻ về nguồn cảm hứng cũng như những động lực giúp chị Thạnh có thể cân bằng và thành công trong sự nghiệp, chị đã có những chia sẻ như sau: “Mình là một người con của xứ Quảng, sinh ra và lớn lên ở Hội An nên tình yêu đối với vẻ đẹp cổ kính của quê hương lúc nào cũng cháy rực trong lòng. Mình đã ước mơ và đã hoàn thành những dự định của bản thân trong việc xây dựng nên những thương hiệu, góp phần làm đa dạng dịch vụ và nâng cao chất lượng trải nghiệm cho những du khách có dịp ghé thăm Hội An. Tuy rằng những gì mình làm được chưa quá lớn lao nhưng nhìn thấy thương hiệu được mọi người ủng hộ hằng ngày là điều hãnh diện với mình. Bản thân cũng sẽ cố gắng hơn nữa để góp phần thúc đẩy dịch vụ nhà hàng, nhà nghỉ tại Hội An ngày một phát triển hơn.” 

nguyen-thi-thanh-3-1711611264.jpg

Ngoài công việc kinh doanh mang lại nhiều thành tựu, chị Nguyễn Thị Thạnh còn là một người phụ nữ tài sắc vẹn toàn khi vừa mới đăng quang vị trí Á hậu 3 tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2024. Đêm chung kết cuộc thi được tổ chức vào tối ngày 15/03 vừa qua tại Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Nam. Vượt qua nhiều thí sinh là các nữ doanh nhân khác đến từ nhiều tỉnh khác nhau trên mọi miền đất nước, chị Thạnh đã xuất sắc dành vị trí thứ 4 chung cuộc với danh hiệu Á hậu 3. Đây không chỉ là một sân chơi giải trí bình thường, nó còn là nơi hội tụ những người phụ nữ tài giỏi, trí tuệ, sắc sảo, thông minh và xinh đẹp đại diện cho hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại và giỏi giang. 

nguyen-thi-thanh-4-1711611264.jpg

Qua các vòng thi như: trình diễn trang phục áo dài, trình diễn trang phục công sở và trình diễn trang phục dạ hội, bằng các bước đi uyển chuyển thần thái và màn thuyết trình ấn tượng đã thành công mang đến vị trí cao chung cuộc cho doanh nhân Nguyễn Thị Thạnh. Với sự reo hò cổ vũ của khán giả, chị Thạnh rất tự tin để thể hiện những thế mạnh của bản thân, được đánh giá là đối thủ “nặng ký” của các thí sinh khác. Tỏa sáng trong những bộ trang phục lung linh, doanh nhân Nguyễn Thị Thạnh đã lan tỏa được đến ban giám khảo cùng các khán giả trường quay nguồn cảm hứng về khởi nghiệp, kinh doanh và công việc. Qua đó cũng thể hiện được sự yêu quý lao động, niềm hãnh diện khi trở thành một người nữ doanh nhân nổi bật. 

nguyen-thi-thanh-5-1711611264.jpg

Thông qua những chia sẻ trên, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thạnh chắc chắn sẽ là hình mẫu tiêu biểu để các bạn trẻ không ngừng phấn đấu, đặc biệt là phái nữ sẽ có thêm nguồn độc lực dồi dào để học hỏi và không ngừng cố gắng nâng cao khả năng của bản thân. Hơn hết chị Thạnh còn lan tỏa được sự quyết đoán và hết lòng vì đam mê, nỗ lực xây dựng nên những thương hiệu góp phần thúc đẩy sự phát triển của quê hương. 

Thanh Thủy