Xu hướng ứng dụng công nghệ trong quản lý toà nhà

Công cuộc chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong quản lý toà nhà nói riêng và lĩnh vực bất động sản (BĐS) nói chung đang trở thành xu hướng tất yếu. Xu hướng này đã làm thay đổi phương thức quản lý thủ công, truyền thống trở nên hiện đại hơn.

Theo thông tin từ Savills Việt Nam, trong giai đoạn xã hội đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số, việc ứng dụng công nghệ thông minh vào các dịch vụ phục vụ đời sống đang ngày càng được quan tâm hơn. Trong lĩnh vực BĐS, cụ thể là quy trình quản lý các tòa nhà, xu hướng này càng trở nên tất yếu và được xem là yếu tố khiến các tòa nhà thương mại trở nên vượt trội.

Theo bà Sylvain Thouzea – Quản lý vận hành Savills Anh nhận định: “Các tòa nhà thông minh khiến việc quản lý tòa nhà trở nên hoàn thiện hơn và đồng thời có thể nâng cao trải nghiệm của khách thuê cũng như cư dân sinh sống tại dự án. Các đơn vị quản lý cũng có thêm dữ liệu để hiểu hơn về khách hàng của mình, về cách họ sử dụng các dịch vụ và không gian cũng như họ cảm nhận ra sao về tòa nhà.”

Xu hướng ứng dụng công nghệ trong việc quản lý toà nhà đang dần trở thành xu hướng tất yếu.
Xu hướng ứng dụng công nghệ trong việc quản lý toà nhà đang dần trở thành xu hướng tất yếu.
 

Có thể thấy, việc ứng dụng công nghệ thông minh trong việc quản lý các tòa nhà không chỉ giúp tự động hóa quá trình quản lý và sử dụng mà còn tăng hiệu quả trong giao tiếp giữa ban quản lý và cư dân, khách thuê của tòa nhà thông qua các tính năng được xây dựng dựa trên nhu cầu thực tế và lượng dữ liệu lớn từ khách hàng.

Property Cube là ứng dụng được biết đến với giao diện đơn giản, trực quan sinh động thông qua các chức năng chính như: Sự kiện và Hoạt động, yêu cầu sửa chữa, biểu phí, thông báo và truyền thông.

Ứng dụng không chỉ giúp ban quản lý kiểm soát, cập nhật, bảo trì các cơ sở vật chất mà còn đảm bảo các cư dân không đặt trùng lịch sử dụng các tiện ích vào cùng một thời điểm.

Bên cạnh đó, Property Cube còn lưu giữ và quản lý hợp đồng, tổng hợp các góp ý từ cư dân, đảm bảo các yêu cầu quan trọng được xử lý.

Thời điểm cuối năm 2021, ứng dụng đã được cập nhật thêm tính năng Residential Services (dịch vụ nhà ở) nhằm giải quyết các khó khăn trong việc tìm kiếm và sở hữu BĐS nhà ở. Kết hợp từ hệ thống quản lý quan hệ khách hàng và danh sách BĐS nhà ở tại Savills, ứng dụng Property Cube không chỉ giúp người mua tìm thấy ngôi nhà mơ ước của họ mà còn là nơi để các nhà đầu tư tìm kiếm BĐS phù hợp hoặc các khách thuê đang có nhu cầu.

Link nội dung: https://ketnoithuonghieu.vn/xu-huong-ung-dung-cong-nghe-trong-quan-ly-toa-nha-a3114.html