Cấn Thanh Tùng - Chàng trai nhỏ với khát vọng lớn, không ngần ngại kiến tạo phiên bản tốt hơn

BTV Chu Thao

Tuổi trẻ, tài năng, dám dấn thân, dám thực hiện những mục tiêu lớn, Cấn Thanh Tùng đại diện cho thế hệ tài năng, nhiệt huyết, cống hiến hết mình cho những giá trị của xã hội và đất nước.

can-thanh-tung-1-1692786314.jpg

“Cá nhân tôi, đôi khi cũng từng phát hiện ra rằng, trong lòng mình có một "nô lệ nhỏ" đang ngồi, khiến mình luôn sợ hãi, nhiều thứ muốn nhưng không dám làm, sợ không làm được. Cảm giác đó giờ đã không còn… Nếu cứ làm những điều dễ mãi, sẽ không có động lực để phấn đấu, để khát vọng”, CEO Cấn Thanh Tùng E-commerce, Giám Đốc Phát Triển Dự Án 10+ Doanh Nghiệp, Founder Hội Phượng Hoàng,... chia sẻ.

can-thanh-tung-2-1692786314.jpg

Chân dung Cấn Thanh Tùng - một nhà lãnh đạo tài năng

Cấn Thanh Tùng sinh ra và lớn lên tại Phú Thọ trong một gia đình trí thức nhưng từ nhỏ anh đã được bố mẹ dạy cách tự lập và được định hướng những bước đường tương lai. Là một cậu bé nhanh nhẹn, thích khám phá bản thân từ nhỏ, Cấn Thanh Tùng đã bắt đầu tập tành kinh doanh từ năm 5 tuổi, đến năm 7 tuổi anh đã có một đội nhóm gồm 5 người và đã bắt đầu biết xử lý khủng hoảng truyền thông. Đến năm 11 tuổi, anh tự mở quán nét để quản lý, cũng chính vì thế mà cậu bé Cấn Thanh Tùng ngày đó rất rành công nghệ thông tin, cũng trở thành điểm mạnh của anh trong tương lai và đã biết cách kinh doanh, phát triển thương hiệu, quản lý doanh nghiệp ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. Bên cạnh tin học, Cấn Thanh Tùng còn có biệt tài làm thơ, vẽ tranh, làm nhạc và nhiều thứ khác.

Ngày thi đại học, dù đứng giữa rất nhiều phân vân chọn lựa nhưng anh đậu vào ngành thương mại điện tử, bắt đầu sự nghiệp học tập và lập nghiệp tại Hà Nội. Với sự năng nổ, nhiệt huyết, cùng những kiến thức về tin học sẵn có, Cấn Thanh Tùng là sinh viên xuất sắc của khoa, tham gia nhiều dự án nhỏ và gặt hái được nhiều thành tích, học bổng. Ngày đó học đại học để chiều lòng bố mẹ, nhưng sau đó anh mới nhận ra ngành mình theo học là một ngành “hot” trong tương lai, rất nhiều tiềm năng để phát triển.

can-thanh-tung-3-1692786314.jpg

Không ngại học hỏi và đóng góp ý kiến

Với tính cách ham học hỏi, rèn luyện kỹ năng quản trị doanh nghiệp, ra trường anh đầu quân về một số doanh nghiệp có tiếng như: DKT, một công ty chuyên về Thương mại điện tử (TMĐT). Đồng thời tổ chức cuộc thi thiết kế website của khoa TMÐT, hỗ trợ tuyển dụng như một chuyên viên và kiêm luôn cả e-Marketing ở một số công ty khác. Một thời gian sau, anh quyết định nghỉ việc tại DKT để về nhà học thêm Digital Marketing, quản lý nhà hàng cho bố mẹ và tiếp tục duy trì các công việc mà mình đang cộng tác.

Sau đó, anh theo đuổi một lĩnh vực mới, lĩnh vực bất động sản với sự mày mò học tập, tìm hiểu cặn kẽ. Sau khi đã nắm bắt được những thứ mình cần, anh chuyển sang CEN Group dưới vai trò Chuyên viên môi giới Bất động sản và phụ trách Digital- Marketing phục vụ cho truyền thông Bất động sản. Cống hiến hết mình trong các dự án bất động sản tầm cỡ.

