Cu Đông Vlog - Người con xứ Quảng giản dị và hành trình trở thành một sáng tạo nội dung được cộng đồng yêu thích

Huy Hoàng

Cu Đông Vlog (tên thật Bùi Bình Đông) – Người sáng tạo nội dung trên các nền tảng MXH Facebook, Tiktok, Youtube bằng những video "Kể chuyện tiếu lâm" không lẫn đi đâu được. Với sự duyên dáng, hài hước cùng với cách kể chuyện đơn giản mộc mạc, Cu Đông Vlog khiến cộng đồng yêu thích giải trí không thể rời mắt trước những thước phim của anh.

cu-dong-vlog-1-1700733596.jpg

Hành trình xây trở thành Người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội (MXH)

Đã không ít người thành công nhờ sáng tạo nội dung kể chuyện hài hước, thế nhưng Cu Đông Vlog luôn tạo được sức hút riêng với những clip kể chuyện tiếu lâm, clip hài, đậm chất Quảng Nam, pha chút "Hoang tục" nhẹ nhàng. Quả thực, anh đã mang đến một làn gió mới đầy trẻ trung, sáng tạo của những người sáng tạo nội dung trên MXH

Anh chàng Cu Đông Vlog hiện đang sở hữu một kênh TikTok với nickname “Cu Đông 7779” và một kênh Youtube “Cu Đông Vlog”. Anh Đông từng chia sẻ rằng: “Trước khi tham gia các nền tảng trên mạng xã hội, anh đã gắn bó với gần 10 năm làm tài xế xe du lịch, được đi khắp đó đây tiếp xúc với nhiều người, được nghe nhiều câu chuyện và am hiểu địa lý vùng miền của những nơi mà anh đi qua. Nhưng kể từ lúc dịch Covid năm 2019 bùng phát, lúc đó anh tạm phải dừng lại công việc của mình để về quê. Trong thời gian cách ly tại quê nhà, anh chơi đùa cùng con gái với những trò chơi đậm chất quê, đậm chất tuổi thơ. Và anh nghĩ tại sao mình không ghi lại những kỉ niệm đẹp này để chia sẻ những cho mọi người cùng giải trí trong đợt dịch căng thẳng và gợi nhớ về tuổi thơ”. Đó cũng là cơ duyên để phục vụ cho việc sáng tạo nội dung của anh trên MXH.

cu-dong-vlog-2-1700733597.jpg

Sinh ra và lớn lên trên vùng đất miền núi Mỹ Sơn của Quảng Nam, anh Đông cảm thấy mình may mắn vì được sống và trải nghiệm nhiều điều hay, hấp dẫn từ ông bà, cha mẹ, mọi người ở đây, đó là ký ức những trò chơi tuổi thơ, những món ăn đặc sản Quảng Nam, cuộc sống bình dị “thiệt thà” và đó cũng chính là nguồn cảm hứng để anh xây dựng kênh Cu Đông Vlog.

Nhưng mọi chuyện trên đời không phải cứ bắt tay vào làm là sẽ thành công liền ngay lập tức, nó phải trải qua đủ những thách thức, sự kiên trì, ý chí.Anh còn nhớ rất rõ sau 8 tháng trời miệt mài với những clip ở đủ mọi nội dung: review, camping, nấu ăn... cho đến một ngày nọ, một người em trong xóm đang định cư bên Mỹ đã gợi nhớ với anh rằng: Anh Đông, trong xóm anh luôn là người hoạt náo, anh kể những câu chuyện cả xóm cười sao anh không làm dạng clip đó thử xem sao. Thế là câu chuyện đầu tiên (Liên Hiệp Quốc dư 300 ngàn tấn gạo) chỉ sau 1 đêm anh đăng tải đã bất ngờ thu hút 1,3 triệu view. Và thế là anh đã xác định đúng được dạng content mà anh sẽ xây dựng trên MXH, anh Đông bộc bạch chia sẻ. Các clip của anh đều đạt trung bình hàng chục ngàn lượt xem trên Facebook.

