CEO Đào Bá Khương – thành công đến từ việc mang lại giá trị cho cộng đồng

Huy Hoàng

Ông Đào Bá Khương - một doanh nhân được đánh giá sự thành công của mình đến từ việc mang lại giá trị cho cộng đồng. Từ lĩnh vực nông nghiệp, kinh tế đến công nghệ thông tin, giáo dục, ông đều có những đóng góp quan trọng cả về vật chất lẫn tinh thần với các giải pháp kinh doanh tiên tiến.

ceo-dao-ba-khuong-1-1698656002.jpg

Giúp người dân tiêu thụ Cá Tra Dầu

Mùa Cá Tra Dầu ở Đồng Tháp đã tới, Ông Bá Khương đã bán giá ưu đãi đặc biệt cho người dân Việt Nam. Nhằm kích thích lượng tiêu thụ của loài cá này, cũng như tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương ở Đồng Tháp. Số lượng cá dự tính bán ra sẽ đạt đến 2 nghìn tấn, đồng thời giúp phổ biến rộng rãi hơn độ nhận diện, độ tươi ngon của loại cá này trên thị trường hải sản.

Tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong doanh nghiệp

“Nếu một doanh nghiệp dù là doanh nghiệp vừa, nhỏ hay doanh nghiệp lớn muốn đi xa bắt buộc phải ứng dụng công nghệ thông tin” là một nhận định của ông Khương về vấn đề này.

Ông Đào Bá Khương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Royal Sachi cho biết: “Ứng dụng công nghệ thông tin thì các quy trình chặt chẽ hơn. Một người có thể làm nhiều việc hơn, vì được công nghệ hỗ trợ, năng suất lao động tăng lên. Chúng tôi quản lý bằng các phần mềm công nghệ thì rất khỏe, tôi đi khắp mọi nơi vẫn xem được báo cáo của doanh nghiệp, điều động nhân sự phù hợp phục vụ công việc, khách hàng tốt hơn. Chúng tôi giảm nhân sự, giảm chi phí, nhưng doanh thu tăng và tăng chất lượng. Khi ứng dụng công nghệ thì chúng tôi luôn tái đào tạo”. Bên cạnh đó anh cũng là Giám đốc của công ty xuất nhập khẩu gạo Ngọc Thiên Phú. Anh được xem là một trong những nhân vật “quyền lực” trong ngành xuất nhập khẩu Việt Nam và là cánh tay nối dài đưa các sản phẩm nông nghiệp Việt đến với các thị trường quốc tế như Hàn Quốc, Đài Loan...

ceo-dao-ba-khuong-2-1698656001.jpg
Việc ứng dụng công nghệ cần sự hiểu biết và tầm nhìn xa đến từ vị trí nhà lãnh đạo

Công ty Cổ phần Royal Sachi là công ty sản xuất các sản phẩm như: dược phẩm và mỹ phẩm từ hạt, trái Sachi. Vùng nguyên liệu và nhà máy của doanh nghiệp này ở tỉnh Đắk Nông. Riêng ở TP.HCM, công ty có 4 cửa hàng và nhiều đại lý phân phối. Nhờ áp dụng công nghệ số hơn 10 năm nay nên Công ty Royal Sachi giảm chi phí và nhân lực từ 40-50% ở các khâu.

ceo-dao-ba-khuong-3-1698656001.jpg
Ông Khương mong muốn giúp người dân Việt Nam tiếp cận các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng thông qua các giải pháp theo dõi nguồn gốc

Ông Khương đã thu hút sự quan tâm đáng kể và nhận lời mời hợp tác từ nhiều viện nghiên cứu, các trường đào tạo, cũng như các công ty hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng như CTCP chống hàng giả VN (True data), Ngọc Huệ SPA, Thảo Dược Trương Dương, Green Power, và Cát Tường… 

Đạt được thành tựu trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển kinh tế 

CEO “đa ngành” Đào Bá Khương đã được bổ nhiệm vào vị trí phó viện trưởng điều hành tại "Viện nghiên cứu Khoa học Ứng dụng Kinh tế Quốc tế," trụ sở chính tại Hà Nội. Điều này là minh chứng cho sự công nhận của tài năng và đóng góp của ông trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển kinh tế.

ceo-dao-ba-khuong-4-1698656003.jpg
Ông Đào Bá Khương hiện nay đang đảm nhận vị trí phó viện trưởng điều hành tại "Viện nghiên cứu Khoa học Ứng dụng Kinh tế Quốc tế”

Sứ mệnh giảng dạy, cống hiến giá trị tích cực cho cộng đồng 

Niềm vui và thành công lớn nhất của CEO Đào Bá Khương thời điểm hiện tại không chỉ nằm trong việc xây dựng doanh nghiệp mà còn nằm trong cách ông giúp xã hội đi lên. Mỗi ngày, ông làm việc lên đến 16 giờ, chỉ ăn uống và nghỉ ngơi đạm bạc. Ông cho rằng như vậy cũng đủ khiến mình cảm thấy hạnh phúc và hài lòng bởi mình có thể mang lại lợi ích cho xã hội và hạnh phúc cho những người xung quanh.

CEO Đào Bá Khương là một trong những giảng viên xuất sắc, ông giảng dạy cho hàng triệu sinh viên, học viên ưu tú lên tới 32 môn học. Ông Đào Bá Khương đã trở thành một nguồn năng lượng tích cực cho người khác thông qua những buổi hội thảo, khóa học và những kinh nghiệm mà ông chia sẻ không chỉ là cơ hội học hỏi mà còn là cơ hội tìm lại niềm tin và định hướng trong cuộc sống. Ông thấu hiểu giá trị của việc mang lại sự bình an và hạnh phúc cho mọi người và chia sẻ tri thức và kinh nghiệm của mình một cách tận tâm. Ông tin rằng việc tham gia vào các khóa huấn luyện và học hỏi từ kinh nghiệm của mình có thể giúp mọi người tìm thấy hướng đi đúng đắn trong cuộc sống, đặt ra mục tiêu, và tiến tới một tương lai tươi sáng hơn. 

Mong muốn của CEO Đào Bá Khương là để mọi người có thể cảm nhận và hiểu giá trị thực sự của cuộc sống, áp dụng nó vào công việc và cuộc sống hàng ngày. “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”.

ceo-dao-ba-khuong-5-1698656001.jpg

Ông Đào Bá Khương, một người thầy, một người cộng sự, một người lãnh đạo và một nhà nghiên cứu có tâm, có ích cho xã hội. Đến nay, ông vẫn tâm tư trăn trở, giao lưu cùng các chuyên gia, diễn giả nước ngoài để tìm ra nhiều giải pháp hiệu quả ứng dụng cho đất nước Việt Nam. Hãy cùng chờ đón và ủng hộ cho các hoạt động trong tương lai của ông nhé!

Vân Nhi - Ngọc Nga