Chuyên gia ẩm thực Matsuo Tomoyuki: Cơ duyên hợp tác cùng với Okini Food

BTV Chu Thao

Gắn bó với ẩm thực hơn một thập kỉ, chuyên gia ẩm thực Matsuo Tomoyuki chia sẻ rất nhiều về cái duyên của những con người yêu ẩm thực và đặc biệt là sự hợp tác của ông với thương hiệu Okini Food tại ngày hội văn hoá Asean.

matsuo-tomoyuki-1-1685098437.jpg

Chuyên gia ẩm thực Matsuo Tomoyuki: Dành trọn tâm huyết cho ẩm thực Nhật - Việt

Ông Matsuo Tomoyuki, tốt nghiệp Trung học Gakushuin tại Tokyo, Nhật Bản, ông học chuyên ngành Khoa học máy tính trường Sacred Heart University tại Mỹ. Đặc biệt ông là CEO tại Axiis Inc với định hướng về chuyên ngành Đầu tư và tiếp thị.

Ngoài ra, ông cũng là Giám đốc của công ty Sol Inc về lĩnh vực đầu tư, thương mại, tiếp thị và công ty Depot Inc, thiên về lĩnh vực thương mại.

Xuất phát điểm không phải là ẩm thực nhưng sau quá trình dài nỗ lực cùng tình yêu mãnh liệt dành cho ẩm thực ông đã rẽ hướng và phát triển trong ngành ẩm thực, đặc biệt là hành trình hơn 10 năm gắn bó với ẩm thực Việt Nam. Ông vinh dự trở thành Chủ tịch Hiệp hội ẩm thực tại Việt Nam. Ông Matsuo Tomoyuki - Chủ tịch Hiệp Hội Ẩm Thực Nhật - Việt (JVGA), người có thâm niên 10 năm khám phá và nghiên cứu về ẩm thực Việt Nam trải dài khắp 63 tỉnh thành, trải nghiệm và đặc biệt dành sự yêu mến với món Việt.

Ghi dấu ấn trong sự hợp tác cùng Okini Food tại sự kiện “Ngày hội Văn hoá Ẩm thực” của Chủ tịch Matsuo Tomoyuki

matsuo-tomoyuki-2-1685098437.jpg

Tại sự kiện lần này, Okini Food vinh dự nhận được sự hỗ trợ phối hợp từ Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam (JVGA) đại diện bởi Ông Matsuo cùng các Chuyên gia ẩm thực giới thiệu và trình diễn các món ngon đặc sắc từ bò Okini và Heo tuyết Okini tại gian hàng vào các ngày Hội chợ văn hoá ASEAN – OKINI.

Ông Matsuo Tomoyuki cũng dành những lời nhận xét có cánh dành cho sản phẩm của Okini Food “Màu sắc thịt bò tươi sáng và mọng nước khi nó được nấu chín. Hương vị thịt là đồng bằng, rất ngon và phù hợp vơi nhiều loại nước sốt và gia vị.”

matsuo-tomoyuki-3-1685098437.jpg

Với một chuyên gia ẩm thực, ưu tiên số 1 của tất cả các món ăn luôn là chất lượng các nguyên liệu, có lẽ vì thế mà ông Matsuo Tomoyuki đã đặc biệt dành sự tin tưởng khi lựa chọn Okini Food là người bạn đồng hành cho hành trình chế biến món ăn độc đáo của mình.

matsuo-tomoyuki-4-1685098437.jpg

Okini Food Việt Nam là tiền thân của Công ty Okini Japanes – thương hiệu chuyên cung cấp thịt bò chất lượng cao tại Nhật Bản từ năm 2017. Với mong muốn cung cấp cho thị trường Việt Nam sản phẩm bò thơm ngon, chất lượng, nức tiếng mềm mại chuẩn vị Nhật Bản thì vào ngày 18/10/2022 Okini Food đã cho ra mắt sản phẩm bò thương hiệu Okini Beef - sản phẩm là người bạn đồng hành của rất nhiều chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam trong đó có Chủ tịch Matsuo Tomoyuki.

matsuo-tomoyuki-5-1685098437.jpg

Heo Okini Nhật Bản - nguồn cảm hứng cho những món ăn độc đáo của Matsuo Tomoyuki

Bò okini Nhật Bản là phần thăn lưng – phần mềm nhất của con bò. Với vân mỡ cẩm thạch đan xen nhau, đạt tỷ lệ chuẩn khi giã đông miếng thịt bò tươi ngon đỏ hồng, chế biến vị mềm tan như bơ. Vẫn giữ nguyên được cấu trúc miếng thịt và chế biến vẫn giữ nguyên được hương vị nguyên bản mà không bị đổi vị.

matsuo-tomoyuki-6-1685098437.jpg

Chỉ với một miếng thịt bò, các đầu bếp đã chế biến ra được nhiều món ăn đa dạng khác nhau như thịt bò salad, bò lúc lắc hay bò áp chảo,… Tất cả đều trông thật bắt mắt và được dùng bởi những đầu bếp, nhà thưởng thức ẩm thực nổi tiếng trong giới.

Thịt bò Okini Nhật Bản luôn là nguồn cảm hứng để giúp ông Matsuo Tomoyuki - người có thâm niên 10 năm khám phá và nghiên cứu về ẩm thực, chế biến ra những món ăn chất lượng. Ngoài ra ở quy trình đóng gói Okini cũng được cắt và đóng gói hút chân không cẩn thẩn với các size khác nhau theo yêu cầu của khách hàng.

Cùng thưởng thức Thịt heo tuyết Nhật Bản - trải nghiệm ẩm thực thú vị cùng chuyên gia ẩm thực Matsuo Tomoyuki tại sự kiện Ngày hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam – Đông Năm Á 2023.

Bảo Trâm