"Không có anh Ngọc Châu thì không có Khánh Linh ngày hôm nay"

Ca sĩ Khánh Linh đau buồn, sup sụp khi người anh của mình qua đời. Với cô, anh trai Ngọc Châu như một người cha của mình...

Chia sẻ với Người Đưa Tin, ca sĩ Khánh Linh nghẹn ngào cho biết: "Tôi và gia đình đang rất buồn và suy sụp. Anh Ngọc Châu ra đi là một mất mát lớn với gia đình. Anh ấy là một người vô cùng hiền lành, là người trong sáng nhất mà tôi biết. Đối với em gái, anh không chỉ là anh trai mà còn như một người cha. Bởi vì, hai em anh tôi rất thân thiết. 

Không có Ngọc Châu thì không có Khánh Linh ngày hôm nay. Anh luôn lo lắng, chăm sóc cho tôi. Anh tôi đã cho tôi quá nhiều thứ, cho tôi cơ hội để suy nghĩ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, cho tôi kiến thức, cho tôi ngọn lửa kế thừa truyền thống gia đình.

Trong lúc anh trọng bệnh, tôi luôn tự tay chăm sóc anh. Mọi thứ, tôi nghĩ là hai anh em tôi đã cùng nhau vượt qua và cố gắng hết sức có thể. Trước khi mất, anh bị suy tim, rất đau đớn. Anh ra đi là một sự giải thoát. Mọi người rất thương anh".

Văn hoá - 'Không có anh Ngọc Châu thì không có Khánh Linh ngày hôm nay'

Khi Ngọc Châu 18 tuổi thì Khánh Linh mới là cô bé lên 2. Vì hai anh em cách nhau khá nhiều tuổi nên từ bé Khánh Linh đã được anh cưng nựng và chiều chuộng.

Theo Khánh Linh, nhạc sĩ Ngọc Châu phát hiện bệnh cách đây 3 tháng. Thời điểm phát hiện bệnh tình thì bệnh đã ở vào giai đoạn 4. Sau gần 2 tháng điều trị ở Bệnh viện Quân đội 108 thì nam nhạc sĩ đã có dấu hiệu khỏe hơn và được bệnh viện cho về nhà.

Đến 1 giờ sáng nay (17/3), bệnh tim của nhạc sĩ Ngọc Châu có dấu hiệu tái phát nên được em rể là ông xã của ca sĩ Khánh Linh đưa vào Bệnh viện Quân đội 108. Tuy nhiên, do bệnh quá nặng nên anh đã không qua khỏi. Nhạc sĩ ra đi ở tuổi 55 vào lúc 7h20 sáng, khi sự nghiệp âm nhạc đang vào độ chín.

Nhận xét về Ngọc Châu, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh - Chủ tịch Hội nhạc sĩ Hà Nội cho biết: "Ngọc Châu là một nhạc sĩ tài năng với nhiều tác phẩm để đời, âm nhạc của anh vừa màn hơi hướng dân tộc ,vừa rất hiện đại mang tính phổ cập rất cao như: Thì thầm mùa xuân, Cô Tấm ngày nay, Chiều xuân, Ban mai xanh... anh còn là người phối khí cho các ca khúc thêm nổi tiếng cũng là một nhạc công organ solo trong ban nhạc Hoa sữa năm nào. Anh cũng là người đặt nền móng cho ban nhạc Sao mai sau này. Ngoài đời, Ngọc Châu là người hiền lành lặng lẽ cống hiến, không đua tranh đố kỵ. Con người anh cũng hay như tác phẩm của anh, cả 2 đều đáng quý như nhau".

Ca sĩ Ngọc Khuê là người bạn rất thân của Khánh Linh nên dành tình cảm đặc biệt với nhạc sĩ Ngọc Châu, chị chia sẻ, Ngọc Châu từng vào TP.Hồ Chí Minh sinh sống và phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, cách đây hai năm, khi bố anh là nghệ sĩ đàn bầu Ngọc Hướng qua đời thì anh đã chuyển về Hà Nội ở hẳn với mẹ là NSƯT Vũ Dậu để tiện bề chăm sóc mẹ.

Văn hoá - 'Không có anh Ngọc Châu thì không có Khánh Linh ngày hôm nay' (Hình 2).

Nhạc sĩ Ngọc Châu ra đi ở tuổi 55 khi sự nghiệp âm nhạc đang vào độ chín.

"Anh Ngọc Châu xem Khuê như em gái nên có việc gì cũng gọi. Trước khi qua đời, anh ấy từng nằm ở bệnh việc 108 gần 2 tháng, nhưng khá là tỉnh táo minh mẫn. Anh ấy cảm nhận được những cơn đau của mình và biết mình đang như thế nào. Những ngày đau đớn, anh ấy luôn chịu đựng một mình và không hề than vãn bất kỳ điều gì.

Với âm nhạc, anh là người sôi nổi nhưng ngoài đời ah ấy hiền lành. Anh không có nhiều bạn nhưng ai chơi cũng hiểu và quý anh ấy", Ngọc Khuê tâm sự.

Nhạc sĩ Ngọc Châu sinh năm 1967 tại Hà Nội. Anh là con của NSƯT Vũ Dậu và nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng và là anh trai của ca sĩ Khánh Linh.

Nhạc sĩ Ngọc Châu tốt nghiệp Khoa Sáng tác - Nhạc viện Hà Nội khóa 1983 - 1993. Anh là một trong những nhạc sĩ đình đám những năm 2000.

Ngoài sáng tác, anh từng đảm nhiệm phần thu và mix âm thanh cho chương trình Trò chơi âm nhạc.

Sau thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, anh ít xuất hiện, tập trung với vai trò nhà sản xuất, hòa âm. Năm 2016, anh mới trở lại làng nhạc qua album Mùa yêu, hợp tác với em gái - Khánh Linh.

Từ khá lâu, vị nhạc sĩ tài năng ít xuất hiện trên truyền thông, các thông tin về anh cũng ít ỏi. Vì bận bịu công việc, nhạc sĩ Ngọc Châu vẫn chưa lập gia đình.

Thông tin tang lễ nhạc sĩ Ngọc Châu:

Nhạc sĩ Ngọc Châu mất hồi 7h20 ngày 17/03/2022 tại bệnh viện 108 do suy tim giai đoạn cuối.

Lễ viếng: 12h-13h ngày 19/03/2022( 17/02/Nhâm Dần).

An táng tại quê nhà Ngọc Lâu, Phú Xuyên, Hà Nội.

 

Link nội dung: https://ketnoithuonghieu.vn/khong-co-anh-ngoc-chau-thi-khong-co-khanh-linh-ngay-hom-nay-a8551.html