Có thể nhắc đến Tiến sĩ Nguyễn Khánh Trung với những vai trò như: Ông là Bác sĩ Thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam với sứ mệnh chăm sóc sức mạnh thương hiệu cho doanh nghiệp Việt; chuyên gia trong lĩnh vực nhượng quyền thương mại, một trong những người tiên phong trong việc ứng dụng mô hình nhượng quyền thành công tại Việt Nam từ sau năm 1990; giảng viên với gần 20 năm kinh nghiệm giảng dạy Chiến lược kinh doanh, Thương hiệu, Bán hàng, Hành vi khách hàng.
Mỗi doanh nghiệp ông đến đều mang giá trị khác biệt, ghi dấu ấn trên thị trường Việt Nam và quốc tế. Hiện ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bác sĩ Thương hiệu (Brand Doctor Group), Viện trưởng Viện đào tạo Bác sĩ Thương hiệu (Brand Doctor Academy), Chủ tịch Hội đồng khoa học Brand Doctor. Và với khao khát “chữa lành” hệ giá trị thương hiệu, Brand Doctor đã và đang đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm khai phá tiềm năng, xác lập những lợi thế trên nền tảng sự sáng tạo bằng những công cụ khoa học, giải pháp thực tiễn được hình thành trong nhiều năm nghiên cứu.
Chính sự trải nghiệm của Bác sĩ Thương hiệu Nguyễn Khánh Trung đã giúp cho những giải pháp đến từ Brand Doctor Group và Brand Doctor Academy có sự sâu sắc và tính ứng dụng cao. Từ những năm 90 của thế kỷ XX, ông đã nhận thức được con đường giá trị, vai trò của sáng tạo trong việc tạo nên thành công. Khi đất nước bước vào phát triển kinh tế thị trường, với vai trò là Giám đốc Nhượng quyền của cafe Trung Nguyên, ông là người đặt nền móng cho thành công ban đầu của việc phát triển Hệ thống nhượng quyền của Trung Nguyên. Điều này đã khẳng định những quyết tâm của ông trong việc xác lập mô hình kinh doanh sáng tạo và khác biệt, dựa trên những giá trị dài hạn vì ông hiểu rằng những giá trị ngắn hạn sẽ dễ dàng bị thay thế.
Dựa trên những giá trị sáng tạo, ông đã đặt nền tảng phát triển cho Nguyễn Hoàng Group Việt Nam và triển khai chuỗi Hệ thống trường liên cấp quốc tế iSchool với vai trò là Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Group.
Không dừng lại ở đó, hành trình đồng hành của ông vẫn tiếp tục, tạo nên những điểm đặc biệt, xây dựng dấu ấn khác biệt cho nhiều cá nhân và doanh nghiệp trong và ngoài nước mà ông cộng tác.
Hiện tại, ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Bác sĩ Thương hiệu - Viện trưởng Viện đào tạo Bác sĩ Thương hiệu - Chủ tịch Hội đồng khoa học Brand Doctor. Đây là khoảng thời gian đánh dấu bước ngoặt mới, khi ông không chỉ là một người đứng đầu doanh nghiệp, mà còn là nguồn cảm hứng, người gắn kết và thổi hồn cho mọi ý tưởng sáng tạo.
Những vai trò ở vị trí lãnh đạo khác nhau như những bức tranh nhiều màu sắc, tất cả đã tạo nên một hình ảnh ngày càng hoàn thiện về Bác sĩ Thương hiệu Nguyễn Khánh Trung - người không ngừng vươn lên, không ngừng thách thức bản thân và không ngừng thổi hồn giá trị sáng tạo. Ông là hình mẫu của sự đam mê và kiên trì, là nhân vật tạo nên những dấu ấn sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh và phát triển thương hiệu tại Việt Nam.
