CHUYẾN “PHIÊU LƯU” CỦA VỢ CHỒNG MẠNH TIẾN – PHƯƠNG ANH: “MỘT HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ NHIỀU Ý NGHĨA!”

BTV Chu Thao

Vượt qua giới hạn bản thân là một chặng đường đầy gian nan và khó khăn. Nhưng đối với anh Lê Mạnh Tiến và chị Lê Phương Anh thì những trải nghiệm này là vô giá.

1-1683790551.jpg

Quảng Trường Đà Lạt

Đó quả thực là một cuộc hành trình tràn đầy cảm xúc và ý nghĩa”- anh Tiến không giấu nổi tự hào mỗi khi nhắc về chuyến “phiêu lưu ký” của hai vợ chồng. Gặp gỡ hai anh chị trong một buổi chiều tháng tư tại một trạm nghỉ chân, được nghe anh Tiến và chị Phương Anh chia sẻ về chặng đường xuyên Việt của mình khiến chúng tôi không khỏi ngưỡng mộ và có cả sự nôn nao về chuyến đi đặc biệt này của vợ chồng anh chị. Vì thế số báo hôm nay chúng tôi xin gửi đến quý độc giả câu chuyện về hành trình khám phá của vợ chồng Mạnh Tiến – Phương Anh.

2-1683790552.jpg

Đà Lạt

Mang trong mình sự yêu thích vô cùng lớn đối với cảnh quan thiên nhiên và con người Việt Nam, cả anh Tiến và chị Phương Anh đều luôn ấp ủ về một chuyến khám phá dọc miền tổ quốc. Người ta vẫn thường nói “Trăm nghe không bằng một thấy” – đến năm 2023 vợ chồng anh chị quyết tâm thực hiện ước mơ bấy lâu nay – lên đường khám phá mảnh đất chữ S thân yêu. Lần đầu tiên đặt chân đến những nơi mà trước giờ chỉ xem qua màn hình ti vi hay điện thoại, vui sướng – thích thú và thỏa mãn đó chính là những cảm giác của hai vợ chồng. Một điều đặc biệt hơn là anh chị được tận mắt nhìn, tự cảm nhân, tự thưởng thức cảnh quan và khí hậu của nơi mà mình đặt chân đến mà không cần phải thông qua lời review nào. Qua mỗi tỉnh thành lại có thêm những điều mới mẻ được trải nghiệm, đó là các món ăn đặc sản, là những người dân chân chất thật thà, là những câu chuyện xa xưa được người bản địa kể lại ... thế mới thấy khi bước chân ra ngoài bản thân mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la này. Không giấu nổi sự phấn khích khi kể về chuyến hành trình dọc miền tổ quốc, anh Tiến còn khoe với chúng tôi những bức hình check in tại các địa điểm mà vợ chồng anh đã đi qua.

3-1683790552.jpg

Cầu Tràng Tiền – Huế

“Chúng mình vượt đèo Hải Vân lúc rạng sáng, nhìn thấy mây tràn ngập xuống tận đường đi. Một bên là núi cao hùng vĩ, một bên là biển xanh trong vắt, trên cao kia lại có mặt trời đang lấp ló dần lên, ánh nắng đan xen qua màn mây mỏng làm cả cung đường trở nên thật lấp lánh. Lần đầu tiên hai vợ chồng được chứng kiến cảnh đẹp thế này, trước giờ nghe người ta nói Hải Vân đẹp lắm, đến nay mới có cơ hội trải nghiệm” – chị Phương Anh thuật lại quá trình qua đèo Hải Vân, trong lời nói xen lẫn cả những thanh âm, hình ảnh của thiên nhiên Việt Nam hùng vĩ khiến chúng tôi cũng mong mỏi một cơ hội được “phượt” như anh chị.