Theo dõi clip của chàng trai quê Quảng Nam, có thể thấy mỗi lần anh xuất hiện là anh mang đến một luồng gió hài hước với những câu chuyện xoay quanh cuộc sống như tình làng nghĩa xóm, chuyện tiếu lâm và những câu chuyện pha một chút hơi hướng châm biếm hài hước rất thu hút và giải trí người xem. 

Hiện nay, anh đang sở hữu trang Facebook với gần 550K người theo dõi và kênh Youtube với hơn 30K người theo dõi. Hầu hết các video được đăng tải đều đạt hàng chục nghìn có lúc lên đến triệu view. Những con số ấn tượng này chứng tỏ sức hút không hề nhỏ của anh chàng gốc Quảng Nam này. 

cu-dong-vlog-3-1700733596.jpg

Dấu ấn riêng trong các clip của anh rất dễ nhận diện, anh thường hay mở đầu clip với những từ ngữ rất đậm chất Quảng Nam "á chu choa" và kết thúc với từ “quát á” hay “thôi quát á”. Không chỉ đem lại cảm giác thoải mái và sự vui vẻ, các clip của Cu Đông còn đưa người xem vào một không khí dung dị trong những nét văn hóa đời thường, nếp sinh hoạt chất phác và gần gũi của người dân miền Trung xứ Quảng.

cu-dong-vlog-4-1700733596.jpg

Cuộc sống bình dị và công việc kinh doanh

Được biết anh Đông là một người con đất Quảng rất đỗi giản dị, tất cả nội dung trong các video, clip anh đăng tải đều gắn liền với cuộc sống của anh từ cách anh ăn mặc đến cách anh nói chuyện. Bên cạnh đó ngoài việc bén duyên với nghề sáng tạo nội dung trên MXH thì anh Đông cũng đang theo đuổi con đường kinh doanh, anh hiện kinh doanh hai mặt hàng chính đó là Cao Tỏi đen Ninh Thuận và Sâm Ngọc Linh ngoài ra còn có các sản phẩm nông sản sạch khác. 

Anh cho biết khi bắt tay vào kinh doanh anh mong muốn với tâm huyết đem đến cho bà con những sản phẩm uy tín và chất lượng nhất. Tất cả sản phẩm anh làm ra đều đặt chữ “Tâm” và “Tín” lên đầu. Anh hiện là đại diện thương mại của công ty Thuỷ Sản 1980 với sản phẩm tâm huyết Cao Tỏi Đen Ninh Thuận và kinh doanh Sâm Ngọc Linh với Cổ phần vào Công ty CP Dược Liệu Trà Linh và là nhà đồng sáng lập nên thương hiệu Sâm Ngọc Linh NOÀNG SÂM (đúng nghĩa là NÀNG SÂM nhưng người Quảng khi phát âm sẽ đọc thành NOÀNG nên anh quyết định để luôn là NOÀNG SÂM cho gẫn gũi và thân thuộc với bà con xứ Quảng). Và các sản phẩm của anh Đông đều được anh chia sẻ lên Facebook và TikTok của mình.

cu-dong-vlog-5-1700733597.jpg

Team Gia Đình Văn Hoá – Luôn mang những câu chuyện bình dị và tiếng cười đến khán giả

Với anh Đông, anh xem những người làm sáng tạo nội dung khác trong lĩnh vực của mình là người đồng hành, anh cùng chị Lộc Khìn Quảng Nam và Anh Tý Quậy xây dựng team “Gia Đình Văn Hóa” để cùng nhau phát triển, đem nét đặc trưng Quảng Nam đến với mọi người, và mang đến nhiều video chất lượng cho khán giả. Hy vọng rằng cái tên “Cu Đông Vlog” sẽ mãi ghi dấu ấn trong tim mọi người, chúng ta hãy cùng chờ đón và ủng hộ những video, clip cùng với những câu chuyện hài hước sắp tới của Cu Đông Vlog nhé!

 

 

Minh Phương