Khởi nghiệp chưa bao giờ là một con đường bằng phẳng, dễ dàng và trải đầy hoa hồng. Khi đưa ra quyết định khởi nghiệp là phải chấp nhận đối mặt với rất nhiều rủi ro và thử thách khác nhau.
Chắc chỉ những ai đã từng khởi nghiệp rồi gây dựng nên một doanh nghiệp thì mới hiểu nỗi gian truân, nhọc nhằn, vất vả, rủi ro, hiểm nguy, hy sinh và mất mát của người đứng đầu doanh nghiệp như Bryan Ngô đã trải qua. Và cũng chỉ ai đã từng tâm huyết xây dựng lên một doanh nghiệp từ bàn tay trắng thì mới cảm nhận hết niềm vui của sự thành công, niềm vui cống hiến. Đặc biệt là dự án đó có thể thực hiện ước muốn thay đổi cuộc sống, thương hiệu, tài chính cho tất cả các cá nhân, doanh nghiệp khác.
Từ bỏ công việc đáng mơ ước để bắt đầu lại từ con số 0
Ngô Hoàng Diệu (Bryan Ngô) là một người đam mê kinh doanh và khởi nghiệp. Anh tốt nghiệp cử nhân đại học Kinh tế chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp, sau khi ra trường anh Bryan đã có hơn 10 năm công tác trong lĩnh vực Ngân hàng trước khi tham gia kinh doanh, xây dựng, tái cấu trúc phòng ban kinh doanh các dự án Doanh nghiệp anh hoạt động.
Thời điểm anh quyết tâm từ bỏ công việc với mức thu nhập ổn định bao người mơ ước, anh đã phải trải qua quá trình đấu tranh tâm lý và chịu sự áp lực to lớn từ bản thân và gia đình. Nhưng những điều trăn trở trong lòng cứ thôi thúc anh phải tìm con đường đi cho riêng mình. Nghĩ là làm, anh vào Sài Gòn lập nghiệp.
Anh chia sẻ: “Mình biết đây là lựa chọn mạo hiểm, có thể khiến mình vất vả hơn nhiều nhưng đã là đam mê thì rất khó giải thích. Bố mẹ nội ngoại mình ban đầu khá bất ngờ nhưng về sau bố mẹ cũng dần chấp nhận, cho mình tự quyết, giúp đỡ mình lúc khó khăn và luôn bên cạnh động viên mình”.
Vào Sài Gòn, anh khởi nghiệp với lý tưởng xây dựng một nền tảng công nghệ có thể hỗ trợ toàn bộ khách hàng, cộng đồng phát triển thương hiệu, marketing sản phẩm kể cả là cá nhân hay doanh nghiệp. Đó cũng là lý do anh sáng lập CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ FAFC VIỆT NAM, trong đó nổi bật là FAFC.me - Nền tảng cho người làm chủ Doanh nghiệp/Đội ngũ bán hàng (Sales)/Người có tầm ảnh hưởng (KOL/Influencer)/Tiktoker/Banker xây dựng thương hiệu, sản phẩm mạnh mẽ trên mạng xã hội.
Ôm những “giấc mộng” rồi vỡ mộng, khi công ty mới thành lập, nền tảng còn mới mẻ, khó cạnh tranh trên thị trường. Đỉnh điểm là thời điểm dịch covid, anh rơi vào khủng hoảng, cố gắng gồng gánh cho doanh nghiệp phát triển, hoàn thiện qua từng ngày. Bryan luôn cố gắng chịu đựng nỗi cô đơn, chênh vênh, dằn vặt, cố loay hoay với mớ hỗn độn mà anh cho rằng chính anh lựa chọn và có trách nhiệm về nó. Giữa một Sài Gòn sôi động và nhộn nhịp, anh kể: “Có những lúc tôi trốn tránh, không dám gặp người thân, bạn bè khi anh còn chưa thành công, tự an ủi, động viên bản thân, nhanh chóng lấy lại tinh thần”.
Những lần thất bại ban đầu không làm anh nản lòng. Thay vào đó, anh đã biến những thử thách đó thành những bài học quý báu. Anh nhận thức rõ rằng, trong cuộc hành trình khởi nghiệp, thất bại không phải là điều kết thúc, mà chính là cơ hội để cải thiện và phát triển. Anh đã học cách từ bỏ sự hoàn hảo và thay vào đó, tập trung vào việc học hỏi và tiến lên.
Áp lực từ chính bản thân mới là bàn đạp tiến tới
Chọn Sài Gòn để khởi nghiệp và thay đổi. Gần 6 năm rời Hà Nội, giờ đây anh và FAFC mới bắt đầu tìm được tiếng nói trong thị trường thương hiệu và tiếp thị.
Cơ duyên mang đến khách hàng của FAFC là những nghệ sĩ tài năng trên mọi lĩnh vực từ cống hiến nghệ thuật đến cuộc sống MXH và đều nhận được sự trân trọng, yêu mến nhất định.
