Trương Phương - Nhà sáng lập cộng đồng FLORIST cùng những thiết kế mới mẻ, độc đáo trong ngành hoa

Trương Phương với niềm đam mê thiết kế ra những tác phẩm nghệ thuật từ hoa. Anh đã thành công trong hành trình lan tỏa nghệ thuật, nhiệt huyết trong ngành và kết nối rộng rãi tới các Florist thực thụ trên cả nước.

41-1669877823.png

Trương Phương - vai trò là Florist và Designer từ lâu đã trở nên nổi tiếng trong cộng đồng Florist trên cả nước. Anh hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Với tình yêu hoa đã hình thành từ lâu và bằng chính nhiệt huyết cùng tài năng thiết kế của mình, Trương Phương đã gặt hái được nhiều thành công trong ngành hoa.

Tình yêu với hoa của Trương Phương hình thành rõ ràng nhất từ những năm anh còn trẻ với sở thích đi chợ hoa sớm, mua hoa hồng thơm về cắm trong phòng. Với anh, dù hiện tại đã được tiếp xúc, cắm hầu hết các loại hoa trên thế giới, nhưng cảm xúc ban đầu với những bông hồng thơm thuở ấy vẫn rất đặc biệt. Anh chia sẻ: "Mình nghĩ rằng đó là những điều quan trọng giúp mình hiểu cảm xúc bản thân, biết mình yêu thích và sẽ theo đuổi điều gì có ý nghĩa với mình trong cuộc sống".

42-1669877839.png

Tham gia vào ngành hoa được hơn 15 năm, Trương Phương đã có những đóng góp to lớn trong việc khôi phục ngành hoa, truyền cảm hứng cho các chủ shop hoa, những florist trẻ mới vào nghề. Anh chính là người sáng lập nên cộng đồng Florist Việt Nam với hơn 25.000 members và xây dựng chúng ngày càng lớn mạnh như hiện nay. Đồng thời đóng vai trò là trưởng ban tổ chức chương trình, sự kiện lớn nhỏ trong cộng đồng Florist. Vừa qua anh vừa tổ chức thành công buổi Offline “Cộng Đồng Florist Việt Nam 2022 - Mùa 3” với mong muốn tạo sân chơi thân thiện, góp phần kết nối và thúc đẩy các anh chị chủ shop, các bạn florist trẻ gắn kết nhau hơn, chia sẻ kinh nghiệm, bài học trong ngành hoa với mục đích chung cùng nhau phát triển.

43-1669877846.png

Hiện nay, Trương Phương còn là nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Rừng Flower & Wedding Decor. Chuyên trang trí, thiết kế hoa đám cưới theo phong cách mà khách hàng mong muốn. Ở Rừng Flower và Wedding Decor - Các sản phẩm hoa không đơn thuần là hoa, đó chính là sự sáng tạo đầy nghệ thuật và sự kết hợp hoàn hảo của rất nhiều chất liệu khác. Tại đây, mỗi bông hoa, mỗi thiết kế là một sản phẩm của kiến trúc.

Anh Trương Phương chia sẻ: "Thường khi nhận thiết kế cho một đám cưới, mình sẽ nghe những mong muốn của cô dâu chú rể về ý tưởng cho đám cưới và câu chuyện tình yêu của họ để tạo ra một đám cưới riêng, chỉ của riêng mỗi cặp đôi. Sau đó chúng mình sẽ lên thiết kế từ phần cứng, phần trang trí sao cho thể hiện đúng tinh thần và câu chuyện của cặp đôi".

44-1669877853.png

Điều khiến anh Phương thấy ý nghĩa nhất khi tạo ra những không gian đặc biệt cho các cặp đôi là khoảnh khắc mọi khách mời thốt nên sự "wow" và yêu thích không gian đó. Điều đó là một hạnh phúc không gì đong đếm được với một người làm hoa như Trương Phương.

"Đôi khi, hạnh phúc không chỉ đến từ việc bạn có những gì trong tay, bạn có những thiết kế đặc biệt như thế nào, mà hạnh phúc đến với mình từ những câu nói của người đón nhận, thừa nhận những gì mình làm được.

Mình đã biết phong cách hoa yêu thích của bản thân, mình muốn nhiều hơn là cắm một bình hoa đơn thuần. Mình muốn đưa nghệ thuật vẽ tranh, điêu khắc, kiến trúc và nghệ thuật sắp đặt vào hoa, chính vì vậy thương hiệu hoa của mình đã được ấp ủ và ra đời. Những thiết kế của mình sẽ mang đậm những yếu tố nghệ thuật và thiên nhiên, giúp người thưởng hoa sẽ có nhiều cảm xúc hơn đọng lại mỗi khi ngắm nhìn", ông chủ của Rừng Flower và Wedding Decor chia sẻ.

Bằng đôi bàn tay khéo léo cùng sự sáng tạo, không ngừng tìm tòi học hỏi những kiểu cắm mới lạ nhất. Các sản phẩm do chính Nhà thiết kế hoa Trương Phương tạo nên đều trở nên thu hút và chạm đến cảm xúc người xem. Vào năm 2019, anh nhận giải thưởng People’s Choice tại cuộc thi Inter Flora Expo 2019 và tham gia lớp đào tạo của Master top 5 of The Word - Premysl Hytych. Ngoài ra, anh còn là giảng viên giảng dạy bộ môn cắm hoa nghệ thuật tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Bằng kinh nghiệm làm việc, tổ chức nhiều sự kiện quan trọng cùng nhiều những hiểu biết về hoa, Nhà thiết kế hoa Trương Phương chính là nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ yêu hoa, những florist trẻ mới vào nghề.

45-1669877859.png

Với mong muốn được thỏa mãn nhu cầu sáng tạo nghệ thuật và làm hài lòng được người nhận, người đặt tác phẩm, Trương Phương thường dành nhiều thời gian cho mỗi tác phẩm của mình.

Có lẽ sự thành công ngày hôm nay với Florist Trương Phương chính nhờ những nỗ lực cùng sự kiên trì với ngành hoa tạo nên. Từ tình yêu đặc biệt dành cho hoa, từ khát vọng muốn đưa một trong những vẻ đẹp kỳ diệu của tạo hóa lên tầm cao mới, Trương Phương thực hiện đã được ước mơ về một thương hiệu hoa tươi, dịch vụ thiết kế, trang trí hoa đẳng cấp. Hi vọng với niềm đam mê thiết kế hoa, anh tiếp tục là người dẫn đầu đưa cộng đồng Florist ngày một phát triển và lớn mạnh.

Thủy Tiên – Hoàng Trà

Link nội dung: https://ketnoithuonghieu.vn/truong-phuong-nha-sang-lap-cong-dong-florist-cung-nhung-thiet-ke-moi-me-doc-dao-trong-nganh-hoa-a8644.html