Thành công lan tỏa thành công
Tâm đắc câu nói của Thomas Edison: "Những người thành công luôn tìm kiếm cơ hội để giúp đỡ người khác, còn những người không thành công thường hay hỏi: Tôi sẽ được lợi gì?". Đây đã trở thành triết lý kinh doanh của Tiến sĩ Nguyễn Khánh Trung, cũng là lý tưởng ông mang theo làm hành trang chinh phục những chặng đường gian nan, đánh đổi bằng cả thời gian, công sức, mồ hôi. Điều này góp phần tạo nên động lực để ông thay đổi bản thân, phát triển giá trị thương hiệu của doanh nghiệp và tổ chức do ông cộng tác. Ông không ngừng cùng các cá nhân và doanh nghiệp xác định câu chuyện giá trị khác biệt, tìm đến thành công.
Không chỉ là nhà kinh doanh sáng tạo, Tiến sĩ Nguyễn Khánh Trung còn có kinh nghiệm giảng dạy với vai trò là giảng viên của các trường Đại học, Cao đẳng và Tổ chức nước ngoài như: Đại học UBIS (Thuỵ Sĩ), Đại học Gloucestershire (Anh Quốc), cùng các Tổ chức, Viện và Đại học khác. Và là giảng viên của các trường Đại học, Cao đẳng, Tổ chức trong nước như: Đại học Kinh tế - Luật (ĐH quốc gia TP.HCM), Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Mở TP.HCM, Đại học Tài chính - Marketing, cùng các Tổ chức, Viện và Đại học khác… Những bài học thực tế và ví dụ gần gũi đã giúp các sinh viên nắm vững kiến thức và áp dụng linh hoạt trong thực tế.
Talk show "Con đường sự nghiệp của bạn" tại Trường Cao đẳng Thương mại (Đà Nẵng) do Công ty Cổ phần Bác sĩ Thương hiệu và Trường Cao đẳng Thương mại phối hợp tổ chức vào ngày 06/05/2023
Bên cạnh đó, với mong muốn gia tăng “biển tri thức”, ông hăng hái tham gia nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực mà ông đã có hơn 20 năm kinh nghiệm thực tiễn và dành nhiều tâm huyết. Từ đó, nhiều bài nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao đã được ra đời.
Ông cũng là tác giả và đồng tác giả của nhiều đầu sách nổi tiếng: Ngày mai, Phương pháp học đại học, Kỹ năng học Đại học và Phương pháp nghiên cứu, Franchise - Chọn hay không?, Marketing đương đại, Quản trị bán hàng... cùng nhiều quyền sách khác. Những tác phẩm này đã mang lại nguồn kiến thức, kỹ năng, nghệ thuật trong học tập, kinh doanh, bán hàng… Qua quá trình trải nghiệm của mình, ông cùng các cộng sự đã thành lập nên Công ty Cổ phần Bác sĩ Thương hiệu với khao khát “chữa lành” hệ giá trị thương hiệu.
Những thành tựu nhất định của ông và các Bác sĩ Thương hiệu đã được ghi nhận với việc không chỉ đồng hành cùng các doanh nghiệp trong nước mà còn cùng các doanh nghiệp, tổ chức tại Canada triển khai các hoạt động đầu tư, mở rộng thị trường, phát triển thương hiệu, có doanh nghiệp đã đạt được thành tích là chuỗi nhượng quyền phát triển nhất Canada. Bên cạnh đó, ông cùng các cộng sự đã từng bước đưa hoạt động của Brand Doctor đến châu Âu.
Brand Doctor không ngừng phát triển đổi ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm, mang đến cho các cá nhân và doanh nghiệp sự cam kết đồng hành trọn vẹn trên từng chặng đường phát triển giá trị chiều sâu. Trên hành trình của ông Nguyễn Khánh Trung cùng Brand Doctor, hai chương trình chính được ra đời như một sự cam kết đồng cùng cá nhân và doanh nghiệp: (1) Công cụ Khảo sát Chỉ số sức mạnh thương hiệu (SBI) và (2) Lộ trình Bác sĩ Thương hiệu 7 cấp độ.
