Doanh nhân Quỳnh Hoa: “ta không được chọn nơi mình sinh ra nhưng ta được chọn cách mình sẽ sống”

Từng trải qua rất nhiều thử thách và biến cố, tuy nhiên bằng bản lĩnh và khát khao vượt khó mạnh mẽ, chị Quỳnh Hoa đã vươn lên từ “nghịch cảnh”, trở thành một nữ doanh nhân truyền cảm hứng thành công đến hàng ngàn phụ nữ Việt hiện nay.

qh-1673509133.png

Đằng sau thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của một người phụ nữ. Còn đằng sau thành công của một người phụ nữ, chắc chắn phải là kết tinh của những nỗ lực hết mình, bản lĩnh và sự khéo léo tinh tế từ chính họ. Và doanh nhân Quỳnh Hoa là một ví dụ kiểu mẫu, là câu trả lời cho khái niệm “Thế nào là một phụ nữ thành công?”.

Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê, nơi nổi tiếng với những cuộc “tảo hôn” được ăn sâu vào trong tiềm thức của biết bao thế hệ. Chị Quỳnh Hoa luôn bị bủa vây bởi những lời nói khó nghe của nhiều người khi quyết định chọn “lối sống khác biệt”. Thay vì kết hôn rồi sinh con ở tuổi 18, 19 chị lại tìm mọi cách để thi đậu Đại học thời đó. Những khó khăn, cản trở ấy không thể làm người phụ nữ bản lĩnh này chùn bước mà càng làm bùng cháy thêm khát khao được thành công trên con đường mình đã chọn.

qh2-1673509134.png

Chị Quỳnh Hoa chia sẻ: “Với tôi, khó khăn chỉ là một phép thử để mài giũa bản thân trở nên cứng cáp hơn trước mọi sóng gió mà thôi”. Sau một thời gian, chị Hoa cũng chứng minh được với gia đình, với làng quê của mình rằng: Phụ nữ có thể làm được tất cả mọi thứ khi sở hữu những thành tích đáng ngưỡng mộ trong công việc. Hiện tại, chị đang đảm nhiệm vai trò giám đốc điều phối đào tạo của tổ chức kết nối thương mại kinh doanh toàn cầu BNI  TNT vùng Thanh - Nghệ tỉnh. Đồng thời là chủ sở hữu của 2 cửa hàng kinh doanh yến sào tại thành phố Vinh.

qh3-1673509135.png

Nếu trước kia, công việc chính của phái nữ chỉ là nội trợ, là hậu phương thì hiện nay, phụ nữ đang dần khẳng định được vai trò và bản lĩnh trong cuộc sống. Là một người đã nhiều năm làm việc trong các lĩnh vực khác nhau, chị Quỳnh Hoa nhận thấy, phái đẹp vẫn còn bị giới hạn bản thân. Chị cho rằng họ chưa tự tin vươn ra để theo đuổi đam mê mặc dù có nhiều cơ hội để thành công và tỏa sáng. Dẫn đến nhiều ước mơ kinh doanh còn giang dở hay chỉ dừng lại ở những quy mô nhỏ.

Khi được hỏi về bí quyết để trở thành một người phụ nữ thành công, chị Quỳnh Hoa đã không ngần ngại mà tâm sự rằng: “Tôi là một người phụ nữ hiện đại. Vì vậy để có được thành công, tôi phải học cách phát triển bản thân. Nuôi dưỡng những khát khao và hoài bão đủ lớn để tự tạo động lực cho chính mình. Đồng thời tôi cũng là một người rất thực tế trong kinh doanh, luôn chủ động đón đầu những cơ hội và sẵn sàng tìm giải pháp thích nghi trước những thách thức”.

qh4-1673509135.png

Doanh nhân Quỳnh Hoa trở thành hình mẫu phụ nữ tài giỏi, độc lập luôn được nhiều người quan tâm. Để truyền cảm hứng cho phụ nữ hiện đại, nữ doanh nhân cũng thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng, đồng hành cùng nhiều sự kiện văn hóa trong nước. Những việc làm, đóng góp của chị đã  tạo động lực cho phụ nữ hiện đại bỏ đi lối mòn trong suy nghĩ, sẵn sàng theo đuổi đam mê.

qh5-1673509135.png

“Thành công của một người không chỉ lo được cho bản thân, gia đình mà còn làm cho nhiều người trở nên hạnh phúc hơn. Nhờ vậy mà Hoa có cơ hội gặp gỡ và kết giao với rất nhiều mối quan hệ chất lượng. Học hỏi và trân quý những điểm mạnh, điểm tốt, của họ vì mỗi người đều là một nhân tài ở một lĩnh vực nào đó. Cứ gieo và gặt những mối quan hệ đẹp. Đó cũng sẽ là đòn bẩy để mình phát triển trong công việc và thăng hoa trong cuộc sống. Và để có thể đi đến những nơi mình thích, ăn những món ngon hay sống một nơi đầy đủ tiện nghi là cả một quá trình phấn đấu. Chỉ có con đường rèn luyện, tích lũy và không ngừng nâng cấp bản thân mới giúp chúng ta không bị thụt lùi”, chị bộc bạch.

Kim Thuý - Trần Hà

Link nội dung: https://ketnoithuonghieu.vn/doanh-nhan-quynh-hoa-ta-khong-duoc-chon-noi-minh-sinh-ra-nhung-ta-duoc-chon-cach-minh-se-song-a8659.html