Trong khoảng thời gian dấn thân vào nhiều lĩnh vực để học hỏi kinh nghiệm, tích lũy vốn cho mục tiêu mở doanh nghiệp trong 2,3 năm tới, anh đồng thời cũng thành lập một Group mang tên Hội Phượng Hoàng với vai trò cố vấn - nơi hội tụ những con người tài năng, yêu thích thương mại điện tử, mang tinh thần sẵn sàng vượt qua khó khăn, khẳng định chính mình và mang lại nhiều giá trị cho xã hội. Hoạt động dựa trên nguyên tắc “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”, Group là nơi mọi người chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Trong thời gian ngắn, với độ uy tín và sức lan toả, Group thu hút rất nhiều nhân tài trong ngành tham gia. Bên cạnh đó còn có một số nhân vật nổi tiếng phải kể đến như: hoạ sĩ Bùi Đình Thăng, Master “CEO trên 1 trang giấy” – Hương Ngọc Hà, CEO Make Belive Agency – Phùng Hải Long, Tổng giám đốc của VTC Nguyễn Bích Hạnh,…

Hội Phượng Hoàng ra đời năm 2015, đến nay đã có 8 năm, kể cả thời gian anh đào tạo miễn phí nhân lực từ sau khi tốt nghiệp đại học, đến nay đã 12 năm anh tạo ra hơn 200 bạn trẻ trong nước và hơn 200 người Việt tại nước ngoài giỏi hơn anh. Tức là, anh dốc cả tâm huyết, kiến thức, kỹ năng để truyền dạy, không chừa lại cho mình bất cứ một bí mật nào với hy vọng có thể kích thích và phát triển thế hệ giỏi hơn anh, tài năng hơn anh sẽ đột phá nên những giá trị mới, cống hiến cho sự phát triển của đất nước, thực hiện mục tiêu sánh vai cùng cường quốc năm châu.

can-thanh-tung-4-1692786314.jpg

Hội Phượng Hoàng và sự tham gia của một số nhân vật nổi tiếng

Cũng chính sự tài năng, lòng nhiệt thành và chí hướng, mục tiêu vượt trên những quyền lợi cá nhân, khi anh thành lập công ty TNHH Elegant tại Việt Nam, đã rất nhiều anh em tài năng trong hội đã trở thành cổ đông và cộng sự của anh.

Với thành công ở hiện tại, Cấn Thanh Tùng đã vượt qua tất cả những nỗi sợ của bản thân trước đây, vì anh biết cơ hội không đến quá nhiều. Khi không biết nắm bắt thì nó sẽ tuột khỏi tay mình rất nhanh. Vậy nên, chúng ta chỉ có một lần sống với tuổi trẻ, hãy cứ mạnh dạn suy nghĩ, mạnh dạn hành động, mình tin là mọi sự cố gắng đều sẽ được đền đáp.

can-thanh-tung-5-1692786315.jpg

Một Cấn Thanh Tùng luôn lạc quan và nhiệt huyết

Dù thành công trong nhiều lĩnh vực nhưng biệt tài làm thơ và những nguồn cảm hứng bất tận về thơ luôn ngấm trong máu, chảy trong từng huyết mạch khiến Cấn Thanh Tùng bất cứ khi nào cũng có thể xuất khẩu thành thơ. Anh từng khiến nhiều người kinh ngạc bởi trong vòng 3 phút anh đã có thể sáng tác một bài thơ dạt dào cảm xúc, hay bộ 3 bài thơ anh gửi tặng các CEO, CCO, CMO chỉ trong vòng 10 phút. Một ngày gần đây, anh thử test giới hạn năng lực sáng tác của mình trong 1 ngày thì con số là 3000 bài. Quả không ngoa khi sau 20 năm sáng tác, kho tàng thơ ca của Cấn Thanh Tùng đã lên đến hơn 100 nghìn bài. Dễ dàng bắt gặp những bài thơ của anh trong các bài đăng thường ngày trên MXH.

can-thanh-tung-6-1692786315.jpg

Một trong những bài thơ được sáng tác trong vòng “vài phút”

Bên cạnh đó, Cấn Thanh Tùng chia sẻ, kỹ năng văn chương của anh có thể một phần do vốn ngôn ngữ anh tích luỹ được nhờ khả năng ghi nhớ đặc biệt. Anh cảm nhận trí nhớ của anh hoạt động khá kỳ lạ, gần giống nhân vật Sherlock Holmes. Anh có thể nhớ được 89% mọi thứ mình từng học thuộc lòng.

Chia sẻ về chặn đường đã qua và hành trình sắp tới, anh Tùng cho biết: “19.03.2023, hành trình tìm lại nhiệt huyết tuổi trẻ từ một khởi đầu mới. 05.08.2023, hành trình "thoát vai" Cấn Thanh Tùng E-commerce 2015, tìm lại đúng bản ngã: điềm tĩnh, đáng tin và sẵn sàng Khởi nghiệp với nhãn hiệu sơn Xfor”.

Theo Thanh Tùng, với tinh thần nhiệt huyết của mình, người trẻ cần kiên trì chinh phục những khó khăn và hãy tự tin phá bỏ những rào cản của bản thân. Chỉ cần bản thân dám làm điều mình nghĩ, dám nghĩ những việc to lớn, thì không có gì ngăn cản nổi con đường thành công. Không quan trọng là nhanh hay chậm, miễn là đừng dừng lại.

 

Thông tin:

https://www.facebook.com/CanThanhTung

youtube.com/@TungCanThanhEcom

tiktok.com/@canthanhtung

Mỹ Diệp - Bảo Trâm