Dù không ít lần nhận được những bình luận trái chiều về những nội dung sáng tạo của mình chỉ thiên về sống ảo trên MXH, dựa vào người nổi tiếng để tạo hiệu ứng. Nhưng bản chất bên trong đó là mang trong mình hoài bão hỗ trợ sự thành công cho các cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp và nghệ sĩ giúp họ dựa vào nền tảng có thể có 1 thước đo, đo lường chính xác được hiệu quả truyền thông, xây dựng được đa kênh trên MXH có lộ trình và con đường tốt hơn. Giúp người nghệ sĩ có nhiều góc nhìn hơn từ khán giả đến với họ. Tất cả luôn thôi thúc anh ngày một quyết tâm, xây dựng FAFC trở thành nền tảng uy tín, chất lượng và sáng tạo, “tham vọng” phục vụ cho tất cả mọi người, từ nghệ sĩ đến tất cả người dùng MXH đều có thể dùng FAFC.
Để con đường thực hiện lý tưởng không đơn độc, anh luôn nói cần thêm nhiều người bạn đồng hành để có được niềm tin và ý chí xây dựng FAFC để tất cả cùng phát triển, xây dựng được thương hiệu cá nhân, thương hiệu doanh nghiệp, cùng đi lên.
FAFC.me - điểm nhấn thành công của FAFC Việt Nam
Một trong những tính năng cơ bản của FAFC.me là nền tảng Name Card điện tử. Name card giấy là loại danh thiếp mọi người thường dùng để gửi khách hàng trước kia. Nhưng điểm bất lợi của loại card giấy là sau khi trao tay khách hàng tấm danh thiếp của bạn sẽ khó có thể được lưu trữ cẩn thận. Bryan Ngô đã đặt ra những câu hỏi: Làm sao để khách hàng lưu giữ tấm danh thiếp, nhớ đến bạn mỗi khi cần, và tiện dùng, họ có thể kiểm tra thông tin, đem theo danh thiếp của bạn bên cạnh mọi lúc mọi nơi như họ luôn đem theo một chiếc Smartphone được hay không ? Câu trả lời chỉ có: Khó và rất bất tiện.
Vậy để biến những trăn trở thành điều dễ dàng và nhanh chóng, Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư FAFC Việt Nam cùng cộng đồng các chuyên viên ngân hàng cho ra đời tấm danh thiếp điện tử FAFC.me - một liên kết để thay thế tất cả, làm mọi thứ chỉ với một nền tảng: Rút ngắn URL, tạo trang liên kết (biolink), mã QR tuỳ chỉnh, liên kết Vcard, liên kết tệp,...
FAFC.me được phát triển như một công cụ rất dễ sử dụng và hữu ích – Ai cũng có thể thiết kế cho mình tương tự như một website thu nhỏ, có đầy đủ công cụ đo lường rất dễ dàng.
Với sự bùng nổ của FAFC.me ai cũng có thể làm quen với giao diện thiết kế web một cách dễ dàng và nhanh chóng. Tốc độ thiết kế siêu nhanh siêu dễ, nhiều tiện ích kèm theo: Link nhúng điện thoại, zalo, facebook, tiktok, instagram update liên tục và tự động... Trong tương lai FAFC.me kỳ vọng sẽ là ứng dụng phổ biến cho tất cả người dùng bất kể ngành nghề, độ tuổi có thể làm quen với công nghệ – xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính bản thân mình hiệu quả và nhanh chóng với mức chi phí trong tầm tay.
Ngoài các tính năng trên FAFC.me, FAFC Việt Nam còn hỗ trợ và giúp ích cho việc xây dựng các Cộng đồng Ngân hàng, doanh nghiệp, doanh nhân, bất động sản, Tiktoker, Singer, Nghệ sĩ tiếp cận nhanh chóng, giao lưu kết nối trực tiếp trên Nền tảng và các sự kiện Offline: đêm nhạc, workshop, triển lãm... Mọi thông điệp về thương hiệu, các đường link dẫn về website công ty, những nội dung muốn truyền tải đến khách hàng đều rút gọn bằng một trang giới thiệu cá nhân được truyền tải đầy đủ ý nghĩa chỉ bằng FAFC.me.
Tiếp tục những bước tiến ban đầu FAFC.me trên con đường hỗ trợ nghệ sĩ, giới kinh doanh bất động sản, Banker, Tiktoker, người bán hàng, doanh nghiệp, …tất cả mọi người sử dụng mạng xã hội thành công quảng bá thương hiệu cá nhân. CEO Bryan Ngô vẫn không ngừng nỗ lực hoàn thiện và sáng tạo nên những giá trị mới, cống hiến cho cộng đồng, cùng nhau phát triển, đưa Việt Nam bắt kịp những nền văn minh mới với công nghệ có giao diện thân thiện với người Việt Nam.
Hành trình khởi nghiệp đầy gian nan, thử thách, cô đơn độc bước trên chính đôi chân mình của Bryan Ngô giờ đây đã khép lại với niềm tự hào của gia đình, với giá trị cống hiến cho xã hội, với cộng đồng các cộng sự cùng chung chí hướng. Tin rằng FAFC nói chung và FAFC.me nói riêng sẽ nhanh chóng phủ sóng, trở thành trợ thủ đắc lực trên chặng đường khẳng định thương hiệu của các cá nhân và doanh nghiệp.
Thông tin:
Facebook Bryan Ngo: https://www.facebook.com/Ngohoangdieufafc
Tiktok: https://www.tiktok.com/@ceobryan87
Link FAFC: https://fafc.me/CEO.Bryan
Link mở thẻ và tạo nền tảng FAFC.me: https://FAFC.me/NFC-Card
Mỹ Diệp