Trainer & Coach Nguyễn Xuân Hương: Khát Vọng Giúp Hàng Triệu Người Việt Nam Hạnh Phúc

Huy Hoàng

Làm thế nào để có cuộc đời ý nghĩa, để lại nhiều giá trị cho đời? Làm thế nào để luôn vui vẻ, hạnh phúc trong cuộc sống? Làm thế nào để thành công và các mối quan hệ hòa hợp? Những từ khóa này luôn được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội. Có một câu trả lời khá hiệu quả đáp ứng cho những câu hỏi trên, đó là hành trình thay đổi và đã kiến tạo một sự nghiệp thành công, nhiều giá trị của ông Nguyễn Xuân Hương.

nguyen-xuan-huong1-1720684423.jpg

Tuổi trẻ sống như… số đông

nguyen-xuan-huong2-1720684425.jpg
Ông Nguyễn Xuân Hương (thứ hai từ phải sang)

“Tôi cũng như bao nhiêu bạn trẻ thời kỳ bao cấp, bố mẹ tôi là cán bộ công chức nhà nước, nhà có bốn anh em trai, cuộc sống khát vất vả, khó khăn. Tốt nghiệp cấp 3 (1984-1987), tôi không dám đăng ký thi đại học vì biết rõ kiến thức toán, lý, hóa, ngoại ngữ của mình là số 0. Một buổi gần trưa, bố về chở tôi đến Đài phát thanh tỉnh Bắc Giang cho tôi thử giọng làm phát thanh viên. May mắn là giọng tôi có thể đào tạo nên tôi đã được nhận làm phát thanh viên tại đài truyền thanh Bắc Giang năm tôi 18 tuổi. Thấy nghề phát thanh viên quá nhiều thời gian trống, ông nội tôi đã dạy tôi nghề truyền thống của ông là chụp ảnh – giai đoạn đó nghề chụp ảnh rất hot, hái ra tiền. Năm 1992, phong trào các đài phát thanh làm truyền hình, tôi được cử đi học quay camera và trở thành phóng viên truyền hình. Biết thêm nghề quay camera, tôi nhận được nhiều việc hơn và càng kiếm được nhiều tiền. Có tiền, tôi mở cửa hàng kinh doanh thời trang trẻ, mua ô tô 4 chỗ làm dịch vụ chở khách tuyến Bắc Giang – Hà Nội… tôi đã có cuộc sống khá tốt giai đoạn từ 18 đến 25 tuổi”, ông Hương kể.

nguyen-xuan-huong3-1720684425.jpg

Cuộc sống thoải mái cứ thế trôi, bỗng một ngày tôi chợt nghĩ: Chẳng lẽ cứ sống lặp đi lặp lại như này sao? Và tôi muốn viết báo giống các phóng viên của đài phát thanh, được đăng bài giống như các nhà báo của báo Tiền Phong, Thanh niên, Tuổi trẻ, Lao động, Đại đoàn kết… Ý định muốn làm gì đó có ý nghĩa nung nấu trong tôi, đến năm 1998 tôi quyết tâm đóng lại mọi công việc để về Hà Nội học đại học báo chí.

Năm 2001 tôi tốt nghiệp và xin chuyển công tác về Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tại Hà Nội, làm nhà báo chuyên viết về kinh tế tại báo baotintuc.vn, các lĩnh vực tôi theo dõi và phản ánh là các tin tức vĩ mô, quản lý nhà nước của Chính phủ, các bộ, ngành như Bộ Công thương, Kế hoạch đầu tư, Nông nghiệp, Xây dựng, Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam – VCCI, Thị trường chứng khoán...

nguyen-xuan-huong4-1720684425.jpg

Trưởng thành nghĩ… “ngược”

Làm nhà báo nhưng tinh thần kinh doanh trong tôi không bao giờ nguội. Cho nên vừa làm báo tôi vừa làm kinh doanh thêm với các kiểu mô hình ở Hà Nội. Từ việc mở cửa hàng ảnh viện, áo cưới đến mở xưởng sản xuất ảnh gỗ lamina và mở xưởng sản xuất nước uống tinh khiết đóng bình... Đến năm 2005, Tòa soạn báo Tin Tức giao cho tôi viết về thị trường chứng khoán, tôi tìm hiểu về thị trường này rồi bán sạch doanh nghiệp mang hết vốn mở công ty tư vấn đầu tư chứng khoán và cũng đạt được thành công. Giữa năm 2008 tôi quyết định đầu tư 2 sàn đại lý nhận lệnh chứng khoán cùng lúc. Và công việc đầu tư đến 85% cơ sở vật chất thì biến cố xảy ra.

Cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu (2008 – 2012) ngòi nổ là vỡ nợ bất động sản dưới chuẩn từ thị trường Mỹ kéo theo sự sụp đổ của toàn bộ kinh tế thế giới, trong vụ khủng hoảng này tôi mất sạch tài sản. Không những mất sạch, tôi còn chịu thêm khoản nợ lớn và cuộc đời tôi bước vào giai đoạn bi đát (2009 cuối năm 2016), tôi làm thêm đủ nghề vỉa hè, từ bán cà phê dạo, bán hàng quà sáng, quán nhậu buổi tối, xây dựng hệ thống kinh doanh, làm nhân viên tư vấn bảo hiểm… Nhưng nghề nào cũng tiếp tục thất bại, chỉ dăm ba tháng là đóng cửa, chuyển nghề.

nguyen-xuan-huong5-1720684425.jpg

Tháng 11/2016, tôi tham dự hội thảo giới thiệu về NLP – Lập trình ngôn ngữ tư duy. Với kinh nghiệm hơn 20 năm khởi nghiệp, tôi nhận ra NLP có các nguyên lý, kỹ thuật vô cùng ấn tượng, hiệu quả huấn luyện con người phát triển toàn diện. Tôi bừng tỉnh nhận ra nguyên nhân các thất bại, vì sao tôi chưa thành công… Và NLP sẽ là công cụ, kim chỉ nam để tôi tái lập lại cuộc đời và sự nghiệp. Không do dự, tôi đăng ký học NLP chuyên sâu 3 cấp độ và trở thành nhà đào tạo NLP cấp độ quốc tế được chứng nhận bởi ABNLP Hoa Kỳ.

Tháng 3/2017 tôi làm đơn xin nghỉ cơ quan TTXVN để ra tập trung cho sự nghiệp huấn luyện và đào tạo NLP. Biết quyết định này của tôi, bố mẹ tôi thì “sốc”, anh em, bạn bè thì cho tôi là thằng “điên” vì hai lý do: Thứ nhất tôi là kẻ thất bại triền miên, là kẻ hấp tấp, chẳng biết gì… Thứ hai là chỗ làm việc danh giá trong cơ quan báo chí của Chính phủ bao người mơ ước mà lại xin nghỉ.

Khát Vọng cuộc đời!

Hiện nay, ông Nguyễn Xuân Hương là chủ tịch, nhà sáng lập và điều hành các công ty huấn luyện, đào tạo tại Việt Nam như VNC BIZ, Dr BIZ, Việt Nam NLP Coaching, Mind Happiness… Những công ty tạo ra các nền tảng tri thức và công cụ kỹ thuật hỗ trợ nâng cao năng lực và sức mạnh nguồn nhân lực Việt Nam. Trong gần 10 năm huấn luyện NLP, ông Hương đào tạo NLP cho hàng nghìn cá nhân và hàng trăm doanh nghiệp ứng dụng NLP vào nâng cao năng lực bản thân, hoàn thành mục tiêu. “Càng huấn luyện NLP tôi càng thấy rõ rằng NLP là công cụ, kỹ thuật, giải pháp hiệu quả, toàn diện nhất giúp con người phát huy tài năng và tiềm năng để có cuộc sống phi thường”, ông Hương khẳng định.

nguyen-xuan-huong6-1720684423.jpg

Ông Nguyễn Xuân Hương cho biết, khát vọng của ông là dành trọn trái tim và cuộc mình đời cho sự nghiệp huấn luyện và đào tạo NLP, giúp hàng triệu người Việt Nam và trên hành tinh này sở hữu NLP để nâng cao toàn diện mọi năng lực, làm chủ cuộc sống và kiến tạo cuộc sống hạnh phúc, thịnh vượng.

nguyen-xuan-huong7-1720684426.jpg

Lời Kết

Có hai bí mật của NLP chỉ ra về nguyên lý, sức mạnh của con người mà tôi muốn nhiều người biết để tạo ra thay đổi. Thứ nhất: “Con người sẽ trở thành điều mà họ suy nghĩ!” – Thứ hai: “Bạn chính là điều bạn liên tục nói với chính mình!”. Hãy suy nghĩ về điều này một cách nghiêm túc, bạn sẽ nhận ra chìa khóa để hành động và kiến tạo cuộc đời mình ý nghĩa, nhiều giá trị.

Nếu bạn khát vọng sống một cuộc đời ý nghĩa, nhiều giá trị… bạn có thể tham khảo kênh mạng xã hội Youtube, Tiktok, Facebook của tôi với địa chỉ nguyenxuanhuongnlp… có rất nhiều giá trị tôi chia sẻ với các bạn ở đó. Hy vọng bạn cũng như hàng triệu người Việt Nam hay tìm và hiểu về NLP để có giải pháp cho mình nhằm kiến tạo cuộc đời hạnh phúc, nhiều giá trị như bạn muốn.

 

 

Thanh Loan