4-1683790552.jpg

Hầm Hải Vân – Đà Nẵng

Tuy nhiên, cũng không ít lần hai vợ chồng gặp khó khăn khi đối mặt với những thử thách về tâm lý hay thể chất. Có những hôm đi trên đường vắng lại hư xe, hết nhiên liệu. Rồi những cơn mưa đến bất chợt, cái nắng thiêu đốt của miền Trung, những con đường gập ghềnh và đầy cát bụi....nhưng hai người vẫn luôn gắng sức vượt qua. Dù là những cản trở trên chuyến hành trình thú vị này nhưng đó lại là cơ hội để vợ chồng Lê Mạnh Tiến cảm nhận được sự đồng hành, hỗ trợ lẫn nhau trong những thời điểm khó khăn nhất. Là cơ hội để nhận biết giới hạn của bản thân đến đâu, không vì chút trở ngại nhỏ nhặt mà từ bỏ cả cuộc phiêu lưu thú vị.  

5-1683790552.jpg

Bãi biển Nha Trang Khánh Hoà

Một món quà lớn chúng mình nhận được từ chuyến đi này nữa đó chính là có thêm nhiều anh chị em, bạn bè. Họ là những người cùng đam mê gặp nhau trên đường đi, những người dân bản địa, những anh em trong đội hỗ trợ...Gặp ai cũng niềm nở và giúp đỡ nhau rất nhiệt tình làm hai vợ chồng cảm nhận được tình người ấm áp, lại thêm yêu quê hương xứ sở nước Việt Nam ta” – anh Tiến chia sẻ.

Có thể nói, đây là một cuộc hành trình kết nối tuyệt vời giúp hai anh chị vượt qua được những giới hạn tâm lý, thể chất của bản thân, đem lại cho họ những trải nghiệm đầy ý nghĩa và sẽ luôn là một kỷ niệm đẹp không thể quên trong suốt cuộc đời.

ca1644a1c644191a4055-1683166095.jpg

Đèo Khánh Lê giáp ranh 2 thành phố Đà Lạt – Nha Trang có độ cao lên đến 1700m

Dự định về chặng tiếp theo trong cuộc hành trình này của vợ chồng anh Tiến vẫn là tham quan, khám phá những tỉnh thành tiếp theo. Đến nơi mà chưa bao giờ đặt chân đến ắt hẳn sẽ không ít những bất ngờ đang chờ đón nhưng với một lòng say sưa muốn trải nghiệm thì chúng tôi tin rằng không gì có thể làm khó được hai anh chị. Một điều nho nhỏ được hai vợ chồng bật mí rằng trong chuyến đi này họ sẽ ưu tiên tới những vùng sâu, vùng xa còn khó khăn với mong muốn kết nối tình yêu thương từ cộng đồng để giúp đỡ phần nào cho các em nhỏ ở đấy. Đây là một tinh thần rất đáng hoan nghênh và mong rằng anh chị sẽ thực hiện được mong ước của mình.

6-1683790552.jpg

Phố đi bộ Bùi Viện TP Hồ Chí Minh

Cuộc trò chuyện với anh Mạnh Tiến cùng chị Phương Anh tuy còn nhiều điều muốn chia sẻ nhưng đã đến lúc hai anh chị phải lên đường cho địa điểm tiếp theo. Trong ánh chiều tà dát vàng lên mặt biển, chiếc ô tô màu trắng bắt đầu lăn bánh chìm dần vào hoàng hôn và từ xa xa tôi vẫn nhìn thấy cái vẫy tay tạm biệt của chị Phương Anh. Chúc cho anh chị có những khám phá tuyệt vời ở chặng đường tiếp theo, cũng như xin trích lại lời chia sẻ của anh Tiến gửi đến mọi người “Thật ra mỗi hành trình của một con người là trải nghiệm. Vậy tại sao ta lại ko trải nghiệm khi còn có thể nhỉ? Hãy luôn luôn năng lượng và bản lĩnh trong mọi hoàn cảnh, bạn sẽ nhận về kết quả đáng mong chờ!”

Thảo Vy