CEO Nguyễn Tuấn Dương – người đặt nền móng cho sản phẩm chăm sóc sức khỏe đường ruột của người dân Việt Nam

BTV Chu Thao

Nổi tiếng với màn gọi vốn vô cùng ngoạn mục trên Shark Tank Việt Nam mùa 5, ít ai biết rằng vị CEO trẻ tuổi Nguyễn Tuấn Dương này đã có một hành trình trải nghiệm và làm việc hết sức chăm chỉ để có được vị trí như ngày hôm nay.

ceo-nguyen-tuan-duong1-1695277911.jpg

CEO Nguyễn Tuấn Dương

Hành trình trở thành CEO của Dương Đậu Xanh (Fb) có thể bạn chưa biết?

Dương Đậu Xanh chính là cái tên (Fb) thân thuộc của anh Nguyễn Tuấn Dương – CEO và Founder Công ty Cổ phần Chăm sóc Sức khỏe Đường ruột Việt Nam. Anh là người quê gốc Thái Nguyên, từng tốt nghiệp Học viện Tài Chính (Academy Of Finance) và có hơn 10 năm làm lĩnh vực ngân hàng. Trong thời gian công tác tại các tỉnh vùng cao, anh Tuấn Dương nhận thấy người dân ở đây mắc các bệnh về đường ruột với một tỉ lệ rất cao, đây chính là một trong những nguyên do thúc đẩy anh chuyển đổi sang ngành sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

ceo-nguyen-tuan-duong2-1695277911.jpg

Với mong muốn được góp sức mình vào công cuộc bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng người dân vùng cao nói riêng và cả nước nói chung, anh Nguyễn Tuấn Dương đã bắt đầu việc tìm hiểu các thông tin và học hỏi nhiều kiến thức về các loại thực phẩm có thể cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Đặt ra mục tiêu xây dựng nên một công ty chuyên về mảng sức khỏe, Nguyễn Tuấn Dương đã ngày đêm nỗ lực để biến ước mơ thành hiện thực.

Sự ra đời của Công ty Cổ phần Chăm sóc Sức khỏe Đường ruột Việt Nam

Xác định được giá trị của dự án mà bản thân đang ấp ủ đối với cộng đồng, anh Tuấn Dương chưa bao giờ ngơi nghỉ việc tìm tòi và học tập để đưa sản phẩm đến với thị trường một cách nhanh nhất có thể. Anh xác định được tinh bột kháng chính là sản phẩm cần có vào lúc này cho nhu cầu cải thiện sức khỏe đường ruột. May mắn thay Nguyễn Tuấn Dương tiếp cận được thông tin 2 nhà khoa học người Anh là Hans Englyst và John Cummings đã phát hiện ra rằng, “tinh bột kháng” là thức ăn giúp lợi khuẩn đường ruột phát triển. Đây thực sự là “giải pháp vàng”, là cánh cửa mở ra sự nghiệp tinh bột kháng của anh tại Việt Nam.

ceo-nguyen-tuan-duong3-1695277911.jpg

Đến năm 2019, sau nhiều năm nghiên cứu và hoàn thiện công nghệ sản xuất, Công ty Cổ phần Chăm sóc Sức khỏe Đường ruột Việt Nam chính thức được thành lập có quy mô nhà xưởng lên đến 3000m2 được đặt tại Ba Vì, Hà Nội. Tới năm 2020, Công ty đã tạo ra hàm lượng tinh bột kháng tự nhiên đậu xanh vượt xa mức kỳ vọng gồm 11 gam tinh bột kháng/100 gam tinh bột đậu xanh, trở thành thực phẩm đầu tiên trên thế giới đạt lượng kháng tinh bột này. Công ty Cổ phần Chăm sóc Sức khỏe Đường ruột Việt Nam chính thức trở thành đơn vị tiên phong và duy nhất trong lĩnh vực sản xuất tinh bột kháng tại Việt Nam, cung cấp sản phẩm tinh bột kháng tự nhiên với nhiều ưu điểm vượt trội như:

+ Cung cấp thức ăn giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, từ đó giúp thoát khỏi bệnh lý do thiếu hụt lợi khuẩn gây ra như táo bón, đại tràng co thắt, tiêu lỏng mãn tính… chỉ từ 3-5 tuần sử dụng (có cam kết rõ ràng)

+ Tinh bột kháng được FDA Hoa Kỳ công bố tiêu chuẩn nhóm C vào tháng 3 năm 2016 giúp giảm đường huyết và tăng độ nhạy của insulin, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 hiệu quả.

+ Tinh bột kháng giúp hỗ trợ chức năng thận, huyết áp, tim mạch và phòng chống ung thư đại trực tràng hiệu quả…

Và nhiều công dụng đa dạng khác mà các sản phẩm chứa tinh bột kháng mang lại.

ceo-nguyen-tuan-duong4-1695277911.jpg

Những hướng đi đột phá cho sự phát triển của công ty

Mặc dù đã đưa công ty phát triển theo hướng rất tích cực thế nhưng CEO Tuấn Dương vẫn luôn mong muốn công ty và sản phẩm tâm huyết của mình được phổ biến rộng rãi hơn, đạt thêm nhiều thành tựu mới. Điều này phải kể đến sự kiện anh Tuấn Dương đã tham gia gọi vốn tại Shark Tank mùa 5, màn kêu gọi đầu tư rất thu hút sự chú ý của các vị “Cá mập” và dư luận với sản phẩm “Tinh bột kháng tự nhiên Dr. Ruột”.

Đến Shark Tank với tinh thần mang tinh bột kháng ra “ánh sáng”, trình diện cộng đồng nên màn kêu gọi đầu tư của Dương Đậu Xanh được đầu tư rất chỉn chu và không kém phần hài hước, khiến cho các Shark không thể không tung vốn đầu tư cho Tinh bột kháng của anh. Đây là một tín hiệu hết sức khả quan cho sản phẩm tinh bột kháng và công ty của anh bởi hiệu ứng mà chương trình mang lại là rất lớn.

ceo-nguyen-tuan-duong5-1695277911.jpg

Bên cạnh đó, anh cũng đề ra những hướng đi lớn hơn để nâng tầm thương hiệu của mình trong tương lai. Đó là trong 5 năm tới, Nguyễn Tuấn dương cùng với cán bộ nhân viên công ty phấn đấu trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong việc cung cấp tinh bột kháng tự nhiên giúp hỗ trợ cải thiện các bệnh đường ruột gây ra do mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, nâng cao sức khỏe và tuổi thọ cho người dân Việt Nam.

Mặc dù là một người có nền móng từ ngành ngân hàng thế nhưng từ sự trăn trở về sức khỏe đường ruột của nhân dân, Nguyễn Tuấn Dương đã phấn đấu trở thành vị CEO tài ba của thương hiệu Tinh bột kháng Dr. Ruột hàng đầu Việt Nam. Bằng những giá trị mà anh đã mang lại cho cộng đồng, chắc chắn thương hiệu của Công ty Cổ phần Chăm sóc Sức khỏe Đường ruột Việt Nam sẽ ngày càng vang xa hơn nữa, không chỉ với tinh bột kháng mà còn với những sản phẩm được sản xuất vì một Việt Nam khỏe mạnh.

Minh Phương