Võ Thị Đầy - Cô gái trẻ với lối sống khoẻ truyền cảm hứng

Huy Hoàng

Thời gian gần đây, giới trẻ có xu hướng theo đuổi lối sống khỏe mạnh, không chỉ có vóc dáng đẹp mà còn khỏe từ bên trong. Mọi người tìm kiếm một hình mẫu truyền cảm hứng để có động lực phấn đấu từng ngày. Võ Thị Đầy - với hành trình từ một cô gái bị trêu vì ngoại hình mũm mĩm cho đến cô gái có vóc dáng săn chắc cùng 3 vòng hoàn hảo đã gây sốt cộng đồng mạng.

day1-1675263261.png

Sinh năm 1994 tại Quảng Ngãi, cô nàng 9X trải qua thời gian dài đầy ám ảnh khi bị bạn bè bodyshaming vì thân hình có phần mũm mĩm, mập mạp. Đầy chia sẻ: “Vào thời điểm dậy thì, mình chưa quan tâm đến ngoại hình nên ăn uống thoải mái khiến cân nặng tăng mất kiểm soát. Bị bạn bè cùng tuổi trêu chọc mỗi ngày, có lúc mình bật khóc vì thấy tủi thân. Thế nhưng mình cũng nhận ra rằng có khóc lóc cũng không thể làm giảm đi những lời nói ấy, chính vì vậy mình quyết định giảm cân để lấy lại sự tự tin, thoát khỏi mặc cảm ngoại hình”.

Thời gian đầu, cô nàng xinh đẹp đã có suy nghĩ như biết bao người khác khi nhịn ăn vì nghĩ ăn nhiều là nguyên nhân khiến cân nặng tăng lên. Thế nhưng hậu quả khôn lường để lại khi cô bị đau bao tử và hay chóng mặt vì thiếu chất dinh dưỡng. Một người bạn biết vậy đã gợi ý cô nàng tập theo những bài tập gym trên mạng để giảm cân khoa học. Các video hướng dẫn thì nhiều vô kể thế nhưng cô nàng đã chọn lọc những bài tập phù hợp với bản thân để kiên trì luyện tập.

day2-1675263261.png
Nhảy dây cũng là một trong những bài tập yêu thích của cô nàng 9X

Những quyết tâm của cô không chỉ là suy nghĩ của vài ngày đầu, cô nàng đã kiên nhẫn tập luyện từng ngày với chế độ khắt khe. Và thế là một thời gian sau Đầy thu được trái ngọt, thân hình trở nên thon gọn và thu hút khiến mọi người phải có cái nhìn khác về cô nàng. Không chỉ về ngoại hình, cô nàng 9X chia sẻ sức khỏe của bản thân cũng cải thiện hơn nhiều. Ngoài ra, Đầy còn tập Yoga để thân hình dẻo dai, bền bỉ hơn.

Giờ đây, khi đã có thân hình đáng mơ ước, Thị Đầy không quên chia sẻ thành công ấy với những người xung quanh. Có những người tìm đến cô nàng và xin lời khuyên đều được cô hướng dẫn tận tình. Đầy chia sẻ: “Mình hiểu được việc mặc cảm ngoại hình ảnh hưởng tinh thần như thế nào, và đôi lúc chúng ta cần một người truyền cảm hứng và chỉ dẫn cho chúng ta những bước đầu tiên. Mình rất vinh dự được một vài người tin tưởng giao cho vai trò ấy nên chỉ biết nhiệt tình nhất để giúp mọi người cùng tốt lên từng ngày.”

day3-1675263262.png
Thân hình gợi cảm, săn chắc của Đầy

Trong quá trình đi tìm lại sự tự tin, ngoài tập luyện là không đủ, phải kết hợp cùng chế độ ăn khoa học, ít chất béo và đồ ngọt. Như những gì được học trên trường và do chính bản thân mình tìm hiểu, cô nhận biết rằng trái cây là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể chúng ta. Thế nhưng hiện nay có những người bận rộn quá mức mà bỏ quên những món tưởng chừng rẻ nhưng lại chứa đựng kho tàng lợi ích này. Những ly nước detox từ rau củ quả cung cấp vitamin, chất xơ, năng lượng là điều rất cần thiết sau một ngày mệt mỏi, nhất là với những gymer như cô nàng.

Bên cạnh đó, khi trải qua căn bệnh loét dạ dày khiến cơ thể chịu giày vò trong cơn đau một thời gian dài. Và sau đó, cô nàng tìm đến nước detox rau củ quả kết hợp với nghệ tươi đều đặn, bệnh tình đã thuyên giảm. Điều đó càng khiến cô gái trẻ có động lực để tìm hiểu về nước ép rau, củ, quả, không chỉ là giữ dáng, làm đẹp mà còn phục vụ cho sức khỏe.

Đầy đã tự nghiên cứu, mày mò trên mạng, sách báo, sáng tạo ra nhiều công thức detox khác nhau từ rau sạch với liệu trình riêng, phù hợp với sức khỏe của mình.

day4-1675263262.png
Kết hợp Yoga cùng những ly nước detox tươi mát giúp Đầy khỏe lên từng ngày

Đặt mục tiêu giảm cân từ những sản phẩm hữu cơ, sạch, thay vì những phương pháp giảm cân cấp tốc từ thuốc thì việc tập yoga kết hợp nước detox từ trái cây là lựa chọn mà Đầy luôn hướng đến. Đầy ưu tiên chọn những sản phẩm từ các cơ sở uy tín như siêu thị, cửa hàng rau sạch, không dùng hàng trôi nổi để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe. Đặc biệt, thỉnh thoảng Đầy tìm đến các địa phương để thu mua những loại rau, nông sản sạch của người dân Quảng Ngãi để làm nguyên liệu làm nước detox chất lượng như dưa hấu, măng tây.

day5-1675263262.png

Tận tâm với từng chai nước ép mà mình làm ra 

“Yêu thích sản phẩm nước ép detox do mình làm ra, mình ngày ngày tìm tòi nghiên cứu để làm sao có thể giúp sức khỏe ngày càng cải thiện, để phòng bệnh, sống khỏe hơn. Nếu hiểu và sử dụng nước ép một cách đúng đắn, sẽ hưởng nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe”, Đầy bày tỏ.

Không chỉ đẹp vẻ bề ngoài, Đầy còn liên tục nâng cấp trí tuệ của bản thân. Cô nàng chia sẻ bản thân rất thích đọc sách vào thời gian rảnh. Sở thích này điều hòa tâm trạng và giúp cô nàng mở rộng tầm mắt, tri thức rất nhiều, trở thành người con gái hiện đại như cô nàng mong muốn. Hãy cùng dõi theo và ủng hộ Đầy để cô nàng có thể tiếp tục mang năng lượng tích cực lan tỏa đến cộng đồng nhé!

 

Văn Mạnh