Với công cụ mang tên SBI (Chỉ số sức mạnh thương hiệu), Brand Doctor có thể “thăm khám” cho nhiều doanh nghiệp và tổ chức thuộc nhiều lĩnh vực, giúp họ có cái nhìn toàn diện về thực trạng của mình với 9 yếu tố bên trong và 4 yếu tố bên ngoài. Đây là cơ hội giúp cho các chủ doanh nghiệp có thể mở rộng tầm nhìn của doanh nghiệp để tránh các rủi ro, tránh các lãng phí không cần thiết, mở cánh cửa tương lai dựa trên việc thấu hiểu các năng lực, nguồn lực thực sự mà doanh nghiệp có ở hiện tại. Và hiện nay, vấn đề này không có nhiều doanh nghiệp có thể hình dung được rõ nét.
Ngoài ra, với trải nghiệm nhiều năm trong việc quản trị và giảng dạy, Tiến sĩ Nguyễn Khánh Trung đã thấu hiểu sâu sắc câu chuyện “Làm để học”. Đây chính là phương pháp học được ông ứng dụng trong suốt hành trình của mình và đúc kết thành phương pháp học tập độc quyền của Brand Doctor. Phương pháp này giúp một người thành công trong vai trò lãnh đạo từ việc xây dựng và phát triển hành trình sự nghiệp của mình từ cấp độ nhân viên, không ngừng tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, kết hợp giữa học và làm để có cho mình kiến thức thật, kỹ năng thật và thái độ thật. Hiện nay, nhiều con số thống kê cho thấy số lượng thất nghiệp mỗi năm là 240.000 người. Từ đó, có thể thấy nhiều bạn trẻ đang mông lung với tương lai của mình. Và với phương pháp “Làm để học” cùng việc nâng cao sức sáng tạo, người học sẽ có thể hình dung tương lại một cách rõ ràng, có chọn lọc, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc, từ đó xây dựng sự nghiệp của chính mình.
Dựa trên phương pháp đặc biệt đó, ông cùng những chuyên gia từ Brand Doctor đã nghiên cứu và cho ra đời Lộ trình đào tạo Bác sĩ Thương hiệu 7 cấp độ (Trở thành Nhà lãnh đạo sáng tạo):
Bên cạnh đó, cũng còn các chương trình đồng hành khác cùng cá nhân và doanh nghiệp như: Chương trình Hành trình sự nghiệp của bạn, Thương hiệu cá nhân 5.0 – Góc nhìn từ những điểm khác biệt, Thương hiệu cá nhân 5.0 dành cho CEO, Đánh giá chất lượng Hệ thống nhận diện thương hiệu… cùng nhiều chương trình thực tiễn khác.
Với vai trò là Bác sĩ Thương hiệu, ông và các cộng sự đã trăn trở khi hàng nghìn doanh nghiệp phải đóng cửa mỗi tháng. Ông khao khát đồng hành cùng các doanh nghiệp phát triển bởi lẽ khi một doanh nghiệp thật sự “khỏe mạnh” thì chính những người lao động trong doanh nghiệp đó sẽ có công ăn việc làm, được đảm bảo nguồn thu nhập, có cơ hội phát triển bản thân. Còn nếu một doanh nghiệp phải đóng cửa, sự thất nghiệp của hàng trăm, hàng nghìn nhân viên sẽ diễn ra, tương lai con trẻ của những nhân viên này cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, sự đồng hành của Brand Doctor cùng các doanh nghiệp là rất cần thiết.
Suy cho cùng, hành trình của người Bác sĩ Thương hiệu chính là hành trình “chữa lành” từ việc thấu hiểu, sau đó đưa ra những đề xuất dựa trên sự lắng nghe ấy. Dù hành trình này vẫn còn gặp phải sự hoài nghi của không ít người nhưng sự kiên trì, thành tựu của ông và các cộng sự đã được khẳng định, bền bỉ trong suốt thời gian qua.
Mỹ Diệp
Link nội dung: https://ketnoithuonghieu.vn/bac-si-thuong-hieu-nguyen-khanh-trung-va-hanh-trinh-cung-brand-doctor-thoi-hon-gia-tri-sang-tao-a8775.html