Trang Phan – Nhà giáo dục mang cái TÂM đưa giáo dục ngoại ngữ Việt Nam gần hơn với thế giới

BTV Chu Thao

Trang Phan là một nhà giáo dục trẻ thông minh, luôn cố gắng học tập những điều mới, tiếp thu nhanh, nhạy bén với vấn đề. Với hơn 10 năm trong ngành đào tạo ngoại ngữ TESOL, cô đã có những đóng góp nhất định trong công tác giảng dạy và đào tạo các giáo viên trẻ mới vào nghề. Cô có niềm đam mê giáo dục bất tận và luôn xác định phương hướng phát triển bản thân làm cốt lõi, từ đó đặt nền móng phát triển giáo dục bền vững.

trang-phan-1-1695369586.jpg

Sau nhiều năm nghiên cứu và thực hành giáo dục, với cái tâm làm nghề, cô quyết định theo đuổi phát triển kỹ năng lãnh đạo, cố vấn hướng nghiệp cho các bạn trẻ, luôn tìm cách cải thiện, đón đầu các xu hướng mới nhất trên thế giới để giúp mọi người phát huy hết tiềm năng và đạt được mục tiêu của họ. Cô luôn tâm niệm Think global, Act local (Suy nghĩ phải toàn cầu hóa, nhưng thực hiện phải quốc gia hóa, đem sự tân tiến, tinh hoa đã học được cho người dân trong nước được hưởng lợi).

Tốt nghiệp Thạc sĩ TESOL tại Đại học Horizons, nhà giáo dục Trang Phan là người chuyên xây dựng và phát triển nội dung ESL tương tác, đặc biệt dành cho học viên nhỏ tuổi.

Nhà giáo dục Trang Phan từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý khác nhau của các công ty nước ngoài, tập đoàn giáo dục trong và ngoài nước. Với niềm đam mê với giáo dục, học tập nhà giáo dục Trang Phan luôn đặt cái TÂM và dùng cái TẦM của kiến thức để tạo ra những chương trình học tập chất lượng.

trang-phan-2-1695369588.jpg

Với sự chuyên cần, nghiêm túc nghiên cứu các phương pháp, nội dung học tập, mỗi một chủ đề, bài giảng nào của cô cũng chất lượng, hữu ích và nhận được rất nhiều lợi khen của đồng nghiệp, học viên. Cách truyền đạt dễ hiểu, những ví dụ minh họa rất đời thường, đi sâu vào vấn đề giúp học viên hiểu được cốt lõi của mỗi tình huống. Với cô "Một khi đã quyết, phải dùng hết tâm huyết mà làm, làm hết sức mình có thể để sau này không hối tiếc." Chính vì cái tâm đối với nghề giảng dạy cùng hàng loạt các thành tích vượt bậc trong gần 10 năm sự nghiệp, nhà giáo dục Trang Phan đã trở thành người Việt duy nhất đạt danh hiệu 10 nhà giáo dục có tầm ảnh hưởng nhất năm 2023 - do tạp chí The Education View US bình chọn. 

trang-phan-3-1695369587.jpg

Ngoài việc học tập, giảng dạy thì nhà giáo dục Trang Phan còn đam mê chia sẻ tình yêu của mình trong việc giảng dạy và đào tạo ESL với đồng nghiệp trên cả nước. Nhà giáo dục Trang Phan đã nhận được nhiều lời nhận xét từ đồng nghiệp: “Trang là một người nhiệt tình, yêu nghề, tận tâm với công việc, giàu trí tưởng tượng, sáng tạo và giàu lòng trắc ẩn. Cô có kỹ năng về lý thuyết và ứng dụng thực tế cùng cái tâm với nghề, luôn cố gắng mang đến những bài giảng chất lượng và dành sự quan tâm cho học sinh của mình tối đa nhất, thật sự tôi rất ngưỡng mộ cô ấy”.

Tuy bản thân đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và giảng dạy nhưng nhà giáo dục Trang Phan không hề dừng lại, cô luôn cố gắng trải nghiệm nhiều vai trò khác nhau. Điển hình khi cô là Founder của chương trình Mentoring Program. Chương trình nhằm mục đích kết nối các Mentors và Mentees, tạo sân chơi để các bạn được nâng cao kỹ năng, kiến thức về nhiều lĩnh vực từ đàm phán, hoạch định cho đến phát triển tư duy, cách làm việc, cách suy nghĩ trong chính bản thân mỗi người. Không chỉ các bạn Mentees được học mà những người mentor như cô Trang cũng học được nhiều thứ rất hay, cô được những áp lực vô hình để tiếp tục cố gắng học nhiều hơn và mang nó về hỗ trợ, chia sẻ cho các bạn cùng phát triển. Đây chính là một trong những cách mà nhà giáo dục Trang Phan thực hiện để tạo nên một chương trình giảng dạy, trải nghiệm thực tế chất lượng với sự cọ xát và cạnh tranh khốc liệt. Chương trình đã thật sự lan tỏa khi cả hai mùa đều nhận được nhiều sự quan tâm và tham gia của các thí sinh. Những chương trình như thế này sẽ được nhà giáo dục Trang Phan tiếp tục tổ chức thật chất lượng, chỉn chu và trọn vẹn hơn nữa trong những năm tiếp theo.

trang-phan-4-1695369587.jpg

Tuy trong lĩnh vực giáo dục nhưng nhà giáo dục Trang Phan học chính thức và bài bản theo chuyên ngành TESOL. Tuy nhiên, cá nhân cô còn muốn khai phá bản thân nhiều hơn, theo đuổi việc tập trung phát triển con người, Mentoring. Và giúp nhiều bạn trẻ giỏi hơn, ứng biến nhanh hơn, thực hiện được những điều to lớn hơn.

trang-phan-5-1695369588.jpg

Với cái TÂM và cái TẦM trong giáo dục, nhà giáo dục Trang Phan là một người rất đáng để chúng ta học hỏi. Những thành công hiện tại xứng đáng với những nỗ lực mà cô đã bỏ ra. Hy vọng nhà giáo dục Trang Phan tiếp tục giữ ngọn lửa đam mê để lan tỏa, giúp cho nhiều bạn trẻ phát triển hơn bởi những kiến thức, kinh nghiệm mà cô truyền đạt.

Ngọc Nga - Thanh Thảo