Chàng trai Hồ Văn Huy (Huy Đen) - hành trình nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống

Huy Hoàng

Huy là một chàng trai da đen sinh ra và lớn lên tại Nghệ An nhưng lại sống tại Sài Gòn. Anh ta không phải là siêu anh hùng cũng không phải là siêu nhân, nhưng lại có một sở thích độc đáo: nhặt ve chai. Đúng vậy, Huy không đi tìm kho báu hay giải cứu thế giới, mà chỉ đơn giản là nhặt ve chai để kiếm sống.

Mỗi sáng, Huy đứng dậy từ chiếc giường nhỏ trong căn phòng thuê của mình. Ánh nắng mặt trời mới bắt đầu ló dạng qua cửa sổ, và Huy đã sẵn sàng cho một ngày mới. Anh ta mang theo túi nilon rộng và bắt đầu hành trình của mình.

Huy không phải là người nhặt ve chai bình thường. Anh ta có một chiến thuật riêng: **"Nhặt ve chai kiểu ninja"**. Khi thấy một chai nhựa bỏ đi, Huy sẽ nhanh chóng tiến đến, nhặt lấy và biến mất trong ánh nắng mặt trời. Người qua đường chỉ thấy một cơn gió thoáng qua, không hề hay biết rằng Huy đã "đánh cắp" một chai nhựa.

Huy còn có biệt danh là **"Vua Ve Chai"**. Anh ta không chỉ nhặt ve chai bình thường, mà còn nhặt được những chai khó nhằn như chai nằm sâu trong rác, chai bị kẹt trong lỗ thoát nước, hay chai bị "đám đông" chen lấn. Mỗi khi Huy nhặt được một chai đặc biệt, anh ta sẽ vui vẻ như khi tìm thấy kho báu.

Và mỗi khi hoàng hôn buông xuống, Huy quay về căn phòng nhỏ của mình, đếm số chai đã nhặt được trong ngày. Anh không bao giờ hối tiếc về cuộc sống của mình. Huy là một chàng trai da đen, nhặt ve chai, sống qua ngày tại Sài Gòn, và anh ta tự hào về điều đó.

Tuy cuộc sống rất khó khăn nhưng Huy đã cố gắng để có được cuộc sống tốt hơn nhưng không đáng kể như bây giờ. Từ một người nhặt ve chai bây giờ huy đã trở thành một nhà editer nhưng vì ế khách quá nên Huy cũng đang có ý định quay về con đường cũ để kiếm sống qua ngày. 

"Tuy là một người nhặt ve chai kiếm sống qua ngày nhưng Huy lại bị người bạn ca sĩ tên là T.H cướp mất đi người yêu, chuyện này ai cũng biết nhưng biết mỗi Huy là không biết..." - Hồ Văn Huy buồn bã chia sẻ.

 

Tin và ảnh: NVCC